A . Mục tiêu – Yêu cầu bài dạy: B. Phương pháp giảng dạy: Dùng lời, trò chơi, vấn đáp,
1/KT:- Giúp HS tập hợp hàng dọc, hàng ngang nhanh, dóng thẳng hàng( ngang và dọc), tập luyện đồng loạt và lần lượt, quan sát, sửa sai.
điểm số đúng theo thứ tự. C. Địa điểm: Sân tập trong trường.
- Giúp HS thực hiện được đi đều thẳng hưởng và vòng phải, vòng trái cơ bản đúng.
- Giúp HS biết được cách chơi và tham gia chơi chủ động. D. Phương tiện dạy học:
2/ KN:-Giúp HS hình thành kỹ năng ĐHĐN. - 01 cái còi GV.
- Giúp HS hình thành kỹ năng chơi trò chơi.
3/KNS: Kỹ năng rèn luyện sức khỏe, kỹ năng tìm kiếm thông tin, kỹ năng
lắng nghe tích cực, kỹ năng trình bày 1 phút, kỹ năng hợp tác nhóm.
4/ TĐ:- Giáo dục HS tính tích cực, tự giác, trật tự trong tập luyện.
5/ Yêu cầu:- Phát triển tố chất thể lực: nhanh và linh hoạt cho học sinh.
- Nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội cho học sinh. .
- Hướng dẫn cho HS biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn.
4 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 602 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 5 tiết 15: Đội hình đội ngũ - Trò chơi: “kết bạn”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI: “KẾT BẠN”
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 5
Tuần: 08 - Tiết CT: 15
Ngày soạn: 20 / 10 / 2013
Ngày dạy: 21 / 10 / 2013
A . Mục tiêu – Yêu cầu bài dạy: B. Phương pháp giảng dạy: Dùng lời, trò chơi, vấn đáp,
1/KT:- Giúp HS tập hợp hàng dọc, hàng ngang nhanh, dóng thẳng hàng( ngang và dọc), tập luyện đồng loạt và lần lượt, quan sát, sửa sai.
điểm số đúng theo thứ tự. C. Địa điểm: Sân tập trong trường.
- Giúp HS thực hiện được đi đều thẳng hưởng và vòng phải, vòng trái cơ bản đúng.
- Giúp HS biết được cách chơi và tham gia chơi chủ động. D. Phương tiện dạy học:
2/ KN:-Giúp HS hình thành kỹ năng ĐHĐN. - 01 cái còi GV.
- Giúp HS hình thành kỹ năng chơi trò chơi.
3/KNS: Kỹ năng rèn luyện sức khỏe, kỹ năng tìm kiếm thông tin, kỹ năng
lắng nghe tích cực, kỹ năng trình bày 1 phút, kỹ năng hợp tác nhóm.
4/ TĐ:- Giáo dục HS tính tích cực, tự giác, trật tự trong tập luyện.
5/ Yêu cầu:- Phát triển tố chất thể lực: nhanh và linh hoạt cho học sinh.
- Nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội cho học sinh. .
- Hướng dẫn cho HS biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn.
E . Tiến trình bài dạy:
PHÂN - NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I.MỞ ĐÂU:
8' – 10’
HĐ1. Nhận lớp:
PPDH:Vấn đáp.
50’' – 1'
- Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS và nhận lớp.
- GV chúc cả lớp “ Khỏe ”
- LT tập trung , báo cáo sĩ số.
- LT hô “ Chúc Giáo Viên ”
- Cả lớp hô “ Khỏe ”
* ĐH1: 6.GV
mmmmmm
mmmmmm
mmmmmm
HĐ2.Phổ biến bài mới
Đội hình đội ngũ.Trò chơi: “ Kết bạn”.
PPDH: Dùng lời.
1' – 2'
- Giới thiệu mục tiêu- Yêu cầu bài dạy: GV giảng giải cho HS nắm được.
- HS lắng nghe GV giảng giải để nắm được nội dung bài học.
*ĐH2: Như ĐH1
HĐ3. Khởi động:
a.Khởi động chung:
Như tiết 1.
b.Khởi động chuyên môn:
PPDH:Tập luyện đồng loạt, quan sát, sửa sai.
3' - 4'
- GV quan sát sửa sai .
- CS điều khiển lớp khởi động theo bài đã học.
* ĐH3:
6.GV m
m m m m m m
m m m m m m
m m m m m m
HĐ4.Kiểm tra bài cũ:
PPDH: Dùng lời, quan sát, sửa sai.
2’- 3’
- GV gọi 3 HS lên kiểm tra bài cũ:Động tác đi đều thẳng hướng.
- GV nhận xét và cho điểm:
Nếu:Thực hiện tốt: A+
Thực hiện đúng:A
Thực hiện chưa đúng: Không ghi điểm.
- Cả lớp cùng xem và nhận xét.
*ĐH4: 6.GV m m m
mmmmmm
mmmmmm HS ngồi
mmmmmm
II. CƠ BẢN:
24' – 25'
HĐ5: Ôn luyện.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, điểm số hàng dọc.
PPDH: Dùng lời, tập luyện đồng loạt, quan sát, sửa sai.
2' - 3'
- GV hướng dẫn lại cho HS nhớ cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, điếm số hàng dọc.
- GV quan sát,sửa sai cho HS
- HS chú ý lắng nghe.
- HS thực hiện theo sự hướng dẫn của GV và điều khiển của CS lớp.
*ĐH5: 6.GV m
m m m
m m m
m m m
m m m
m m m
HĐ6: Ôn luyện.
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điểm số hàng ngang.
PPDH: Dùng lời, tập luyện đồng loạt, quan sát, sửa sai.
2' - 3'
- GV hướng dẫn lại cho HS nhớ cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điếm số hàng ngang.
- GV quan sát,sửa sai cho HS
- HS chú ý lắng nghe.
- HS thực hiện theo sự hướng dẫn của GV và điều khiển của CS lớp.
* ĐH6: 6.GV
m m m m m m m
m m m m m m
m m m m m m
HĐ7: Ôn luyện.
Đi đều thẳng hướng và vòng phải, vòng trái.
PPDH:Dùng lời, tập luyện đồng loạt và lần lượt, quan sát, sửa sai.
7' - 8'
- GV hướng dẫn lại cho lớp động tác đi đều thẳng hướng và vòng phải, vòng trái.
- GV cho HS tập đồng loạt trước sau đó gọi lần lượt từng tổ lên thực hiện.
- GV quan sát,sửa sai cho HS
- HS chú ý lắng nghe.
- HS thực hiện theo sự hướng dẫn của GV và điều khiển của CS lớp.
* ĐH7: 6.GV m
m m m m m m
m m m m m m
m m m m m m
HĐ8: Củng cố
PPDH:Dùng lời, quan sát, sửa sai.
2' - 3'
- GV gọi 3 HS lên thực hiện động tác đi đều thẳng hướng và vòng phải, vòng trái.
- GV nhận xét, củng cố thêm
- Cả lớp xem và cho nhận xét.
* ĐH8: Như ĐH 4
HĐ9: Trò chơi.
Kết bạn.
PPDH: Dùng lời, trò chơi.
6' - 7'
- GV tập hợp HS theo ĐH chơi, nêu tên trò chơi và giải thích cách chơi trò chơi và quy định chơi:
+ Đội hình: Vòng tròn.
+ Tên trò chơi: Kết bạn.
+ Cách chơi: HS vừa đi theo vòng tròn vừa kết hợp vỗ nhẹ tay vừa đọc các câu trong trò chơi, đọc xong các em vẫn đi, khi nghe GV hô “Kết”, các em nhanh chóng kết thành từng nhóm theo GV hô, nếu em nào không có nhóm hoặc nhóm nào kết sai sẽ bị phạt. Sau mỗi lần chơi, HS về đúng chỗ của mình để tiếp tục chơi tiếp.
+ Quy định chơi: Những trường hợp phạm luật sẽ bị phạt nhảy lò cò rích rắc xung quanh nhóm 1 vòng.
- GV tổ chức cho HS chơi.
-HS tập trung lắng nghe và thực hiện theo hướng dẫn của GV.
- HS tham gia chơi sôi động và tích cực dưới sự điều khiển của GV.
* ĐH9: 6.GV
m m
m m
m
m 5 m
m m
m m
m m
HĐ10: Chạy bền:
PPDH: Tập luyện đồng loạt.
2' - 3'
- Hướng dẫn HS cách hít thở, phân sức, chia nhóm theo cự ly, giới tính.
- Nâng dần cự ly.
- Từng nhóm thực hiện theo hướng dẫn của GV.
ĐH10: Vòng tròn quanh sân.
III. KẾT THÚC:
4' - 5'
HĐ11.Hồi tỉnh:
PPDH:Tập luyện đồng loạt, quan sát, sửa sai.
2' - 3'
- Hướng dẫn lớp thả lỏng và quan sát sửa sai.
- Cả lớp thực hiện.CS điều khiển.
* ĐH 11: 6.GV
m m m m m m
m m m m m m
m m m m m m
HĐ12. Nhận xét:
PPDH:Dùng lời.
1' - 2'
- GV nhận xét tiết học.
- HS chú ý lắng nghe, tự nhận xét và đánh giá.
* ĐH 12: Như ĐH 1
HĐ13. Bài tập về nhà
PPDH: Dùng lời
30''
- Ôn giậm chân tại chỗ.
- Thực hiện bài tập về nhà do GV giao.
* ĐH 13: Như ĐH 1
HĐ14. Xuống lớp:
PPDH:Vấn đáp.
30''
- GV hô “ THỂ DỤC ”.
- HS hô “ KHỎE ”.
* ĐH 14: Như ĐH 1
BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn
LÊ THỊ HOA
File đính kèm:
- DOI HINH LOP 5.doc