Giáo án Thể dục 6 - Tiết 02: Bài thể dục phát triển chung (nhịp 1-8) chạy ngắn - Ôn: Các động tác bổ trợ, học: các khái niệm về chạy ngắn

I. Mục đích yêu cầu:

- Giới thiệu và tập luyện cho HS từ nhịp 1 đến nhịp 8 của bài thể dục phát triển chung

- Ôn luyện các động tác bổ trợ và trò chơi phát triển sức nhanh, trang bị khái niệm về chạy cự li ngắn

II.Địa điểm, phương tiện:

- Trên sân học thể dục, dọn vệ sinh sạch sẽ

- Tranh ảnh bài thể dục

III.Tiến trình dạy học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1856 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6 - Tiết 02: Bài thể dục phát triển chung (nhịp 1-8) chạy ngắn - Ôn: Các động tác bổ trợ, học: các khái niệm về chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết: 02 bài thể dục phát triển chung(nhịp 1-8) Chạy ngắn- ôn: các động tác bổ trợ, học: các khái niệm về chạy ngắn I. Mục đích yêu cầu: - Giới thiệu và tập luyện cho HS từ nhịp 1 đến nhịp 8 của bài thể dục phát triển chung - Ôn luyện các động tác bổ trợ và trò chơi phát triển sức nhanh, trang bị khái niệm về chạy cự li ngắn II.Địa điểm, phương tiện: - Trên sân học thể dục, dọn vệ sinh sạch sẽ - Tranh ảnh bài thể dục III.Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức KL TG 1. Phần mở đầu: - Lớp trưởng cho lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra trang phục, phổ biến Nội dung yêu cầu bài học - Khởi động: Xoay các khớp cổ vai, cổ tay, cổ chân, hông, đầu gối, chạy bước nhỏ, nâng cao đầu gối, gót chạm mông, bài TD phát triển chung, chạy 1 vòng sân 2. Phần cơ bản a. Bài thể dục - Học từ nhịp 1 đến nhịp 8 + TTCB: Đứng ở tư thế nghiêm Nhịp1: Tay trái dang ngang, tay phải ra trước, bàn tay sấp, mắt nhìn theo tay trái Nhịp2: Đưa tay phải sang ngang, xoay hai cổ tay, bàn tay ngữa ưỡn ngực, mắt nhìn trước. Nhịp3: Đưa hai tay ra trước, bàn tay sấp Nhịp4: Kiểng gót, khuỷu gối, hai tay chống hông thân trên thẳng, mắt nhìn trước. Nhịp5: Đừng thẳng, đưa chân trái sang trái lên cao duỗi mũi chân, chân phải chạm đất cả bàn chân Nhịp6: Về tư thế như nhịp 4 Nhịp7: Như nhịp 5 nhưng đổi bên ngược lại. Nhịp8: Thu chân về tư thế đứng thẳng, hai tay chống hông, mắt nhìn thẳng b. Chạy ngắn, ôn các động tác bổ trợ - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đầu gối, chạy đạp sau - Một số trò chơi: Chạy tiếp sức, chạy tiếp sức chuyển vật, chạy đổi hướng. - Học khái niệm chạy ngắn: Là cơ thể phải làm việc với cường độ cực đại trong thời gian ngắn trong tình trạng nợ Oxi. 3. Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tỉnh, GV cũng cố bài học, nhắc nhở HS về nhà tập luyện thêm 2Lx8N 200m 2’ 8’ 30’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 GV phân tích kĩ thuật, làm mẫu, HS quan sát và làm theo GV HS làm theo nhịp hô của GV GV quan sát chỉnh sửa Phân nhóm HS tự tập, GV quan sát nhận xét từng nhóm GV nhắc lại kĩ thuật, HS tập luyện * * * * 20m * * * * * * * * * * * * 5 5 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 GV trình bày khái niệm, yêu cầu HS lấy ví dụ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5

File đính kèm:

  • docTiet2.doc