I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Học động tác vặn mình; Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”.
* Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân và vặn mình của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
* Giáo dục HS: Tự giác chấp hành những quy định trong giờ học, tham gia tích cực vào các hoạt động; Đoàn kết, giúp bạn; Có ý thức giữ trật tự, rèn luyện tác phong khéo léo, nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: còi, 4 quả bóng, kẻ sân chơi trò chơi.
* Trò: Ôn các động tác đã học.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 3947 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 5 bài 19: Động tác vặn mình, trò chơi “ai nhanh và khéo hơn”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY THỂ DỤC
TUẦN : 10
NGÀY SOẠN:
09/10/2011
TÊN BÀI:
Động tác vặn mình
TÊN TRÒ CHƠI: “Ai nhanh và khéo hơn”.
LỚP DẠY:
51 ; 53; 55; 52; 54;
NGÀY DẠY:
17, 18, 20/10/2011
TIẾT: 19
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Học động tác vặn mình; Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”.
* Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân và vặn mình của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
* Giáo dục HS: Tự giác chấp hành những quy định trong giờ học, tham gia tích cực vào các hoạt động; Đoàn kết, giúp bạn; Có ý thức giữ trật tự, rèn luyện tác phong khéo léo, nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: còi, 4 quả bóng, kẻ sân chơi trò chơi.
* Trò: Ôn các động tác đã học.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(2) GV
+ Khởi động: Chạy một vòng quanh sân.
- Xoay các khớp.
1 lần
1 lần x 8 nhịp.
ĐH (2)
+ Trò chơi “Làm theo tín hiệu”.
ĐH (2)
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút
* Ôn bài cũ: Ôn 3 động tác đã học: vươn thở, tay, chân.
- Giáo viên điều khiển cho học sinh ôn 3 động tác thể dục.
2 lần x 8 nhịp.
ĐH (2)
- Cho học sinh ôn 3 động tác thể dục.
1 lần x 8 nhịp.
* Bài mới: Học động tác Vặn mình. Giáo viên nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa phân tích.
Động tác Vặn mình
~ Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đồng thời hai tay dang ngang, căng ngực, bàn tay ngửa, mắt nhìn thẳng.
~ Nhịp 2: Quay thân 900 sang trái, hai chân giữ nguyên, đồng thời hai tay dang ngang, bàn tay ngửa.
~ Nhịp 3: Về nhịp 1.
~ Nhịp 4: Về TTCB.
~ Nhịp 5, 6, 7, 8: Như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên.
1 lần.
ĐH (2)
- Giáo viên hướng dẫn động tác theo tranh.
1 lần.
ĐH (2)
- Gọi học sinh phân tích theo tranh.
1 lần.
ĐH (2)
- Giáo viên hô nhịp cho học sinh tập.
2 lần x 8 nhịp.
ĐH (2)
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
(4) GV
- Cho học sinh trình diễn kết hợp các động tác.
4 tổ
(5) GV
* Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần
(6) GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần
- 1 tổ thực hiện.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Các tổ thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút
+ Thả lỏng: Vỗ tay hát một bài.
1 lần.
(2) GV
+ Hệ thống bài, giáo dục.
ĐH (2)
+ Nhận xét dặn dò.
1 lần
ĐH (2)
File đính kèm:
- The duc 5 - Bai 19.doc