MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung, yêu cầu:
3. Kiểm tra bài cũ: 9 động tác bài TD phát tiển chung.
4. Khởi động : Chung
Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp.
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
- Thuộc 9 động tác bài TD phát triển chung.
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp tòan thân, ép dọc – ép ngang, ép dẻo, duỗi các cơ, khớp tay, chân, lưng, bụng, .
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 289 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6 - Tiết 9+10 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số: 09 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo ppc số: 09 ĐHĐN : Ôn : Đi đều – Đứng lại, đi đều vòng phải, trái, đổi chân khi sai nhịp
NS: 15/09/13
Bài TD : Tiếp tục ôn tập và hòan thiện 9 động tác.
Chạy bền : Chạy tại chỗ – Chạy theo đường gấp khúc.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung, yêu cầu:
3. Kiểm tra bài cũ: 9 động tác bài TD phát tiển chung.
4. Khởi động : Chung
Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp.
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
- Thuộc 9 động tác bài TD phát triển chung.
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp tòan thân, ép dọc – ép ngang, ép dẻo, duỗi các cơ, khớp tay, chân, lưng, bụng, ...
CƠ BẢN
1. ĐHĐN:
? Đi đều
? Đứng lại.
? Vòng trái ( Phải).
? Đổi chân khi sai nhịp.
2. Bài Thể dục:
? Ôn 9 động tác bài TD.
3. Chạy bền: Chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc.
Yêu cầu : - HS nắm vững khẩu lệnh và thực hiện cơ bản đúng Đi đều – đứng lại – dóng hàng - điểm số - chú ý đến cách đánh tay khi di chuyển.
- Liếc sang hai bên để dóng hàng cho thẳng.
- Nắm cơ bản được dự lệnh và động lệnh khi đứng lại.
- Bẻ góc 900 khi sang trái hoặc phải.
- Bước thêm 1 bước ra trước mới bẻ góc, không xô đẩy, chen lấn.
* Đổi chân khi đi đều sai nhịp: Thay bằng bước chân sau về trước như bình thường, thì nhanh chóng chuyển thành 1 bước trượt để chân trước tiếp tục bước về trước, sau đó tiếp tục đi đều một cách bình thường. Nếu đổi chân 1 lần chưa được thì tiếp tục thực hiện bước trượt thứ 2 hoặc thứ 3 cho đến khi chân trái bước về trước đúng vào nhịp 1 là được, Khi đi đều bước chân trái rơi vào nhịp 2 hoặc ngược lai.
Yêu cầu: - HS biết và thực hiện cơ bản đúng 9 động tác bài thể dục phát triển chung: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy điều hòa; thực hiện đúng, cấu trúc, phương hướng, biên độ, nhịp điệu động tác; tập luyện nghiêm túc, nhiệt tình.
Yêu cầu: HS biết và thực hiện cơ bản đúng bài tập bổ trợ cho chạy bền, tập luyện nghiêm túc, nhiệt tình.
KẾT THÚC
1. Củng cố:
2. Thả lỏng:
3. Nhận xét:
4. Dặn dò:
- 9 động tác bài TD (Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình- phối hợp, nhảy, điều hòa.)
- Thả lỏng tòan thân - Chân, đấm lưng nhẹ.
- Nội dung – yêu cầu tiết học.
- Ôn tập các kĩ năng về ĐHĐN đã học; 9 động tác bài TD chú ý về cấu trúc, phương hướng, biên độ, nhịp điệu động tác.
MỤC TIÊU Tiết theo ppct số: 09
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đi đều, NS: 15/09/13
đứng lại, vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp. ND: 17/09/13
- Thực hiện cơ bản đúng cách dóng hàng, điểm số, đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại,
cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết thực hiện các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa. - Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
- Biết và thực hiện cơ bản đúng một số động tác bổ trợ cho chạy bền trên địa hình tự nhiên.
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường, Giáo án, sổ điểm, cịi
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
6 - 8’
1-3’
1x1l
2lx8n/đt
2lx8n
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng so le, dưới sự
điều khiển của ban cán sự lớp.
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp. CSL
pGv
28 -30’
12 – 14’
2 - 3l
2 - 3l
3 - 4l
1x5l
12 – 14’
3 -4lx 8nhip/đt
3 – 5’
- Đội hình phân chia thành hai nhóm tập luyện.
* Nhóm 1: Ôn và tập luyện các kĩ năng ĐHĐN.
Å
Å
Å ĐL
CSL
pGv
- Sử dụng phương pháp giảng giải, phân nhóm, luyện tập, sửa sai.
* Nhóm 2: Ôn và tập luyện 9 động tác bài TD phát triển chung.
CSL
pGv
- Sử dụng phương pháp, giảng giải, phân nhóm, luyện tập, sửa sai.
- Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm tập luyện.
pGv
- Chạy tại chỗ, chạy theo d9u7no7ng2 gấp khúc (sử dụng
phương pháp giảng giải, luyện tập).
4 - 6’
1x1l
2lx8n
1x1l
1’
- Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
- Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng so le
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
Giáo án số: 10 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo ppct số: 10 ĐHĐN : Ôn : Đi đều - Đứng lại, vòng phải, trái, tập hợp hàng dọc, dóng hàng
NS: 15/09/13
Bài TD : Tiếp tục ôn tập và hòan thiện 9 động tác bài TD phát triển chung
(Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa).
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung, yêu cầu:
3. Kiểm tra bài cũ: 9 động tác bài TD phát tiển chung.
4. Khởi động : Chung
Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp.
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
- Thuộc 9 động tác bài TD phát triển chung.
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp tòan thân, ép dọc, ép ngang, ép dẻo, duỗi các cơ, khớp tay – chân – lưng – bụng,...
CƠ BẢN
1. ĐHĐN:
? Đi đều.
? Đứng lại.
? Vòng trái ( Phải).
? Tập hợp hàng dọc.
? Dóng hàng.
? Điểm số.
2. Bài Thể dục:
? Ôn 9 động tác bài TD phát triển chung.
Yêu cầu: - HS nắm vững khẩu lệnh và thực hiện cơ bản đúng Đi đều - đứng lại, dóng hàng, điểm số, chú ý đến cách đánh tay khi di chuyển.
- Liếc sang hai bên để dóng hàng cho thẳng.
- Nắm cơ bản được dự lệnh và động lệnh khi đứng lại.
- Khi đứng lại động lệnh đứng rơi vào chân phải.
- Bẻ góc 900 khi sang trái hoặc phải.
- Bước thêm 1 bước ra trước mới bẻ góc, không xô đẩy, chen lấn.
- Cự li tương đối tốt, người đằng sau nhìn gáy người phía trước đứng nghiêm.
- Nhìn sang trái, phải dóng hàng cho thẳng.
- Nhìn sang phải dóng hàng.
- Hô to số của mình, người cuối hàng cần hô to “ Hết”.
- Đánh mặt sang trái điểm số.
Yêu cầu: - HS biết và thực hiện cơ bản đúng 9 động tác bài thể dục phát triển chung: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy điều hòa; thực hiện đúng, cấu trúc, phương hướng, biên độ, nhịp điệu động tác; tập luyện nghiêm túc, nhiệt tình.
KẾT THÚC
1. Củng cố:
2. Thả lỏng:
3. Nhận xét:
4. Dặn dò:
- 9 động tác bài TD (Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình- phối hợp, nhảy, điều hòa.)
- Thả lỏng tòan thân - Chân, đấm lưng nhẹ.
- Nội dung – yêu cầu tiết học.
- Ôn tập các kĩ năng về ĐHĐN đã học; 9 động tác bài TD chú ý về cấu trúc, phương hướng, biên độ, nhịp điệu động tác.
MỤC TIEÂU Tiết theo ppct số: 10
- Biết cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đi đều, vòng trái, vòng NS: 15/09/13
phải, đứng lại, . ND: 17/09/13
- Thực hiện cơ bản đúng cách dóng hàng, điểm số, đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại,
cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết thực hiện các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
- Thực hiện cơ bản đúng động tác (Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa).
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sâaân trường, Giaùo aùn, soå ñieåm, còi
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
6 - 8’
1-3’
1x1l
2lx8n/đt
2lx8n
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng so le, dưới sự
điều khiển của ban cán sự lớp.
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp. CSL
pGv
28-30’
14 – 16’
3- 4l
3- 4l
3 – 4l
1- 2l
2 – 3l
1- 2l
14 – 16’
3 - 4lx8nhip/đt
* Ôn: 9 động tác bài thể dục phát triển chung..
CSL
- Sử dụng phương pháp tập đồng loạt, gảng giải, luyện tập, sửa sai.
- Đội hình phân chia thành hai nhóm tập luyện.
* Nhóm 1: Ôn và tập luyện các kĩ năng ĐHĐN.
Å
Å
Å ĐL
CSL
- Sử dụng phương pháp giảng giải, phân nhóm, luyện tập, sửa sai.
* Nhóm 2: Ôn và tập luyện 9 động tác bài TD phát triển chung.
CSL
pGv
- Sử dụng phương pháp, giảng giải, phân nhóm, luyện tập, sửa sai.
- Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm luyện tập.
4 - 6’
1x1l
2lx8n
1x1l
1’
- Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
- Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng so le
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
File đính kèm:
- giao an the duc 6 tuan 5 nam hoc 20132014doc.doc