I,Mục tiêu.
-Giúp học nắm được mục tiêu và nội dung chương trình môn học thể dục .Biên chế tổ chức tập luyện nhằm ổn định nề nếp, giúp các em nắm được một số quy định khi học tập bộ môn để các em có thái độ đúng trong quá trình học.Yêu cầu học sinh nắm được mục tiêu , nội dung môn học.
II,Địa điểm phương tiện.
*Địa điểm: Trong lớp
*Phương tiện : Học sinh chuẩn bị sách bút,GV chuẩn bị bài.
III, Nội dung và phương pháp lên lớp.
167 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 268 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 8 - Chương trình học cả năm - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trong.
- Tại chỗ kéo má ngoài.
- Tại chỗ chạy đá má trong.
- Tại chỗ chạy đá má ngoài
* Kiểm ra bài cũ: Kĩ thuật đỡ cầu bằng ngực và chuyền cầu bằng mu bàn chân.
8 – 10 phút
mỗi động
tác 3L – 8N
4L – 8N
2L
2L
2L
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số , chúc giáo viên, Gv chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài .
*********************
*********************
********************* Cs
Gv
- Từ đội hình trên cả lớp quay trái chạy thành một vòng tròn khởi động . Cán sự điều khiển, GV quan sát uấn nắn.
- Tập hợp lớp về 3 hàng ngang. - GV gọi 2 học sinh thực hiện, cả lớp quan sát, Gv nhận xét đánh giá.
B, Phần cơ bản.
1. Môn tự chọn: Đá cầu.
* Ôn kĩ thuật tâng cầu bằng: Đùi, má trong, má ngoài, mu bàn chân.
* Ôn các kĩ thuật đỡ cầu và chuyền
* Tổ chức thi đấu.
* Củng cố bài:
- Kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi và chuyền cầu bằng lòng bàn chân.
2. Chạy bền.
- Trò chơi “ Chạy vòng số tám tiếp sức’’.
28 – 30phút
24 phút
7 phút
7 phút
7 phút
3 phút
6 phút
2- 3 hiệp
- Chia lớp thành 3 tổ tập luyện: Tâng cầu - Đỡ chuyền cầ - Thi đấu, sau 7 phút đổi nội dung.
- GV nhắc lại yêu cầu kĩ thuật.
- Học sinh thực hiện đồng loạt kết hợp các kĩ thuật, GV đi sửa sai cho học sinh.
- GV lại yêu cầu kĩ thuật.
- HS thực hiện theo nhóm hai người. GV sửa sai.
- Hai đôi vào thi đấu, thắng ở thua ra.
- CS điều khiển.
- Tập hợp lớp về 3 hàng ngang,GV gọi 2 – 4 HS thực hiện cả lớp quan sát nhận xét.
- GV hướng dẫn học sinh cách chơi và làm trọng tài.
**********
**********
GV
- Đội nào thua nhảy lò cò 20m.
C, Phần kết thúc.
- Thả lỏng : Cúi người hít thở sâu , dũ tay chân , lắc bắp đùi, đấm nhẹ 2 đùi .Căng cơ.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà:
+ Tập tâng cầu bằng các điểm chạm
5 – 7 phút
20N- 2- 4L
************************
************************
************************
GV
Ngày soạn : 09/ 04 / 2011
tiết 64
- kiểm tra : môn tự chọn “đá cầu’’.
I, mục tiêu.
- Kiểm tra đánh giá mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích môn thể thao tự chọn “ Đá cầu’’ của học sinh. Yêu cầu học sinh thực hiện tương đối chính xác các kĩ thuật và thành tích tâng cầu đạt từ mức trung bình trở lên.
II, Địa điểm phương tiện .
- Địa điểm : Sân trường .
- Phương tiện : Mỗi học sinh chuẩn bị một qủa cầu.
III, Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
A, Phần mở đầu.
* Nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
:
* Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
* Khởi động.
- Khởi động chung.
+ Chạy nhẹ nhàng .
+ Tập bài thể dục phát triển chung:
Tay cao, lườn, tay ngực, vặn mình bụng, chân.
+ Xoay các khớp : Cổ tay cổ chân, bả vai , hông , đầu gối .
+ép dây chằng : Dọc, ngang.
- Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ .
+ Chạy nâng cao đùi .
+ Chạy đá gót chạm mông.
- Tại chỗ chạy đá má trong.
- Tại chỗ chạy đá má ngoài
8 – 10 phút
mỗi động
tác 3L – 8N
4L – 8N
2L
2L
2L
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số , chúc giáo viên, Gv chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài .
*********************
*********************
********************* Cs
Gv
- Từ đội hình trên cả lớp quay trái chạy thành một vòng tròn khởi động . Cán sự điều khiển, GV quan sát uấn nắn.
B, Phần cơ bản.
1. Kiểm tra kĩ thuật và thành tích tâng cầu.
2, Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo thành tích tâng cầu của từng học sinh đạt được.
- Điểm 10:
+ Nam tâng 30 lần trở lên.
+ Nữ tâng 20 lần trở lên.
- Điểm 9:
+ Nam tâng 27 - 29 lần .
+ Nữ tâng 18 - 19 lần.
- Điểm 8:
+ Nam tâng 24 - 26 lần .
+ Nữ tâng 16 - 17 lần.
- Điểm 7:
+ Nam tâng 21- 23 lần .
+ Nữ tâng 14 - 15 lần.
- Điểm 6:
+ Nam tâng 18- 20 lần .
+ Nữ tâng 12 - 13lần.
- Điểm 5:
+ Nam tâng 15 - 17 lần .
+ Nữ tâng 10 - 11lần.
- Điểm 4:
+ Nam tâng 12 - 14 lần .
+ Nữ tâng 8 - 9 lần.
- Điểm 3:
+ Nam tâng 9 - 11 lần .
+ Nữ tâng 6 - 7 lần.
- Điểm 2:
+ Nam tâng 6 - 8 lần .
+ Nữ tâng 4 - 5 lần.
- Điểm 1:
+ Nam tâng 3- 5 lần .
+ Nữ tâng 2 - 3lần.
28 – 30phút
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5- 6 học sinh.
- Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí chuẩn bị, khi có lệnh của giáo viên thì bắt đầu tâng cầu.
- Mỗi học sinh được tâng 3 lần và lấy thành tích lần tâng cao nhất, nếu học sinh nào ngay lần tâng đầu tiên đã đạt số lần tâng cầu ở mức giỏi thì không phải tâng 2 lần còn lại.
- GV cử 5 – 6 học sinh lên đếm thành tích và báo cáo.
**************************
**************************
**************************
* * * * * * HS đếm
GV
* * * * * * HS kiểm tra
C, Phần kết thúc.
- Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra.
- Giao bài tập về nhà:
+ Tập chạy bền: Nam, nữ.
5 – 7 phút
500m
****************************
****************************
****************************
GV
Ngày : 15 / 04/ 2011
tiết 65
- nhảy xa: hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi (chuẩn bị kiểm tra)
- chạy bền: trò chơi “ Chạy vòng số tám tiếp sức ”.
I, mục tiêu.
- Tiếp tục giúp học sinh hoàn thiện và nâng cao kĩ thuật, thành tích nhảy xa. Yêu cầu học sinh phối hợp được bốn giai đoạn kĩ thuật, nâng cao thành tích.
- Tiếp tục luyện tập nâng cao kĩ thuật và sức bền cho học sinh dưới hình thức trò chơi. Yêu cầu học sinh nắm được cách chơi và tham gia chơi tích cực, đúng luật.
II, Địa điểm phương tiện .
- Địa điểm : Sân trường .
- Phương tiện : Chuẩn bị xẻng, kẻ vạch trò chơi.
III, Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
A, Phần mở đầu.
* Nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
8A:
8B:
8C:
8D:
* Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
* Khởi động.
- Khởi động chung.
+ Chạy nhẹ nhàng .
+ Tập bài thể dục phát triển chung:
Tay cao , lườn , tay ngực ,vặn mình bụng , chân .
+ Xoay các khớp : Cổ tay cổ chân, bả vai , hông , đầu gối .
+ ép dây chằng : Dọc , ngang.
- Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ .
+ Chạy nâng cao đùi .
+ Chạy đá gót chạm mông.
* Kiểm tra bài cũ: Kĩ thuật nhảy xa.
8 – 10 phút
mỗi động
tác 3L – 8N
4L – 8N
2L
2L
2L
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số , chúc giáo viên, Gv chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài .
*********************
*********************
********************* Cs
Gv
- Từ đội hình trên cả lớp quay trái chạy thành một vòng tròn khởi động . Cán sự điều khiển,GV quan sát uấn nắn.
- Tập hợp lớp về 3 hàng ngang,GV gọi 2 học sinh thực hiện và cho điểm
B, Phần cơ bản.
2, Nhảy xa.
* Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”.
.
*Củng cố bài.
4, Chạy bền.
- Trò chơi “ Chạy vòng số tám tiếp sức”.
28 – 30phút
24 phút
4 – 5 Lần
6 phút
1- 3 Hiệp
- GV nhắc lại yêu cầu kĩ thuật .
- HS thực hiện theo nhiều đợt nhảy (mỗi đợt 5 – 6 HS ).
- GV điều khiển và sửa sai.
CS
*
************
************
- GV tập hợp lớp thành 3 hàng ngang, gọi 2 học sinh thực hiện, cả lớp cùng giáo viên quan sát nhận
xét.
- GV hướng dẫn học sinh cách chơi và làm trọng tài.
GV
********* *
********* *
XP
- Đội nào thua ngồi xuống đứng lên 10 lần.
C, Phần kết thúc.
- Thả lỏng : Cúi người hít thở sâu , dũ tay chân , lắc bắp đùi, đấm nhẹ 2 đùi .
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà:
+ Tại chỗ bật nhảy bằng 2 chân nâng cao đùi.
+ Luyện tập chạy bền: Nam 800m, nữ 600m.
5 – 7 phút
10N- 2- 4L
************************
************************
************************
GV
Ngày soạn : / 5/ 2008
Ngày dạy : / 5/ 2008 tiết 69-70
- kiểm tra họC Kỳ II : nhảy xa kiểu “ngồi ”,
I, mục tiêu.
- Kiểm tra đánh giá mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích của học sinh . Yêu cầu học sinh thưc hiện tương đối nhuần nhuyễn 4 giai đoạn kĩ thuật và thành tích đạt từ mức đạt trở lên.
II, Địa điểm phương tiện .
- Địa điểm : Sân trường .
- Phương tiện : Xẻng, thước đo.
III, Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
A, Phần mở đầu.
* Nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
8A:
8B:
8C:
8D:
* Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
* Khởi động.
- Khởi động chung.
+ Chạy nhẹ nhàng .
+ Tập bài thể dục phát triển chung:
Tay cao , lườn , tay ngực ,vặn mình bụng , chân .
+ Xoay các khớp : Cổ tay cổ chân, bả vai , hông , đầu gối .
+ép dây chằng : Dọc , ngang.
- Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ .
+ Chạy nâng cao đùi .
+ Chạy đá gót chạm mông.
+ Chạy tăng tốc độ.
8 – 10 phút
mỗi động
tác 3L – 8N
4L – 8N
2L
2L
2L
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số , chúc giáo viên, Gv chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài .
*********************
*********************
********************* Cs
Gv
- Từ đội hình trên cả lớp quay trái chạy thành một vòng tròn khởi động . Cán sự điều khiển,GV quan sát uấn nắn.
- Học sinh thực hiện đồng loạt theo từng hàng ngang.( 3 hàng ngang)
- Cán sự điều khiển, Gv quan sát.
B, Phần cơ bản.
1. Kiểm tra: Nhảy xa kiểu “Ngồi”.
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích HS đạt được.
- Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt mức “Giỏi”.
- Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn trên không, thành tích đạt mức “Khá”.
- Điểm 5 – 6:+Thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn trên không, nhưng chưa đạt thành tích mức “ Đạt” hoặc thành tích đạt mức “Đạt” nhưng kĩ thuật giai đoạn trên không thực hiện được ở mức cơ bản đúng.
- Điểm 3 – 4:Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích không đạt ở mức “Đạt”.
28 – 30phút
- Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng. Mỗi đợt 5 – 10 HS, mỗi học sinh được nhảy thử 1 lần và 3 lần chính thức
Ticnhs kĩ thuật lần nhảy đúng nhất và thành tích lần nhảy xa nhất. Nếu ngay lần nhảy chính thức thứ nhất hoặc thứ hai đã đạt điểm cao nhất, khônng phải nhảy lần 2, 3.
* GV
*
* *
*
*
******************
******************
C, Phần kết thúc.
- Thả lỏng : Cúi người hít thở sâu , dũ tay chân , lắc bắp đùi, đấm nhẹ 2 đùi .
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà:
+ Luyện tập chạy bền: Nam 800m, nữ 600m.
5 – 7 phút
20N- 2- 4L
************************
************************
************************
GV
File đính kèm:
- Giao an the duc lop 8(2).doc