Giáo án Thể dục 6 - Tiết 21 đến 30 - Phạm Thị Thu Hằng

I/ Mục tiêu :

- CHẠY NHANH : Ôn một số động tác và bài tập bổ trợ, trò chơi ( do GV chọn). Học xuất phát cao chạy nhanh 30 m. * Yêu cầu thực hiện tương đối tốt một số kỹ thuật đã học. Bước đầu nắm được kỹ thuật XPC - luyện XPC chạy nhanh 30m.

- TỰ CHỌN : Ôn, học một số động tác bổ trợ , kỹ thuật. * Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối một số KTBT và KTCB của môn đá cầu.

- CHẠY BỀN : Chạy trên địa hình tự nhiên. * Yêu cầu chạy hết cự ly quy định, chú ý thả lỏng sau chạy.

- Tích cực, tự giác, an toàn trong tập luyện.

II/ Chuẩn bị :

- Sân tập, đường chạy, thiết bị đá cầu.

III/ Nội dung và phương pháp dạy :

 

doc20 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 451 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6 - Tiết 21 đến 30 - Phạm Thị Thu Hằng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
eo đội hình nhóm 2 người. - GV chú ý đôn đốc và sửa sai. - Cán sự luyện tập và cùng GV đôn đốc chung. - GV chỉ đạo HS tập luyện theo đội hình hàng ngang cả lớp (nd1), đội hình hàng dọc theo nhóm (nd2). - Chú ý đôn đốc học sinh. - GV gọi 1- 2 HS lên thực hiện một số KT, rút kinh nghiệm chung. - Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng. - GV nhận xét giờ học. - Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau. IV.Rút kinh nghiệm: ... ... ... ... Ngày soạn: tuần 14 - tiết 27 Ngày dạy: .. Lớp: . Tiết theo TKB: Sĩ số: chạy nhanh - tự chọn - chạy bền I/ Mục tiêu : Chạy nhanh : Như nội dung tiết 25. * Yêu cầu thực hiện tốt kỹ thuật XPC , tạo được sức nhanh sau xuất phát- nâng dần cự ly lên 60m. Phát huy được sức nhanh , linh hoạt trong trò chơi. tự chọn : Tiếp tục ôn, tập thể lực . Học kỹ thuật. * Yêu cầu thực hiện tương đối tốt các KTBT và KTCB của môn đá cầu, nâng cao thể lực. Phối hợp tốt các kỹ thuật tâng cầu cá nhân, áp dụng vào chuyền cầu. Bước đầu nắm được kỹ thuật chuyền cầu theo nhóm 3 người. chạy bền : Trò chơi và một số kỹ thuật bổ trợ ( GV chọn) . * Yêu cầu thực hiện tốt kỹ thuật. Tích cực, tự giác, an toàn trong tập luyện. II/ Chuẩn bị : Sân tập, thiết bị đá cầu, đường chạy. III/ Nội dung và phương pháp dạy : Nội dung Đ/ lượng Phương pháp A/ Phần mở đầu: - Nhận lớp - Phổ biến nd, yc bài học - Khởi động : + Bài TD phát triển chung. + Xoay kỹ khớp + Chạy nhẹ tại chỗ. - KTBC: Thực hiện KT tâng cầu cá nhân. B/ Phần cơ bản : 1. Chạy nhanh : - Một số kỹ thuật bổ trợ: + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi - XPC chạy nhanh cự ly 60m. * Chú ý sửa một số sai lầm thường mắc -> cách sửa. + Xuất phát đúng hiệu lệnh. + Phát huy tốc độ sau xuất phát. - Trò chơi: " Lò cò tiếp sức". 2. Tự chọn : - Ôn một số KTBT, tập thể lực: * Chú ý sửa sai. + Phối hợp kỹ thuật tâng cầu cá nhân vào chuyền cầu theo nhóm 2 người. * Chú ý một số sai lầm thường mắc-> cách sửa. - Học : Chuyền cầu theo nhóm 3 người. + Chuẩn bị : ( SGV). + Động tác : ( SGV). 3. Chạy bền : - Một số kỹ thuật bổ trợ: + Chạy tại chỗ + Chạy theo đường gấp khúc - Trò chơi : "Hai lần hít vào, hai lần thở ra". C/ Phần kết thúc : - Củng cố nội dung bài - Thả lỏng: Rũ cơ bắp - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn về nhà. 6 - 8' 1 lần 1 - 2' 1 - 2' 1 lần 30 -32' 12 - 13' 2 lần/ KT 2 - lần 11 - 13' 6'- 7' 6 - 8' - Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp, báo cáo sĩ số, hô khẩu lệnh. - GV phổ biến gọn, rõ. - Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung. 1- 2 em( có nhận xét). - GV hướng dẫn HS ôn tập theo đội hình hàng ngang cả lớp. - Cán sự điều khiển. - GV chú ý sửa sai. - GV chỉ đạo học sinh tập luyện theo nhóm 3- 4 em lần lượt. - Cán sự hô khẩu lệnh, GV quan sát và sửa sai. - GV chỉ đạo HS chơi trò chơi. * Chú ý giữ kỷ luật và tích cực. - GV hướng dẫn HS ôn tập từng KTBT theo đội hình cá nhân. * GV chú ý đôn đốc chung. - HS tập theo đội hình nhóm 2 người. - GV chú ý đôn đốc và sửa sai. - Cán sự luyện tập và cùng GV đôn đốc chung. - GV cho 3 HS lên và hướng dẫn tập mẫu-> lớp quan sát. - HS luyện tập theo nhóm 3 người. - GV chú ý sửa sai. - GV chỉ đạo HS tập luyện theo đội hình hàng ngang cả lớp (nd1), đội hình hàng dọc (nd2, 3). - Chú ý đôn đốc học sinh. - GV gọi 1- 2 HS lên thực hiện một số KT, rút kinh nghiệm chung. - Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng. - GV nhận xét giờ học. - Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau. IV.Rút kinh nghiệm: ... ... ... Ngày soạn: tuần 14 - tiết 28 Ngày dạy: .. Lớp: . Tiết theo TKB: Sĩ số: chạy nhanh - tự chọn I/ Mục tiêu : Chạy nhanh : Như nội dung tiết 25. * Yêu cầu thực hiện tốt kỹ thuật XPC , tạo được sức nhanh sau xuất phát- nâng dần cự ly lên 60m. Phát huy được sức nhanh , linh hoạt trong trò chơi. tự chọn : Tiếp tục ôn, tập thể lực . Học kỹ thuật. * Yêu cầu thực hiện tương đối tốt các KTBT và KTCB của môn đá cầu, nâng cao thể lực. Phối hợp tốt các kỹ thuật tâng cầu cá nhân, áp dụng vào chuyền cầu. Bước đầu nắm tương đối tốt kỹ thuật chuyền cầu theo nhóm 3 người. Tích cực, tự giác, an toàn trong tập luyện. II/ Chuẩn bị : Sân tập, thiết bị đá cầu, đường chạy. III/ Nội dung và phương pháp dạy : Nội dung Đ/ lượng Phương pháp A/ Phần mở đầu: - Nhận lớp - Phổ biến nd, yc bài học - Khởi động : + Bài TD phát triển chung. + Xoay kỹ khớp + Chạy nhẹ tại chỗ. - KTBC: Thực hiện KT chuyền cầu theo nhóm 2 người. B/ Phần cơ bản : 1. Chạy nhanh : - Một số kỹ thuật bổ trợ: + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi + Chạy đạp sau. - XPC chạy nhanh cự ly 60m. * Chú ý sửa một số sai lầm thường mắc -> cách sửa. + Xuất phát đúng hiệu lệnh. + Phát huy tốc độ sau xuất phát. - Trò chơi: " Lò cò tiếp sức". 2. Tự chọn : - Ôn một số KTBT, tập thể lực: * Chú ý sửa sai. + Phối hợp kỹ thuật tâng cầu cá nhân vào chuyền cầu theo nhóm 2 người, 3 người. * Chú ý một số sai lầm thường mắc-> cách sửa. C/ Phần kết thúc : - Củng cố nội dung bài - Thả lỏng: Rũ cơ bắp - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn về nhà. 6 - 8' 1 lần 1 - 2' 1 - 2' 1 lần 30 -32' 15 - 17' 2 lần/ KT 2 - lần 12 - 14' 6 - 8' - Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp, báo cáo sĩ số, hô khẩu lệnh. - GV phổ biến gọn, rõ. - Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung. 2 em( có nhận xét). - GV hướng dẫn HS ôn tập theo đội hình hàng ngang cả lớp. - Cán sự điều khiển. - GV chú ý sửa sai. - GV chỉ đạo học sinh tập luyện theo nhóm 3- 4 em lần lượt. - Cán sự hô khẩu lệnh, GV quan sát và sửa sai. - GV chỉ đạo HS chơi trò chơi. * Chú ý giữ kỷ luật và tích cực. - GV hướng dẫn HS ôn tập từng KTBT theo đội hình cá nhân. * GV chú ý đôn đốc chung. - HS tập theo đội hình nhóm 2 người, 3 người. - GV chú ý đôn đốc và sửa sai. - Cán sự luyện tập và cùng GV đôn đốc chung. - GV gọi 1- 2 HS lên thực hiện một số KT, rút kinh nghiệm chung. - Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng. - GV nhận xét giờ học. - Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau kiểm tra chạy nhanh. IV.Rút kinh nghiệm: ... ... ... ... Ngày soạn: tuần 15 - tiết 29 Ngày dạy: .. Lớp: . Tiết theo TKB: Sĩ số: kiểm tra chạy nhanh I/ Mục tiêu : Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao, kỹ thuật bước chạy và thành tích. * Yêu cầu thực hiện tốt kỹ thuật và đạt thành tích cao. Tích cực, tự giác, an toàn trong quá trình kiểm tra. II/ Chuẩn bị : Sân tập, đường chạy, đồng hồ bấm giây. III/ Nội dung và phương pháp dạy : Nội dung Đ/ lượng Phương pháp A/ Phần mở đầu: - Nhận lớp - Phổ biến nd, yc bài học - Khởi động : + Bài TD phát triển chung. + Xoay kỹ khớp + Chạy nhẹ tại chỗ. B/ Phần cơ bản : 1.Nội dung kiểm tra: - Kiểm tra KT XPC, KT bước chạy và thành tích. 2. Cách cho điểm : Điểm KT cho theo mức độ thực hiện kỹ năng động tác và thành tích của HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng KT và thành tích đạt ở mức giỏi theo TC RLTT. - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng KT và thành tích đạt ở mức khá theo TC RLTT. - Điểm 5 - 6 : Thực hiện cơ bản đúng KT và thành tích đạt ở mức đạt theo TC RLTT, hoặc thực hiện KT đúng nhưng thành tích không ở mức đạt. - Điểm dưới 5 : Thực hiện dưới mức đạt. * Một số trường hợp khác tùy tình hình GV quy định. Chú ý trường hợp HS có thể chất kém nhưng chịu khó luyện tập. C/ Phần kết thúc : - Thả lỏng: Rũ cơ bắp - Nhận xét giờ kiểm tra. - Hướng dẫn về nhà. 6 - 8' 1 lần 1 - 2' 1 - 2' 30 -32' 6 - 8' - Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp, báo cáo sĩ số, hô khẩu lệnh. - GV phổ biến gọn, rõ. - Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung. - GV hướng dẫn HS kiểm tra. - GV chỉ đạo học sinh kiểm tra theo nhóm 2- 3 em lần lượt. - Cán sự hô khẩu lệnh, GV quan sát và xác định kết quả. - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần. Khi kiểm tra lần 2 điểm tối đa không quá 8. - Chú ý có tinh thần cố gắng cao, an toàn trong kiểm tra. - Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng ( có thể áp dụng trò chơi). - GV nhận xét giờ kiểm tra, tuyên dương HS có điểm cao, rút kinh nghiệm chung, đọc diểm. - Chuẩn bị cho giờ sau. IV.Rút kinh nghiệm: ... ... ... ... Ngày soạn: tuần 15 - tiết 30 Ngày dạy: .. Lớp: . Tiết theo TKB: Sĩ số: tự chọn I/ Mục tiêu : tự chọn : Tiếp tục ôn, tập thể lực . Học kỹ thuật. * Yêu cầu thực hiện tương đối tốt các KTBT và KTCB của môn đá cầu, nâng cao thể lực. Phối hợp tốt các kỹ thuật tâng cầu cá nhân, áp dụng vào chuyền cầu. Kiểm tra 15': Kỹ thuật tâng cầu cá nhân. * Yêu cầu thực hiện tốt KT. Tích cực, tự giác, an toàn trong tập luyện. II/ Chuẩn bị : Sân tập, thiết bị đá cầu, đường chạy. III/ Nội dung và phương pháp dạy : Nội dung Đ/ lượng Phương pháp A/ Phần mở đầu: - Nhận lớp - Phổ biến nd, yc bài học - Khởi động : + Bài TD phát triển chung. + Xoay kỹ khớp + Chạy nhẹ tại chỗ. - KTBC: Thực hiện KT chuyền cầu theo nhóm 2 người. B/ Phần cơ bản : 1. Tự chọn : - Ôn một số KTBT, tập thể lực: * Chú ý sửa sai. + Phối hợp kỹ thuật tâng cầu cá nhân vào chuyền cầu theo nhóm 2 người, 3 người. * Chú ý một số sai lầm thường mắc-> cách sửa. 2. Kiểm tra 15': - Tâng cầu tối đa bằng má trong bàn chân. C/ Phần kết thúc : - Củng cố nội dung bài - Thả lỏng: Rũ cơ bắp - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn về nhà. 6 - 8' 1 lần 1 - 2' 1 - 2' 1 lần 30 -32' 6 - 8' - Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp, báo cáo sĩ số, hô khẩu lệnh. - GV phổ biến gọn, rõ. - Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung. 2 em( có nhận xét). -- GV hướng dẫn HS ôn tập từng KTBT theo đội hình cá nhân. * GV chú ý đôn đốc chung. - HS tập theo đội hình nhóm 2 người, 3 người. - GV chú ý đôn đốc và sửa sai. - Cán sự luyện tập và cùng GV đôn đốc chung. - GV chỉ đạo kiểm tra lần lượt, chú ý đôn đốc khích lệ HS. - GV xác định thành tích. - GV gọi 1- 2 HS lên thực hiện một số KT, rút kinh nghiệm chung. - Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng. - GV nhận xét giờ học. - Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau. IV.Rút kinh nghiệm: ... ... ... ...

File đính kèm:

  • docGiao an TD 6t2130.doc