Giáo án Thể dục 7 - Tiết 1 đến 45

A MỤC TIÊU:

 *Kiến thức :

 - lợi ích tác dụng của TDTT.

 * Kỹ năng :

 - Hs năm được phương pháp tập luyện và thực hiện tốt nội dung bài học

 *Thái độ :

 - HS học tập nghiêm túc

B : ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN

 - Địa điểm :

 Lớp học.

 - Phương tiện :

 Thầy :Giáo án –tranh ảnh

 Trò :sách vở học trong lớp

C. TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY

1. Mở đầu

1.Nhận lớp

. - Giáo viên nhận lớp. Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, nhắc nhở tinh thần học tập.

Giới thiệu bài học: - lợi ích tác dụng của TDTT.

2. Phần cơ bản

 - Giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả đã học ở cấp I chuẩn bị cho việc học tập ở chương trình cấp II.

- Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khỏe, sức nhanh nâng cao thể lực.

- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn.

- Có sự tăng tiến về sức nhanh ,thể lực.

 - Biết vận dụng những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt

II. Mục tiêu, nội dung chơng trình thể dục lớp 7.

 1. Mục tiêu môn thể dục THCS:

Để thực hiện mục tiêu chung, chương trình môn thể dục ở trờng giúp học sinh nắm được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực. Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác luyện tập thể dục thể thao, giữ gìn vệ sinh. Bên cạnh đó giúp học sinh biết vận dụng ở mức độ nhất định những điểm đã học vào nếp sinh hoạt ở trờng và ngoài nhà trờng. Nâng cao dần thể lực, thi đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.

 

doc184 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 7 - Tiết 1 đến 45, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2x8n 3l 10p 3p 7p ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động H/s nhận xét : G/v nhận xét chung cho điểm II.Phần cơ bản 1, Bật nhảy Ôn nhảy bước bộ trên không . Trò chơi :Nhảy vượt rào tiếp sức” Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi. 2 .Chạy bền : - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 4 Hệ thống bài : Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện 30p 20p 8p 2p H/s ôn nhảy bước bộ trên không ẹoọng taực chaùy giaọm nhaỷy hỡnh thaứnh ủoọng taực bửụực boọ treõn khoõng. GV hửụựng daón hoùc sinh thửùc hieọn. Trò chơi :Nhảy vượt rào tiếp sức” H/s thực hiện trò chơi :Nhảy vượt rào tiếp sức Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi. GV hửụựng daón hoùc sinh vaứo oõn taọp moọt laàn GV laứm maồu phaõn tớch ủoọng taực vaứ hửụựng daón hoùc sinh thửùc hieọn. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚ GV goùi moọt em thửùc hieọn khoõng toỏt leõn thửùc hieọn caỷ lụựp nhaọn xeựt -GV laứm maồu phaõn tớch ủoọng taực vaứ hửụựng daón hoùc sinh thửùc hieọn. HS chạy quanh sân trường theo nhóm, mỗi nhóm 5-7 em. Nam 700m, Nữ 500m. H/s nhận xét – G/v nhận xét bổ xung. II Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn bật nhảy – chạy bền. . 4.GV Xuống lớp 5p giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khoẻ” D rút kinh nghiệm giờ dạy .......................................................................................................................................... Ngày soạn :11/12/2009 Ngày giảng :13/12/2009 Tiết 68 bài dạy Kiểm tra học kỳ II (Nội dung bật nhảy) A mục tiêu: * Kiến thức : - Kiểm tra học kỳ II (Nội dung bật nhảy) *Kỹ năng : - Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs. *.Thái độ : Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao. b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : Thầy : Giáo án Hs :Chuẩn bị sân tập ,hố nhảy c tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp sl đl I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv –gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. 3, Kiểm tra bài cũ : 200m 2x8n 3l 10p 3p 7p ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động H/s nhận xét : G/v nhận xét chung cho điểm II.Phần cơ bản 1, Bật nhảy 2.Kieồm tra:Baọt nhaỷy. -Noọi dung kieồm tra, moọt trong hai ủoõng taực treõn, moồi hoùc sinh chổ ủửụùc thửùc hieọn hai laàn. BIEÅU ẹIEÅM -ẹieồm:9-10 caỷ hai laàn nhaỷy ủeàu ủuựng ủoọng taực, theồ hieọn roỷ kyỷ thuaọt ủoọng taực. -ẹieồm:7-8 Trong hai laàn nhaỷy coự moọt laàn nhaỷy chổ tửụng ủoỏi ủuựng kyỷ thuaọt. -ẹieồm:5-6 Caỷ hai laàn nhaỷy chổ thửùc hieọn ủửụùc ủoọng taực tửụng ủoỏi ủuựng, chửa theồ hieọn roỷ ủửụùc kyỷ thuaọt ủoọng taực. -ẹieồm:3-4 Caỷ hai laàn nhaỷy khoõng thửùc hieọn ủửụùc ủoọng taực. -ẹieồm: 1-2 Caỷ hai laàn nhaỷy khoõng thửùc hieọn ủuựng ủửụùc ụỷ moọt giai ủoaùn kyỷ thuaọt naứo. 2 .Chạy bền : - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 4 Hệ thống bài : Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện 30p 20p 8p 2p ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ H/s nhận xét – G/v nhận xét bổ xung. II Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn bật nhảy – chạy bền. . 4.GV Xuống lớp 5p giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khoẻ” D rút kinh nghiệm giờ dạy .................................................................................................................................... Ngày soạn :11/12/2009 Ngày giảng :13/12/2009 Tiết 69 bài dạy Kiểm tra RLTT (Nội dung Nằm ngửa gập bụng) A mục tiêu: * Kiến thức : - Kiểm trangRLTT (Nội dung Nằm ngửa gập bụng) *Kỹ năng : - Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs. *.Thái độ : Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao. b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : Thầy : Giáo án Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra. c tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp sl đl I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv –gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. 200m 2x8n 3l 10p 3p 7p ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động II Phần cơ bản: - Kiểm tra RLTT b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s - Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai. c. Cách tính thành tích. * Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9. Tuổi Phân loại Nam Nữ 15 Tốt < 5.10 < 6.1 0 Đạt 6.10 7.10 30p Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚ III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học GV công bố điểm cho hs ./ 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT . 4.GV Xuống lớp 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo” d rút kinh nghiệm giờ dạy ............................................................................................................................................. Ngày soạn :11/12/2009 Ngày giảng :13/12/2009 Tiết 70 bài dạy Kiểm tra RLTT (Nội dung chạy tuỳ sức 5phút) A mục tiêu: * Kiến thức : - Kiểm trangRLTT (Nội dung chạy tuỳ sức 5 phút) *Kỹ năng : - Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs. *.Thái độ : Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao. b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : Thầy : Giáo án Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra. c tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp sl đl I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv –gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. 200m 2x8n 3l 10p 3p 7p ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động II Phần cơ bản: - Kiểm tra RLTT b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s - Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai. c. Cách tính thành tích. * Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9. Tuổi Phân loại Nam Nữ 15 Tốt < 5.10 < 6.1 0 Đạt 6.10 7.10 30p Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚ III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học GV công bố điểm cho hs ./ 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT . 4.GV Xuống lớp 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo” d rút kinh nghiệm giờ dạy .............................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGiao an The duc 7 ca nam.doc