I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Ôn đi đều vòng phải, vòng trái. Học trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”.
* Thực hiện được động tác đi đều vòng phải, vòng trái. Biết cách chơi và tham gia chơi được.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1232 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 5 bài 33: Đi đều vòng phải, vòng trái, trò chơi “chạy tiếp sức theo vòng tròn”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY THỂ DỤC
TUẦN : 17
NGÀY SOẠN:
26/11/2011
TÊN BÀI:
Đi đều vòng phải, vòng trái
TÊN TRÒ CHƠI: “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”.
LỚP DẠY:
51 ; 53; 55; 52; 54;
NGÀY DẠY:
05, 06, 08/12/2011
TIẾT: 33
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Ôn đi đều vòng phải, vòng trái. Học trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”.
* Thực hiện được động tác đi đều vòng phải, vòng trái. Biết cách chơi và tham gia chơi được.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
* Hướng dẫn trò chơi: Chạy tiếp sức theo vòng tròn.
+ Mục đích: Rèn luyện phản xạ, kĩ năng chạy, phát triển sức nhanh, sự phối hợp khẩn trương, nhanh nhẹn.
+ Chuẩn bị: Kẻ 2 – 4 vòng tròn, vòng nọ cách vòng kia 1 – 2m, mỗi vòng có bán kính 3 – 4m; Chia số HS trong lớp thành nhiều đội, mỗi đội 10 người, mỗi đội lại chia làm 3 nhóm A, B, C đứng thành 3 hàng dọc quay mặt vào tâm, nhóm A nhiều hơn 1 người.
+ Cách chơi: Khi có lệnh, người số 4 của nhóm A chạy nhanh theo đường vòng tròn (ngược chiều kim đồng hồ) vòng qua đằng sau nhóm B, lên đứng ở đầu hàng. Lúc này nhóm B có 4 người, người cuối hàng phải nhanh chóng chạy sang nhóm C, người dư ra của nhóm C cũng chạy tương tự như vậy sang nhóm A. Cú tiếp tục như vậy cho đến hết, đội nào xong trước, ít phạm quy, đội đó thắng cuộc.
* Trò: Ôn bài thể dục phát triển chung.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(2) GV
+ Khởi động: - Xoay các khớp.
- Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, tòan thân và nhảy của bài thể dục đã học.
1 lần.
1 x 8 nhịp.
(3) GV
+ Trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
1 lần.
ĐH (3)
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
* Ôn đi đều vòng phải, vòng trái.
- Giáo viên điều khiển cho học sinh tập.
1 lần, 2 x 8 nhịp
(1) GV
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
(4) GV
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
1 lần.
(5) GV
* Trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
(3) GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- 1 tổ chơi thử.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Cả lớp thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Cúi người thả lỏng, bật nhảy nhẹ nhàng.
(2) GV
+ Hệ thống bài, giáo dục.
ĐH (2)
+ Nhận xét, dặn dò.
ĐH (2)
File đính kèm:
- The duc 5 - Bai 33.doc