I. Phần mở đầu.
Ổn định: lớp trưởng báo cáo sĩ số – gv nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
II. Phần cơ bản.
1. Một số hiểu biết cần thiết
- Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất
- Sức nhanh biểu hiển ở 3 hình thức cơ bản: phản ứng nhanh, tần số động tác nhanh và thực hiện động tác đơn nhanh
-Phản ứng nhanh: vd: khi nghe hiệu lệnh chạy, người phản ứng bằng cách xuất phát
Tần số động tác: sô lần thực hiện động tác trong 1 thời gian nhất định
-Động tác đơn nhanh: vd: trong đấu võ, kiếm xuất đòn nhanh
Ngoài ra sức nhanh trong chạy 60m,100m còn liên quan: sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ
III. Phần kết thúc
Củng cố : Sức nhanh là gì? Cho ví dụ
Nhận xét
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 325 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8 - Tiết 1: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: / / 20
TUẦN 1- TIẾT 1: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh ( mục 1)
Tuần: 1 – Tiết 1:
I. Mục tiêu, yêu cầu :
- Kiến thức: Hs biết khái niệm, phân loại sức nhanh
- Kĩ năng: phân biệt được một số hình thức biểu hiện sức nhanh
II. Địa điểm, phương tiện:
III. Tiến trình dạy học:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
Phần mở đầu.
Ổn định: lớp trưởng báo cáo sĩ số – gv nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
II. Phần cơ bản.
1. Một số hiểu biết cần thiết
- Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất
- Sức nhanh biểu hiển ở 3 hình thức cơ bản: phản ứng nhanh, tần số động tác nhanh và thực hiện động tác đơn nhanh
-Phản ứng nhanh: vd: khi nghe hiệu lệnh chạy, người phản ứng bằng cách xuất phát
Tần số động tác: sô lần thực hiện động tác trong 1 thời gian nhất định
-Động tác đơn nhanh: vd: trong đấu võ, kiếm xuất đòn nhanh
Ngoài ra sức nhanh trong chạy 60m,100m còn liên quan: sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ
III. Phần kết thúc
Củng cố : Sức nhanh là gì? Cho ví dụ
Nhận xét
Xuống lớp
3phút
37phút
5phút
Gv xây dựng cho hs một số khái niệm về sức nhanh, mạnh
Nêu các ví dụ, cho hs nêu các ví dụ
Gọi 1 hs lên trả lời ï
Ngày soạn: / / 20
TUẦN 1- TIẾT 2: ĐHĐN – CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu:
+ ĐHĐN
- Kiến thức: Hs biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dĩng hàng, điểm số, đứng nhiêm, nghỉ, quay phải, trai, đằng sau, biến đổi đội hình 0-2-4
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dĩng hàng, điểm số, đứng nhiêm, nghỉ, quay phải, trai, đằng sau, biến đổi đội hình 0-2-4
+ Chạy ngắn:
Kiến thức: Hs biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, trị chơi “chạy đuổi”.
Kĩ năng: thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, trị chơi “chạy đuổi”. Nắm bắt được khái niệm về chạy cự li ngắn.
II. Địa điểm, phương tiện:
+ Địa điểm: sân tập thể dục
+ Phương tiện: - Gv: còi
III. Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu :
1- Nhận lớp
- Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số
- GV phổ biến nội dung,yêu cầu bài học
2- Khởi động:
- Chạy nhẹ một vòng
-Đánh tay cao thấp, tay ngực,lườn, bụng, xoay khớp cổ tay, cổ chân, vai, gối
Ép dọc, ép ngang, gập duỗi
8 phút.
2x8nhịp/1đt
Chạy về lớp dàn hàng, đứng khoảng cách mỗi em một sải tay, lớp trưởng điều khiển lớp khởi động
Lớp trưởng tập hợp lớp 4 hàng ngang
Điểm số báo cáo.
(gv)
II. Phần cơ bản :
1. ĐHĐN
Tập hợp hàng dọc, dĩng hàng, điểm số.
Đứng nhiêm, nghỉ, quay phải, trai, đằng sau.
Biến đổi đội hình 0-2-4
Củng cố
2. Chạy ngắn
Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
Chạy đạp sau
Trò chơi chạy đuổi
Củng cố
Khái niệm về chạy cự li ngắn
32 phút 18phút.
14 phút
3x10m
3x10m
3x10m
Khẩu lệnh: “thành một (2,3)hàng dọctập hợp !”
Khẩu lệnh: “Nghiêm!”; “Nghỉ !”;
“Bên phải(trái)quay!”;
“Đằng sauquay!”
Biến đổi đội hình 0-2-4:
Điểm số: “Theo chu kỳ 0-2-4, điểm số!”
Dàn hàng: “Theo số đã điểm bước!”
Dồn hàng: “Về vị trí cũbước!”
Một số sai hs thường mắc ở động tác chạy đạp sau : đạp sau không mạnh, không thẳng chân, đạp xong co chân ngay, đạp chân manh chân yếu, bước dài quá
Cách sửa : đứng như tư thế ép dọc, nhún nhảy đổi chân. Đứng chống tay vào tường, nghiêng người chạy đạp sau
Cách chơi: khi đến lượt từng đợt 2 nhóm tiến đếùn vạch xp1 và xp2, khi có lệnh “sẵn sàng chạy” cả 2 nhóm cùng xuất phát cao người sau đuổi người trước. Nếu người sau đuổi kịp người trước dùng tay chạm vào người trước, thì người trước thua. Nếu người trước chạy qua đích mà người sau không chạm tay vào người trước được thì người sau thua. Lần chơi tiếp theo đổi vị trí cho nhau
Chạy cự li ngắn gồm các cự ly: 60m, 80m, 100m, 200m, 400m.
Chạy 60m, 80m, 100m chạy trên đường thẳng nên kỹ thuật tương đối giống nhau. Gồm 4 gđ: xuất phất, chạy lao, giữa quãng, về đích
- Gv nhắc lại khẩu lệnh và thị phạm động tác, hướng dẫn hs thực hiện, quan sát sữa sai
Gv làm chỉ huy hướng dẫn lớp thực hiện, sau đó gọi lớp trưỡng làm chỉ huy, gv quan sát sửa sai.
Gv gọi môt tổ lên, Gv làm chỉ huy điều khiển thực hiện để lớp quan sát, sau đó gọi mọt hs lên làm chỉ huy thực hiện biến đổi đội hình.
Chia lớp thành 4 tổ luyện tập những nội dung trên, Gv quan sát sửa sai
Gọi 1 tổ lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét, Gv nhận xét
Gv thị phạm từng động tác, hướng dẫn hs thực hiện, Gv quan sát sửa sai
Lớp xếp 4 hàng dọc để thực hiện:
gv
Đội hình trò chơi
Cb xp1 xp2 gv
Gọi 2 hs lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét, Gv nhận xét
Gv tập hợp lớp lại, giảng dạy một số kiến thức cho hs nắm bắt
III. Phần kết thúc
1 . Hồi tỉnh:
2. Nhận xét
3. Hướng dẫn về nhà tập luyện
5 phút.
Hít thở sâu, rung lắc tay chân,môt số trò chơi vui.
Gv nhận xét ưu, khuyết giờ học
Lớp xếp 4 hàng ngang dàn hàng thả lỏng
Lớp dồn hàng lại nghe gv nhận xét
RKN:
File đính kèm:
- GATD 8 2013 4 COT.docx