Giáo án Thể dục 9 - Chương trình cả năm - Năm học 2011-2012 - Đinh Công Bằng

ắm được và hiểu được thế nào là sức bền ,sức bền có nghĩa và tácdụng

 như thế nào đối với đời sống con người

 - Nắm đựơc nguyên tắcvà phương pháp luyện tập sức bền

 - Trong luyện tập phải có thái độ đúng,chấp hành kỷ cương kỷ luật nề nếp ,

 trang phục luyện tập

 - Biết vận dụng trong luyện tập và tự tập hàng ngày

 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN

 - Địa điểm: lớp học ,sách vở đầy đủ

 - Phương tiện :

 III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

 

doc57 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 141 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 - Chương trình cả năm - Năm học 2011-2012 - Đinh Công Bằng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sau kiểm tra .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn :............ Ngày giảng :........... chạy ngắn Tiêt 19 . - Chạy ngắn : tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật và chuẩn bị kiểm tra . I.Mục tiêu: - Hoàn thiện và nâng cao kĩ thuật chạy ngắn để chuẩn bị tốt cho kiểm tra . - Tăng cường thể lực nâng cao sức khoẻ - Qua luyện tập xây dựng nề nếp kỉ cương trường học , ý thức tự giác II. Địa điểm và phương tiện : Địa điểm : Sân thể dục trừơng Phương tiện : Cờ xuất phát , dây đích , bàn đạp , đồng hồ bấm giây . III. Tiến trình dạy học : Nội dung ĐL Phương pháp A.PHần mở đầu 1. Nhân lớp : - Gv nhận lớp , Kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Giợi thiệu gv dự giờ (nếu có) 2 . Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân TD - Tập bài khởi động chung 6 động tác - Xoay kỹ các khớp - ép dây chằng . - Chạy bướcnhỏ . - Chạy nâng cao đùi . - Chạy đạp sau . 3. kiểm tra bài cũ : - Em hãy thực hiện và cho biết ở Tư thế “ vào chỗ ” những điểm nào của cơ thể chạm đất . B . Phần cơ bản : 1 . Ôn luyện chạy ngắn : - Tiếp hoàn thiện kĩ thuật chạy ngắn . + Ôn xuất phát thấp – chạy lao . + Thực hiện toàn bộ kĩ thuật ( hòan thiện kĩ thuật ) chạy ngắn 2 . Củng cố : - Thực hiện toàn bộ kĩ thuật chạy cự li ngắn . C . Phần kết thúc - Thả lỏng hồi tĩnh - Giáo viên nhận xét tiết học - Bài tập về nhà: Ôn luyện chạy ngắn 8-10| 1-2| 1Vx200m 2x8 N 2x8 N 2x8 N 2Lx15m 28-30| 1 lần 4-5| ĐH: nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x cs Gv - CS lớp tập chung , chấn chỉnh hàng ngũ nhanh, báo cáo sĩ số cho gv, chúc gv khoẻ - GV chúc lại hs , phổ biến N/D y/c ngắn ngọn -Từ đội hình trên cho cả lớp quay phải,từ trái qua phải thành một hàng dọc chạy , sau đo về chuyển khai thành đh so le - Gv gọi 1 - 2 em lên thực hiệnvà trả lời . - lớp quan sát nhận xét , bổ sung ,GV khái quát lại kỹ thuật động tác cơ bản, cho điểm - Cho hs ôn tập . - Gv quan sát sửa sai cho hs , cấn chú ý nhiều đến kĩ thuật động tác cho hs . - Trường hợp có em còn sai nhiều thi có thể cho ra ngoài sửa riêng , hoặc cho những em thực hiện tốt sửa cho , bổ chợ lại kĩ thuật động tác . - Gv nhấn mạnh những khâu kĩ thuật động tác cho hs . - Đội hình tập luyện . -Phần cuối gv gọi 2-4 em lên thực hiện . - cho lớp quan sát , nhận sét , gv nhận sét chung,khái quát lại - Cho hs thực hiện một số động tác hồi tính . thả lỏng tay , chân , thân mình . - Đội hình xuống lớp ( Như đội hình nhân lớp ) - GV : nhận xét ưu nhược điểm giờ kiểm tra . - Giao bài tập cụ thể cho hs . - Cho lớp nghỉ - Cả lớp chúc khoẻ Rút kinh nghiêm sau tiết dạy .................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Ngày soạn : .......... Ngày giảng :......... Kiểm tra : chạy cự li ngắn Tiết 20 I.Mục tiêu : - Đánh giá kết quả luyện tập của HS trong quá trình học tập . - Chạy hết cự li - Đúng kĩ thuật - Rèn luyện ý thức tổ chức kỉ luật cao trong kiểm tra . - Tăng cường sức khoẻ nâng cao các tố chất II.Địađiểm và phương tiện - Địa điểm : Sân thể dục trường - Phương tiện : Cờ XP , bàn đạp , giây đích , đồng hồ bấm giây ,vôi kẻ vạch III.Tiến trình dạy học : Nội dung ĐL Phương pháp A.PHần mở đầu 1. Nhân lớp : - Gv nhận lớp , Kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Giợi thiệu gv dự giờ (nếu có) 2 . Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân TD - Tập bài khởi động chung 6 động tác - Xoay kỹ các khớp - ép dây chằng . - Chạy bướcnhỏ . - Chạy nâng cao đùi . - Chạy đạp sau . B .Phần cơ bản : 1 .Kiểm tra kĩ thuật vathành tích chạy ngắn 60m: - Cách cho điểm . điểm kiểm tra theo mức độ kĩ thuật và thành tích HS thực hiện được + Điểm 10 : thực hiện đúng kĩ thuật 4 giai đoạn, thành tìch đạt. Nam : 9,0s Nữ : 10,0s + Điểm 9 : Thực hiện đúng 4 giai giai đoạn kĩ thuật và thành tích đạt. Nam 9,2” Nữ 10,5” +Điểm 8 : Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát thấp và thành tích đạt . Nam : 9,5” Nữ : 10,8” +Điểm 7 : Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát thấp và thành tích đạt . Nam : 9,7” Nữ : 10,9” +Điểm 6 : Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng , có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật xuất phát và thành tích trên. Nam : 9,9” . Nữ 11s + Điểm 5 : Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng , có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật xuất phát và thành tích trên. Nam : 10,0s . Nữ 11,3s . +Điểm 4 : Thực hiện được tương đối đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật bước chạy , nhưng không đạt thành tích ở mức đạt +Điểm 3 : Thực hiện có nhiều sai sót về kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật bước chạy , nhưng không đạt thành tích ở mức đạt. +Điểm 1-2 : Thực hiện không đúng kĩ thuật thành tích không đạt . C . Phần kết thúc - Thả lỏng hồi tĩnh - Giáo viên nhận xét tiết học - Giáo viên đọc thành tích cho học sinh 8- 10| 1-2| 1Vx200m 2Lx8N 2Lx15m 28-30| 4- 5| ĐH: nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x cs Gv - CS lớp tập chung , chấn chỉnh hàng ngũ nhanh, báo cáo sĩ số cho gv, chúc gv khoẻ - GV chúc lại hs , phổ biến N/D y/c ngắn ngọn -Từ đội hình trên cho cả lớp quay phải,từ trái qua phải thành một hàng dọc chạy , sau đo về chuyển khai thành đh so le - Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 2 em . - Mỗi em được tham gia kiểm tra 1 lần . - Khi vào kiểm tra gv gọi tên hs vào thực hiện . - Cán sự hô hô cho thực hiện . - GV bấm giây quan sát kĩ thuật x x x x x x x x x x x x Vxp vđ - Cho hs thực hiện một số động tác hồi tính . thả lỏng tay , chân , thân mình . - Đội hình xuống lớp ( Như đội hình nhân lớp ) - Nhận xét ưu nhược điểm giờ kiểm tra . - Cho lớp nghỉ - Cả lớp chúc khoẻ Rút kinh nghiêm sau tiết dạy .................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Ngày soạn:........ Ngày giảng :....... Nhảy cao – chạy bền Tiết 21 - Nhảy cao : Ôn động tác đá lăng trước- sau,đá lăng sang ngang , đà một bước giậm nhảy-đá lăng ,trò chơi “nhảy lò cò tiếp sức ” - Chạy bền : Trò chơi ( do Gv chọn) . I . Mục tiêu : - Nắm và thực hiện được một số ĐT bộ trợ cho nhảy cao . Đà một bước giậm nhảy đá lăng . ý thức tổ chức kỷ luật cao .Đảm bao an toàn trong luyện tập Rèn luyện các tố chất thể lực và lòng dũng cảm . Chơi trò chơi đúng luật ,nhiệt tình vui vẻ ( đảm bảo số lần nhảy ) II . Địa điểm và phương tiện : Địa điểm : Sân TD Trường Phương tiện :Bộ dụng cụ nhảy cao ,tín gậy. III. Tiến trình dạy học : Nội dung đl Phương pháp – Tổ chức A.PHần mở đầu 1. Nhân lớp : - Gv nhận lớp , Kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Giợi thiệu gv dự giờ (nếu có) 2 . Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân TD - Tập bài khởi động chung 6 động tác - Xoay kỹ các khớp - ép dây chằng . - Chạy bướcnhỏ . - Chạy nâng cao đùi . - Chạy đạp sau . B .Phần cơ bản : 1. Nhảy cao : - Khái niệm nhảy cao . - Sự ra đời các kiêu nhảy - So sánh các kiểu nhảy . Thành tích nhảy cao : *Thế giới : nam 2m45 ,nữ 2m01. * Toàn quốc THCS : Nam 1m79 Nữ 1m53 (năm 99 1m65 ) * Tỉnh Hoà bình :nam1m55 ( (1m65năm 99- 00 )Nữ 1m25 ( Năm 99-00 1m30) - Một số bài tập bộ trợ : + Đá lăng về trước – sau . + Đá lăng sang ngang . +Đà một bước giậm nhảy đá lăng . - Từng hàng tại chỗ - Từng hàng đà 1 bước //với xà - Trò chơi chạy tiếp sức : Kẻ một vạch xuất phát và một vạch đích có 4 cờ chuẩn khi có lệnh xuất phát em đứng đầu hàng lò cò thật nhanh vòng qua cờ lò cò về vạch xuất phát trao tín gậy cho bạn tiếp theo và cứ tiếp tục như vậy đến bạn cuối cùng . Tổ nào về trước thì tổ đó thắng ( đều có thưởng và phạt ) Thưởng một tràng pháo tay Phạt chạy lò cò một vòng sân 3. Củng cố : 4. Chạy bền : Nhảy dây bền C . Phần kết thúc - Thả lỏng hồi tĩnh - Giáo viên nhận xét tiết học - Bài tập về nhà: + Ôn luyện đà một bước bật nhảy đá chân lăng 8-10| 1Vx 200m 2L x8N 2L x8N 2Lx15m 28-30| 3lần 3phút 4- 5| ĐH: nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x cs Gv - CS lớp tập chung , chấn chỉnh hàng ngũ nhanh, báo cáo sĩ số cho gv, chúc gv khoẻ - GV chúc lại hs , phổ biến N/D y/c ngắn ngọn -Từ đội hình trên cho cả lớp quay phải,từ trái qua phải thành một hàng dọc chạy , sau đo về chuyển khai thành đh so le ? Em hiểu thế nào là nhảy cao HS : Trả lời ,Gv khái quát lại - GV nêu sự ra đời các kiểu nhảy và so sánh ở các cuộc thi đấu đại thành tích cao và nêu thành tích hiện nay - Gv hướng dẫn cho hs tập . - Quan sát sửa sai cho hs , nhấn mạnh những điểm mẫu chốt của kĩ thuật động tác - Cho hs tập đồng loạt - Quan sát sửa sai cho hs - Cho hs luyện tập Từng hàng - Gv quan sát sửa sai cho sinh - Chia 4 tổ bằng nhau GV phổ biến cách chơi luật chơi và thực hiện trước một lần - Gọi 2-4 em thực hiện chạy đà một bước giậm nhảy đá lăng ,HS quan sát nhận xét - GV nhận xét khái quát lại - Cho hs thực hiện một số động tác thả lỏng tay , chân , thân minh . - Đội hình xuống lớp ( Như đội hình nhân lớp ) -Nhận xét ưu nhược điểm giờ học - Cho lớp nghỉ - Cả lớp chúc khoẻ

File đính kèm:

  • docTham Khao.doc