I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Ôn 5 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung; Học động tác thăng bằng; Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”.
* Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân và thăng bằng của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: 1 còi, tranh động tác thăng bằng.
* Trò: Ôn các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 2702 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 5 bài 25: Học động tác thăng bằng, trò chơi “ai nhanh và khéo hơn”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY THỂ DỤC
TUẦN : 13
NGÀY SOẠN:
30/10/2011
TÊN BÀI:
Học động tác thăng bằng
TÊN TRÒ CHƠI: “Ai nhanh và khéo hơn”.
LỚP DẠY:
51 ; 53; 55; 52; 54;
NGÀY DẠY:
07, 08,10/11/2011
TIẾT: 25
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Ôn 5 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung; Học động tác thăng bằng; Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”.
* Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân và thăng bằng của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: 1 còi, tranh động tác thăng bằng.
* Trò: Ôn các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(2) GV
+ Khởi động: Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn.
- Xoay các khớp.
1 lần.
1 x 8 nhịp.
(3) GV
+ Trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
1 lần.
ĐH (3)
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
* Ôn 5 động tác: vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân.
- Giáo viên điều khiển cho học sinh tập.
1 lần, 2 x 8 nhịp
(2) GV
* Học động tác Thăng bằng. Giáo viên nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa phân tích.
Động tác Thăng bằng
~ Nhịp 1: Chân trái duỗi thẳng từ từ đưa ra sau lên cao, đồng thời đưa hai tay sang ngang, bàn tay sấp, căng ngực, mặt hướng trước.
~ Nhịp 2: Thăng bằng sấp trên chân phải, hai tay dang ngang, bàn tay sấp, căng ngực, mắt nhìn thẳng.
~ Nhịp 3: Về như nhịp 1.
~ Nhịp 4: Về TTCB.
~ Nhịp 5, 6, 7, 8: Như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân.
1 lần.
ĐH (2)
- Giáo viên hướng dẫn động tác theo tranh. Sau đó gọi học sinh phân tích theo tranh
1 lần.
ĐH (2)
- Giáo viên hô nhịp cho học sinh tập.
2 lần,2 x 8nhịp
ĐH (2)
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
(4) GV
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
1 lần.
(5) GV
* Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
(6) GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
-2 HS chơi thử.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Cả lớp thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Cúi người thả lỏng, bật nhảy nhẹ nhàng.
(2) GV
+ Hệ thống bài, giáo dục.
ĐH (2)
+ Nhận xét, dặn dò.
ĐH (2)
File đính kèm:
- The duc 5 - Bai 25.doc