- Luyện tập TDTT th¬ường xuyên, đúng ph¬ương pháp khoa học sẽ làm cho cơ phát triển, thể hiện ở sức nhanh, sức bền, độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên.
- Tập luyện TDTT làm cho xư¬ơng tiếp thu máu đư¬ợc đầy đủ hơn, các tế bào xư¬ơng phát triển nhanh và trẻ lâu, x¬ương dày lên, cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ tăng lên.
- Tập luyện TDTT làm cho cơ, xư¬ơng phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khoẻ mạnh của con ng¬ời.
- Luyện tập TDTT sẽ làm cho tim khoẻ lên, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài đ¬ược thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy khí huyết đ¬ợc l¬u thông, ngư¬ời tập ăn ngon, ngủ tốt, học tốt, có nghĩa là sức khoẻ được tăng lên.
- Luyện tập TDTT thư¬ờng xuyên, đúng ph¬ương pháp khoa học còn làm cho con ng¬ười tránh đ¬ược nhiều bệnh tật, đặc biệt là các bệnh về tim mạch, làm cho tuổi thọ tăng lên.
- Nhờ luyện tập TDTT th¬ường xuyên lồng ngực và phổi nở ra, các cơ làm chức năng hô hấp đư¬ợc khoẻ và độ đàn hồi tăng, khả năng của các cơ xư¬ơng tham gia vào hoạt động hô hấp cũng linh hoạt lên. Nhờ vậy l¬ợng trao đổi khí ở phổi tăng, làm cho máu giàu ôxi hơn, nhờ vậy mà sức khoẻ đ¬ợc tăng lên.
- Luyện tập TDTT sẽ nâng cao khả năng hấp thụ các chất dinh d¬ỡng và vận chuyển các chất thải ra ngoài cơ thể tích cực hơn. Như¬ vậy khí huyết đ¬ược l¬u thông thể lực, sức khoẻ đ¬ợc cải thiện và nâng cao.
143 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 299 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 6 - Chương trình cả năm (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dới lớp quan sát, nêu nhận xét. Giáo viên phân tích, nhắc lại những kỹ thuật cơ bản giúp học sinh nắm vững bài.
4. Chơi trò chơi:
+ Bật xa tiếp sức.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lng, vai...
2. Nhận xét tiết học. Hớng dẫn bài tập về nhà.
3. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau.
4. Xuống lớp.
5’
Lớp tập hợp theo đội hình hàng ngang.
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
Tiết 66
ôn tập Bật nhảy
I. Mục tiêu
1. Bật nhảy: Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết và một số kỹ năng cần thiết để rèn luyện sức mạnh chân.
+ Ôn tập: Các động tác bổ trợ bật nhảy.
+ Luyện tập: Bật xa.
+ Trò chơi: Lò cò tiếp sức.
+ Yêu cầu: Học sinh nắm đợc bài và hoàn thiện kỹ thuật: Bật xa. Nâng cao thành tích. Đảm bảo an toàn trong luyện tập.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học
+ Sân trờng.
+ Học sinh dọn vệ sinh sân bãi, xới cát (hoặc kê đệm).
+ Giáo viên chuẩn bị: Còi, xẻng (hoặc đệm). Kẻ sân bãi.
III. Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
Định lợng
Phơng pháp thực hiện
I. Phần mở đầu
8’
Lớp trởng tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo.
1. Nhận lớp:
+ Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh.
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2’
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
2. Khởi động:
6’
Lớp khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển.
+ Chạy nhẹ nhàng quanh sân trờng.
+ Tập các động tác TDTK:
- Tay ngực. - Bớc với.
- Tay vai. - Đá lăng.
- Vặn mình. - Lng bụng.
+ Quay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
+ ép dọc, ép ngang.
200m -300m
2 x 8
2x8
II. Phần cơ bản
32’
1. Ôn tập:
+ Đá lăng trớc.
+ Đá lăng trớc - sau.
+ Đá lăng ngang.
+ Đà 1 bớc giậm nhảy - đá lăng.
+ Đà 3 bớc giậm nhảy - đá lăng.
o o o o o o
o o o o o
o o o o o o
2. Luyện tập:
+ Bật xa.
Hoàn thiện kỹ thuật bật xa và nâng cao thành tích, chuẩn bị tốt cho tiết kiểm tra.
4-6 lần
o o
o o
o o
o o o
o o o
o o o
o o o
o o o
o o o
(Có đo thành tích để học sinh xác định kết quả và có hớng phấn đấu).
3. Củng cố:
+ Học sinh thực hiện kỹ thuật chạy đà (tự do) - nhảy xa.
2-3 h/s
Học sinh và giáo viên ở dới lớp quan sát, nêu nhận xét. Giáo viên phân tích, nhắc lại những kỹ thuật cơ bản giúp học sinh nắm vững bài.
4. Chơi trò chơi:
+ Lò cò tiếp sức.
o o o o o O
o o o o o O
o o o o o O
o o o o o O
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lng, vai...
2. Nhận xét tiết học. Hớng dẫn bài tập về nhà.
3. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau.
4. Xuống lớp.
5’
Lớp tập hợp theo đội hình hàng ngang.
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
Tiết 67
ôn tập Bật nhảy
I. Mục tiêu
1. Bật nhảy: Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết và một số kỹ năng cần thiết để rèn luyện sức mạnh chân.
+ Ôn tập: Các động tác bổ trợ bật nhảy.
+ Luyện tập: Bật xa.
+ Trò chơi: Lò cò tiếp sức chuyển vật.
+ Yêu cầu: Học sinh nắm đợc bài và hoàn thiện kỹ thuật: Bật xa. Nâng cao thành tích. Đảm bảo an toàn trong luyện tập.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học
+ Sân trờng.
+ Học sinh dọn vệ sinh sân bãi, xới cát (hoặc kê đệm).
+ Giáo viên chuẩn bị: Còi, xẻng (hoặc đệm). Kẻ sân bãi.
III. Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
Định lợng
Phơng pháp thực hiện
I. Phần mở đầu
8’
Lớp trởng tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo.
1. Nhận lớp:
+ Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh.
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2’
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
2. Khởi động:
6’
Lớp khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển.
+ Chạy nhẹ nhàng quanh sân trờng.
+ Tập các động tác TDTK:
- Tay ngực. - Bớc với.
- Tay vai. - Đá lăng.
- Vặn mình. - Lng bụng.
+ Quay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
+ ép dọc, ép ngang.
200m -300m
2 x 8
2x8
II. Phần cơ bản
32’
1. Ôn tập:
+ Đá lăng trớc.
+ Đá lăng trớc - sau.
+ Đá lăng ngang.
+ Đà 1 bớc giậm nhảy - đá lăng.
+ Đà 3 bớc giậm nhảy - đá lăng.
o o o o o o
o o o o o
o o o o o o
2. Luyện tập:
+ Bật xa.
Hoàn thiện kỹ thuật bật xa và nâng cao thành tích, chuẩn bị tốt cho tiết kiểm tra.
4-6 lần
o o
o o
o o
o o o
o o o
o o o
o o o
o o o
o o o
(Có đo thành tích để học sinh xác định kết quả và có hớng phấn đấu).
3. Củng cố:
+ Học sinh thực hiện kỹ thuật chạy đà (tự do) - nhảy xa.
2-3 h/s
Học sinh và giáo viên ở dới lớp quan sát, nêu nhận xét. Giáo viên phân tích, nhắc lại những kỹ thuật cơ bản giúp học sinh nắm vững bài.
4. Chơi trò chơi:
+ Lò cò tiếp sức chuyển vật.
2 lần
o o o o o O O
o o o o o O O
o o o o o O O
o o o o o O O
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lng, vai...
2. Nhận xét tiết học. Hớng dẫn bài tập về nhà.
3. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau.
4. Xuống lớp.
5’
Lớp tập hợp theo đội hình hàng ngang.
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
Tiết 68
Kiểm tra học kỳ II: bật xa
I. Mục tiêu
Nhằm đánh giá quá trình học tập, luyện tập của học sinh. Nâng cao chất lợng giúp các em có thể tự luyện tập nâng cao thể lực ở nhà.
+ Nội dung kiểm tra: Bật xa.
+ Yêu cầu: - Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích cao.
- Tập nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong giờ học.
- Giáo viên chấm điểm khách quan, tránh thiên vị.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học
+ Sân trờng.
+ Học sinh dọn vệ sinh sân bãi, kê bàn ghế. Xới cát (hoặc kê đệm).
+ Giáo viên chuẩn bị: Còi, xẻng (hoặc đệm). Kẻ sân bãi.
III. Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
Định lợng
Phơng pháp thực hiện
I. Phần mở đầu
10’
Lớp trởng tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo.
1. Nhận lớp:
+ Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh.
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2’
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
2. Khởi động:
8’
Lớp khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển.
a. Khởi động chung:
+ Chạy nhẹ nhàng quanh sân trờng.
+ Tập các động tác TDTK:
- Tay ngực. - Bớc với.
- Tay vai. - Đá lăng.
- Vặn mình. - Lng bụng.
+ Quay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
+ ép dọc, ép ngang.
b. Khởi động chuyên môn:
+ Một số động tác bổ trợ:
- Đá lăng trớc.
- Đá lăng trớc - sau.
- Đá lăng ngang.
200m -300m
2 x 8
2x8
Lớp luyện tập theo đội hình hàng ngang. Dãn cách cự ly, đứng so le.
o o o o o o
o o o o o
o o o o o o
II. Phần cơ bản
30’
1. Ôn tập:
+ Bật xa.
Hoàn thiện kỹ thuật bật xa và nâng cao thành tích, chuẩn bị tốt cho tiết kiểm tra.
6’
Mỗi học sinh nhảy 1 lần. Giáo viên quan sát học sinh nhảy, nêu nhận xét giúp học sinh hoàn thiện kỹ thuật để kiểm tra đạt kết quả tốt.
2. Kiểm tra bật xa:
biểu điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt đợc của từng h/s.
+ Điểm Giỏi: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức “Giỏi” theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
+ Điểm Khá: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức “Khá” theo tiêu chuẩn rèn luuyện thân thể.
+ Điểm Đạt: Thực hiện kỹ thuật ở mức cơ bản đúng, thành tích đạt mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT. Hoặc đạt thành tích ở mức “Khá”trở lên nhng kỹ thuật không chính xác hoặc kỹ thuật đúng nhng thành tích không đạt ở mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT.
+ Điểm Cha đạt: Kỹ thuật không đúng, thành tích không đạt mức “Đạt” tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
Điểm
Nam
Nữ
Giỏi
185 cm
170 cm
Khá
170 cm
160 cm
Đạt
160 cm
150 cm
24’
Kiểm tra làm nhiều đợt, nam riêng, nữ riêng. Mỗi đợt kiểm tra từ 3 - 5 h/s.
Mỗi h/s đợc nhảy 3 lần, thành tích tính ở lần nhảy cao nhất. Nếu ngay lần nhảy đầu tiên đã đạt ở mức cao nhất thì không phải nhảy các lần tiếp theo.
Giáo viên đánh dấu sẵn các vạch theo tiêu chuẩn RLTT (nam riêng, nữ riêng), để xác định thành tích của từng học sinh.
o o
o o
o o
o o o
o o o
o o o
o o o
o o o
o o o
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lng, vai...
2. Nhận xét tiết học. Thông báo kết quả kiểm tra cho học sinh. Giải đáp thắc mắc.
3. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau: Mỗi học sinh chuẩn bị một quả bóng bằng giấy có kích thớc bằng quả bóng tenis.
4. Xuống lớp.
5’
Lớp tập hợp theo đội hình hàng ngang.
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o O
o o o o o O
o o o o o O
o o o o o O
o o o o o O O
o o o o o O O
o o o o o O O
o o o o o O O
File đính kèm:
- Giao an TD 6 Unicode.doc