I. Mục đích yêu cầu:
- Giới thiệu và tập luyện cho HS từ nhịp 1 đến nhịp 8 của bài thể dục phát triển chung
- Ôn luyện các động tác bổ trợ và trò chơi phát triển sức nhanh, trang bị khái niệm về chạy cự li ngắn
II.Địa điểm, phương tiện:
- Trên sân học thể dục, dọn vệ sinh sạch sẽ
- Tranh ảnh bài thể dục
III.Tiến trình dạy học:
3 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1856 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6 - Tiết 02: Bài thể dục phát triển chung (nhịp 1-8) chạy ngắn - Ôn: Các động tác bổ trợ, học: các khái niệm về chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tiết: 02 bài thể dục phát triển chung(nhịp 1-8)
Chạy ngắn- ôn: các động tác bổ trợ, học: các khái niệm về chạy ngắn
I. Mục đích yêu cầu:
- Giới thiệu và tập luyện cho HS từ nhịp 1 đến nhịp 8 của bài thể dục phát triển chung
- Ôn luyện các động tác bổ trợ và trò chơi phát triển sức nhanh, trang bị khái niệm về chạy cự li ngắn
II.Địa điểm, phương tiện:
- Trên sân học thể dục, dọn vệ sinh sạch sẽ
- Tranh ảnh bài thể dục
III.Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
KL
TG
1. Phần mở đầu:
- Lớp trưởng cho lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra trang phục, phổ biến Nội dung yêu cầu bài học
- Khởi động: Xoay các khớp cổ vai, cổ tay, cổ chân, hông, đầu gối, chạy bước nhỏ, nâng cao đầu gối, gót chạm mông, bài TD phát triển chung, chạy 1 vòng sân
2. Phần cơ bản
a. Bài thể dục
- Học từ nhịp 1 đến nhịp 8
+ TTCB: Đứng ở tư thế nghiêm
Nhịp1: Tay trái dang ngang, tay phải ra trước, bàn tay sấp, mắt nhìn theo tay trái
Nhịp2: Đưa tay phải sang ngang, xoay hai cổ tay, bàn tay ngữa ưỡn ngực, mắt nhìn trước.
Nhịp3: Đưa hai tay ra trước, bàn tay sấp
Nhịp4: Kiểng gót, khuỷu gối, hai tay chống hông thân trên thẳng, mắt nhìn trước.
Nhịp5: Đừng thẳng, đưa chân trái sang trái lên cao duỗi mũi chân, chân phải chạm đất cả bàn chân
Nhịp6: Về tư thế như nhịp 4
Nhịp7: Như nhịp 5 nhưng đổi bên ngược lại.
Nhịp8: Thu chân về tư thế đứng thẳng, hai tay chống hông, mắt nhìn thẳng
b. Chạy ngắn, ôn các động tác bổ trợ
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đầu gối, chạy đạp sau
- Một số trò chơi: Chạy tiếp sức, chạy tiếp sức chuyển vật, chạy đổi hướng.
- Học khái niệm chạy ngắn: Là cơ thể phải làm việc với cường độ cực đại trong thời gian ngắn trong tình trạng nợ Oxi.
3. Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tỉnh, GV cũng cố bài học, nhắc nhở HS về nhà tập luyện thêm
2Lx8N
200m
2’
8’
30’
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
5
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5
GV phân tích kĩ thuật, làm mẫu, HS quan sát và làm theo GV
HS làm theo nhịp hô của GV
GV quan sát chỉnh sửa
Phân nhóm HS tự tập, GV quan sát nhận xét từng nhóm
GV nhắc lại kĩ thuật, HS tập luyện
* * * * 20m
* * * *
* * * *
* * * *
5
5
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5
GV trình bày khái niệm, yêu cầu HS lấy ví dụ
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5
File đính kèm:
- Tiet2.doc