Giáo án Thể dục 5 cả năm - Trường Tiểu học số 1 Hùng Mỹ

Tuần 1

Tiết: 1 GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH - TỔ CHỨC LỚP

A. Mục tiêu

- Giới thiệu chương trình TD5. Yêu cầu nắm được một số ND cơ bản và có thái độ học tập đúng đắn.

- Phổ biến nội quy luyện tập, biên chế tổ học tập, chọn cán sự bộ môn. Yêu cầu HS biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ Thể dục.

- Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu biết tham gia trò chơi.

B. Địa điểm – Phương tiện.

- Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập.

- Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.

C. Nội dung và phương pháp dạy học.

 

doc71 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 467 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 5 cả năm - Trường Tiểu học số 1 Hùng Mỹ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o ------------------------------------Ă 1,5m 6-8 m GV Đ O o o o o o o o ----------------------------------˜= O o o o o o o o ----------------------------------˜? Đ GV 3. Phần kết thúc Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh. Nhận xét và hệ thống giờ học. Củng cố dặn dò. Giao bài về nhà. 4-6 ‘ Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. HS nghe và nhận xét các tổ. Về tập bài thể dục vào mỗi buổi sáng. Ngày soạn: 04/05/2009 Ngày giảng: 06/05/2009 (B) 07/05/2009 (A) Tiết : 66 Môn thể thao tự chọn A. Mục tiêu - Ôn tập hoặc kiểm tra kỹ thuật động tác phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân hoặc đứng ném bóng vào rổ bằng 2 tay (trước ngực). bằng 1 tay (trên vai). Yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác và đạt thành tích cao nhất. - Trò chơi “Dẫn bóng” .Yêu cầu biết tham gia trò chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động. B. Địa điểm – Phương tiện. - Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. 4-6 quả bóng. C. Nội dung và phương pháp dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. Khởi động: * Trò chơi: GV chọn 1 ‘ 100 m 3 ‘ 4 ‘ Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số. Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối. GV hường dẫn HS chơi 2. Phần cơ bản - Ôn tập và phát cầu bằng mu bàn chân hoặc đứng ném bóng vào rổ bằng 2 tay (trước ngực). bằng 1 tay (trên vai). * Ném bóng (150 g) - Ôn ném bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay. - Thi ném bóng vào rổ bằng hai tay (trước ngực) * Trò chơi: “ Dẫn bóng” Nêu tên trò chơi, luật chơi, hướng dẫn cách chơi. 8-10 ‘ 6 ‘ 7-8 ‘ HS tập theo nhóm 2, hoặc luyện tập cá nhân theo khu vực đã quy định. GV quan sát hướng dẫn HS. O o o o o o o o ------------------------------------Ă O o o o o o o o ------------------------------------Ă 1,5m 6-8 m GV Đ O o o o o o o o ----------------------------------˜= O o o o o o o o ----------------------------------˜? Đ GV 3. Phần kết thúc Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh. Nhận xét và hệ thống giờ học. Củng cố dặn dò. Giao bài về nhà. 4-6 ‘ Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. HS nghe và nhận xét các tổ. Về tập bài thể dục vào mỗi buổi sáng. Tuần 34 Ngày soạn: 09/05/2009 Ngày giảng: 11/05/2009 (B) 12/05/2009 (A) Tiết : 67 Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” và “Dẫn bóng” A. Mục tiêu - Trò chơi ‘Nhảy ô tiếp sức” và “Dẫn bóng” .Yêu cầu biết tham gia trò chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động. B. Địa điểm – Phương tiện. - Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ ô cho trò chơi. 4-6 quả bóng. C. Nội dung và phương pháp dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. Khởi động: * Trò chơi: GV chọn 1 ‘ 100 m 3 ‘ 4 ‘ Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số. Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối. GV hường dẫn HS chơi 2. Phần cơ bản - Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức” - Ôn ném bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay. - Thi ném bóng vào rổ bằng hai tay (trước ngực) * Trò chơi: “ Dẫn bóng” Nêu tên trò chơi, luật chơi, hướng dẫn cách chơi. 8-10 ‘ 6 ‘ 7-8 ‘ HS thực hiện theo nhóm 3. GV quan sát nhận xét đánh giá. HS thực hiện theo tổ. GV quan sát nhận xét đánh giá. GV cho HS thi đua theo tổ. O o o o o o o o ------------------------------------Ă O o o o o o o o ------------------------------------Ă 1,5m 6-8 m GV Đ O o o o o o o o ----------------------------------˜= O o o o o o o o ----------------------------------˜? Đ GV 3. Phần kết thúc Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh. Nhận xét và hệ thống giờ học. Củng cố dặn dò. Giao bài về nhà. 4-6 ‘ Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. HS nghe và nhận xét các tổ. Về tập bài thể dục vào mỗi buổi sáng. Ngày soạn: 10/05/2009 Ngày giảng: 13/05/2009 (B) 14/05/2009 (A) Tiết : 68 Trò chơi “Nhảy đúng nhảy nhanh” và “Ai kéo khoẻ” A. Mục tiêu - Trò chơi ‘Nhảy đúng nhảy nhanh” và “Ai kéo khoẻ” .Yêu cầu biết tham gia trò chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động. B. Địa điểm – Phương tiện. - Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ ô cho trò chơi. 4-6 quả bóng. C. Nội dung và phương pháp dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. Khởi động: * Trò chơi: GV chọn 1 ‘ 100 m 3 ‘ 4 ‘ Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số. Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối. GV hường dẫn HS chơi 2. Phần cơ bản - Trò chơi “Nhảy đúng nhảy nhanh” - Ôn ném bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay. - Thi ném bóng vào rổ bằng hai tay (trước ngực) * Trò chơi: “ Ai kéo khoẻ” Nêu tên trò chơi, luật chơi, hướng dẫn cách chơi. 8-10 ‘ 6 ‘ 7-8 ‘ HS thực hiện theo nhóm 3. GV quan sát nhận xét đánh giá. HS thực hiện theo tổ. GV quan sát nhận xét đánh giá. GV cho HS thi đua theo tổ. O o o o o o o o ------------------------------------Ă O o o o o o o o ------------------------------------Ă 1,5m 6-8 m GV Mỗi vòng tròn 2 em. GV 3. Phần kết thúc Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh. Nhận xét và hệ thống giờ học. Củng cố dặn dò. Giao bài về nhà. 4-6 ‘ Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. HS nghe và nhận xét các tổ. Về tập bài thể dục vào mỗi buổi sáng. Tuần 35 Ngày soạn: 16/05/2009 Ngày giảng: 18/05/2009 (B) 19/05/2009 (A) Tiết : 69 Trò chơi “Lò cò tiếp sức ” và “Lăn bóng” A. Mục tiêu - Trò chơi ‘Lò cò tiếp sức ” và “Lăn bóng” . Yêu cầu biết tham gia trò chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động. B. Địa điểm – Phương tiện. - Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ ô cho trò chơi. 4-6 quả bóng. C. Nội dung và phương pháp dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. Khởi động: * Trò chơi: GV chọn 1 ‘ 100 m 3 ‘ 4 ‘ Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số. Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối. GV hường dẫn HS chơi 2. Phần cơ bản - Trò chơi “Lò cò tiếp sức” - Ôn ném bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay. - Thi ném bóng vào rổ bằng hai tay (trước ngực) * Trò chơi: “ Lăn bóng” Nêu tên trò chơi, luật chơi, hướng dẫn cách chơi. 8-10 ‘ 6 ‘ 7-8 ‘ HS thực hiện theo nhóm 3. GV quan sát nhận xét đánh giá. HS thực hiện theo tổ. GV quan sát nhận xét đánh giá. GV cho HS thi đua theo tổ. O o o o o o o o ------------------------------------Ă O o o o o o o o ------------------------------------Ă 1,5m 6-8 m GV Đ O o o o o o o o ----------------------------------˜= O o o o o o o o ----------------------------------˜? Đ GV 3. Phần kết thúc: (5-6 ‘) Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh. Nhận xét và hệ thống giờ học. Củng cố dặn dò. Giao bài về nhà. Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. HS nghe và nhận xét các tổ. Về tập bài thể dục vào mỗi buổi sáng. Ngày soạn: 16/05/2009 Ngày giảng: 20/05/2009 (B) 21/05/2009 (A) Tiết : 70 Tổng kết môn học A. Mục tiêu - Tổng kết môn học. Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm, đánh giá được sự cố gắng và những điều còn hạn chế, kết hợp có tuyên dương, khen thưởng những HS xuất sắc. B. Địa điểm – Phương tiện. - Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị kẻ bảng hệ thống kiến thức, kĩ năng. C. Nội dung và phương pháp dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức dạy học 1.Phần mở đầu (7-8’) - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. Khởi động: *Trò chơi: GV chọn 1 ‘ 100 m 3 ‘ 4 ‘ Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số. Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối GV hướng dẫn HS 2.Phần cơ bản (22’) - GV và HS hệ thống lại các nội dung đã học trong năm. - Cho một số HS thực hành động tác (xen kẽ các ND trên). *Trò chơi: “ Lăn bóng” Nêu tên trò chơi, luật chơi, hướng dẫn cách chơi. 8-10 ‘ 6 ‘ 7-8 ‘ GV đánh giá kết quả học tập và tinh thần thái độ của HS trong năm. Tuyên dương một số tổ, cá nhân. O o o o o o o o -------------------------------Ă= O o o o o o o o -------------------------------Ă? GV 3. Phần kết thúc: (5-6 ‘) Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh. Nhận xét và hệ thống giờ học. Giao bài về nhà. Củng cố dặn dò. 5 ‘ Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. HS nghe và nhận xét các tổ. Tập bài thể dục vào buổi sáng. Đội hình đội ngũ Bài thể dục phát triển chung Bài tập rèn luyện tư thế kỹ năng cơ bản Môn thể thao tự chọn Trò chơi vận động Ôn: _ Cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp. _ Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. _ Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ. _ Quay phải quay trái , quay sau. _ Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số . _ Dàn hàng dồn hàng. _ Đi đều thẳng hướng và vòng phải, vòng trái; đổi chân khi đi đều sai nhịp. Các động tác : _ Vươn thở _ Tay _ Chân _ Vặn mình _ Thăng bằng _ Nhảy _ Điều hoà Ôn: _ Tung và bắt bóng bằng hai tay. _ Tung bóng bằng 1 tay và bắt bóng bằng 2 tay. _ Tung và bắt bóng theo nhóm 2 người. _ Di chuyển tung và bắt bóng. _ Bật xa _ Nhảy dây _ Phối hợp chạy mang vác. Học mói: _ Bật cao _ Phối hợp chạy - bật nhảy. Ôn: _ Đá cầu _ Ném bóng Học mới: _ Tâng cầu bằng mu bàn chân. _ Phát cầu bằng mu bàn chân. _ Ném bóng (150 g) trúng đích. _ Ném bóng vào rổ Ôn: _ Các trò chơi đã học ở lớp 1,2,3,4. Học mới: _ Ai nhanh và khéo hơn. _ Chạu nhanh theo số. _ Chạy tiếp sức theo vòng tròn. _ Bóng chuyền 6. _Trồng nụ, trồng hoa. _ Qua cầu tiếp sức. _Chuyển nhanh, nhảy nhanh. _ Chuyền và bắt bóng tiếp sức.

File đính kèm:

  • docGATD Lớp 5 (01-10).doc