Lợi ích tác dụng của TDTT:
- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ. Có sức khoẻ tốt sẽ tạo cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp cho HS có được sức khỏe tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động ở Nhà trường đạt hiệu quả cao hơn, chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt đông TDTT đòi hỏi HS phải có tính kỉ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực v.v , chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách HS.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho các em có nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
- Luyện tập TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, súc mạnh, sức bền, sự khéo léo chính xác v.v
124 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 395 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 6 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
qua các vòng chạy nhắc nhở HS chạy cho đúng và hết cự li quy định.
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau:
+ Ôn: Chuyền cầu.
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
4 ph
1-2 ph
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét tiết học và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định.
- Giải tán - HS hô khỏe.
***************************
Tuần: 34
Tiết: 65
Tuaàn: 19
Tieát: 38
Ngày soạn: / 4/ 2012
Ngày dạy: / 4/ 2012
Bài:
ĐÁ CẦU- CHẠY BỀN
A. MỤC TIÊU:
a. Đá cầu: Ôn tập: Chuyền cầu theo nhóm hai người; Chuyền cầu theo nhóm ba người.
- Biết cách thực hiện chuyền cầu tại chỗ; Chuyền cầu theo nhóm hai người; Chuyền cầu theo nhóm ba người .
- Thực hiện được chuyền cầu theo nhóm hai người; Chuyền cầu theo nhóm ba người.
- Vận dụng để tự tập.
b. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
- Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên.
- Nâng dần thành tích.
B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An.
- Tranh đá cầu; 25- 30 cầu đá; ghế (GV).
C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh (HS).
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động: Chạy 400 m.
+ Cổ, tay, chân, hông, gối, ép dọc, ép ngang, tay cao, tay thấp, tay ngực.
10 ph
1 lần
2 lx8 n
- Tập hợp 4 hàng ngang. Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
- Cả lớp chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
x x x x x x x
¯ x x x x x x
DGV + LT
- LT điều khiển lớp khởi động các khớp, GV theo dõi sửa sai cho HS.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Đá cầu:
* Ôn tập:
- Chuyền cầu theo nhóm hai người.
- Chuyền cầu theo nhóm ba người.
2. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
30 ph
24 ph
10 ph
14 ph
6 ph
x x
D GV
x
x GV
x
- GV chia nhóm cho HS tập từng động tác theo đội hình trên. GV theo dõi qua các lần tập sủa sai cho học sinh.
- GV cho lớp chạy quanh sân tập.
- Chay 3 phút (nữ),4 phút (nam).
GV theo dõi qua các vòng chạy nhắc nhở HS chạy cho đúng và hết cự li quy định.
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau:
+ Ôn: Tâng cầu bằng đùi tiết sau kiểm tra 1 tiết.
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
4 ph
1-2 ph
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét tiết học và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định.
- Giải tán - HS hô khỏe.
Tuần: 34
Tiết: 66
Tuaàn: 19
Tieát: 38
Ngày soạn: / 4/ 2012
Ngày dạy: / 4/ 2012
***************************
Bài:
KIỂM TRA
ĐÁ CẦU
A. MỤC TIÊU:
Đá cầu: Kiểm tra kĩ thuật tâng cầu bằng đùi.
- Biết cách thực hiện tâng cầu bằng đùi.
- Thực hiện cơ bản đúng tâng cầu bằng đùi.
B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An.
- Còi, đồng hồ, ghế giáo viên (GV) ngồi kiển tra.
C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh (HS).
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
+ Cổ, tay, chân, hông, gối, ép dọc, ép ngang, tay cao, tay thấp, tay ngực.
+ Ôn toàn bộ kĩ thuật tâng cầu bằng đùi.
10 ph
2 lx 8 n
1-2 ph
- Tập hợp 4 hàng ngang. Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
x x x x x x x ¯ + x x x x x x
+ LT
- LT điều khiển lớp khởi động các khớp và ôn tập kĩ thuật.
II. PHẦN CƠ BẢN:
Đá cầu:
* Kiểm tra kĩ thuật tâng cầu bằng đùi:
* Cách xếp loại: Xếp loại kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật.
- Loại Đ: Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích (10 lần nam, nữ).
- Loại CĐ: Đạt kĩ thuật nhưng không đạt thành tích qui định hoặc ngược lại đạt thành tích nhưng kĩ thuật không đúng (10 lần nan, nữ).
30 ph
x x x x x x x x
CS + x x x x x x x x
x
D GV
- GV kiểm tra thực hành theo đội hình trên, kiểm tra lần lượt từng học sinh. Mỗi HS được tâng cầu 1- 3 lần. Nếu ngay lần đầu đã tâng cầu tốt, không phải đá lấn 2- 3. Mỗi HS khi đến lượt kiểm tra, tiến vào vị trí qui định, đứng ở tư thế chuẩn bị, khi GV có lệnh, mới tâng cầu (GV cử người đếm).
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét tiết kiểm tra và công bố xếp loại.
- Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau: + Ôn tâng cầu bằng má trong; bằng đùi.
+ Chạy bền
5 ph
1-2 ph
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét tiết kiểm tra công bố xếp loại và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định.
- Giải tán - HS hô khỏe.
Tuần: 35
Tiết: 67
Tuaàn: 19
Tieát: 38
Ngày soạn: / 4/ 2012
Ngày dạy: / 4/ 2012
***************************
Bài:
KIỂM TRA CHẠY BỀN
A. MỤC TIÊU:
a. Chạy bền: Kiểm tra chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên.
B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An.
- Còi, đồng hồ, dây đích, ghế giáo viên (GV) ngồi kiểm tra.
C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh (HS).
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
+ Cổ, tay, chân, hông, gối, ép dọc, ép ngang, tay cao, tay thấp, tay ngực.
+ Ôn một số động tác bổ trợ chạy bền.
10 ph
2 lx 8 n
1-2 ph
- Tập hợp 4 hàng ngang. Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
x x x x x x x ¯ + x x x x x x
+ LT
- LT điều khiển lớp khởi động các khớp.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Chạy bền:
- Thực hành: Chạy trên địa hình tự nhiên.
- Loại Đ: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích 4 phút (nữ), 5 phút (nam).
+ Loại CĐ: Thực hiện quá thời gian quy định.
30 ph
x
x
®
x
D GV
- GV kiểm tra thực hành theo đội hình trên, kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng, mỗi đợt 6- 8 học sinh, mỗi HS được kiểm tra 1 lần.
- Nữ chạy trước, nam chạy sau.
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét tiết kiểm tra và công bố xếp loại.
- Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau: + Ôn tập bật xa.
+ Tiết tục chạy bền.
5 ph
1-2 ph
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét tiết kiểm tra công bố xếp loại và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định.
- Giải tán - HS hô khỏe.
***************************
Tuần: 35
Tiết: 68
Ngày soạn: / / 2012
Ngày dạy: / / 2012
Bài:
ÔN TẬP HỌC KÌ II: BẬT NHẢY
A. MỤC TIÊU:
a. Bật nhảy: Ôn tập: Bật xa, trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
- Biết cách thực bật xa, trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
- Thực hiện được bật xa, trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An.
- Còi, thước dây, đồng hồ, ghế giáo viên (GV).
C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh (HS).
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động: Chạy 400 m.
+ Cổ, tay, chân, hông, gối, ép dọc, ép ngang, tay cao, tay thấp, tay ngực.
10 ph
1 lần
2 lx8 n
- Tập hợp 4 hàng ngang. Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
- Cả lớp chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
x x x x x x x
¯ + x x x x x x
+ LT
- LT điều khiển lớp khởi động các khớp, GV theo dõi sửa sai cho HS.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bật nhảy:
* Ôn:
- Bật xa.
- Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
30 ph
30 ph
3 lần
3 lần
x x x x
D
- LT điều khiển, GV theo dõi nhắc nhở và sửa sai cho học sinh.
- GV gọi học sinh lên thực hiện kiểm tra thử. Lớp nhận xét , GV nhận xét chung và sửa sai động tác cho học sinh.
x x x
+ LT D GV
- GV chia lớp ra hai đội bằng nhau.
- LT lên điều khiển, GV theo dõi hổ trợ bắt những trường hợp phạm quy.
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau:
+ Bật xa tiết sau kiểm tra học kì.
5 ph
1-2 ph
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét tiết học và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định.
- Giải tán - HS hô khỏe.
***************************
Tuần: 36
Tiết: 69
Tuaàn: 19
Tieát: 38
Ngày soạn: / / 2012
Ngày dạy: / / 2012
KIỂM TRA HỌC KÌ II: BẬT NHẢY
A. MỤC TIÊU:
a. Bật nhảy: Kiểm tra bật xa.
- Biết cách thực hiện bật xa.
- Thực hiện cơ bản đúng bật xa.
B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An.
- Còi, đồng hồ, thước dây, ghế giáo viên (GV) ngồi kiểm tra.
C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh (HS).
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
+ Cổ, tay, chân, hông, gối, ép dọc, ép ngang, tay cao, tay thấp, tay ngực.
+ Ôn toàn bộ kĩ thuật bật xa.
10 ph
2 lx 8 n
1-2 ph
- Tập hợp 4 hàng ngang. Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
x x x x x x x ¯ + x x x x x x
+ LT
- LT điều khiển lớp khởi động các khớp và ôn tập chạy nhanh.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bật xa:
* Kiểm tra bật xa:
- Thực hành:
+ Loại Đ: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt mức160cm (nam) và 150cm (nữ).
+ Loại CĐ: Kĩ thuật không đúng, thàng tích không đạt mức 1,60m (nam) và 1,50m (nữ).
30 ph
+
x
x
D GV
- GV kiểm tra thực hành theo đội hình trên, kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng, mỗi đợt 2- 4 học sinh, mỗi HS được bật xa 3 lần, lấy thành tích của lần cao nhất. Nếu ngay lần bật đầu tiên đã đạt mức cao nhất thì không phải thực hiện lần 2 và 3.
- GV đánh dấu sẵn các vạch theo tiêu chuẩn RLTT (nam, nữ), để xác định thành tích của HS.
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét tiết kiểm tra và công bố xếp loại.
- Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau: + Ôn chạy ngắn tiết sau kiểm tra RLTT.
+ Chạy bền
5 ph
1-2 ph
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét tiết kiểm tra công bố xếp loại và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định.
- Giải tán - HS hô khỏe.
***************************
File đính kèm:
- Giao an TD6 ky II da sua.doc