Giáo án Thể dục 5 bài 18: Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

* Học trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”; Ôn động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung.

* Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được vào các trò chơi.

* Giáo dục HS: Tự giác chấp hành những quy định trong giờ học, tham gia tích cực vào các hoạt động; Đoàn kết, giúp bạn; Có ý thức giữ trật tự, rèn luyện tác phong khéo léo, nhanh nhẹn, kỉ luật.

 

doc2 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 5733 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 5 bài 18: Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY THỂ DỤC TUẦN : 9 NGÀY SOẠN: 02/10/2011 TÊN BÀI: Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn” TÊN TRÒ CHƠI: “Ai nhanh và khéo hơn”. LỚP DẠY: 53; 51 ; 52; 55; 54; NGÀY DẠY: 11, 13, 14/10/2011 TIẾT: 18 I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Học trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”; Ôn động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung. * Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được vào các trò chơi. * Giáo dục HS: Tự giác chấp hành những quy định trong giờ học, tham gia tích cực vào các hoạt động; Đoàn kết, giúp bạn; Có ý thức giữ trật tự, rèn luyện tác phong khéo léo, nhanh nhẹn, kỉ luật. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: * Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện. * Thầy: còi, 4 quả bóng, kẻ sân chơi trò chơi. * Hướng dẫn trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn”. + Mục đích: Rèn luyện phản xạ nhanh, sự tập trung chú ý. + Chuẩn bị: Cho các em đứng thành hàng ngang, cách nhau 1, 5 – 2 m hoặc đội hình hai vòng tròn đồng tâm, em đứng ở vòng ngoài quay mặt vào trong, em ở vòng trong quay mặt ra ngoài tạo thành đôi. Quy định một bên tấn công, 1 bên phòng thủ. + Cách chơi: Khi có lệnh, bên tấn công dùng 1 hoặc 2 tay tìm cách vỗ nhẹ vào vai bạn (tấn công). Nếu vỗ được thì đạt 1 điểm, nếu khi đưa tay vỗ mà bị đối phương chặn lại được thì bên tấn công bị trừ 1 điểm.Cuối cùng ai nhiều điểm thì người đó thắng. * Trò: Ôn các động tác đã học. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP I. Phần mở đầu: 6 – 8 phút + Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (2) GV + Khởi động: Chạy một vòng quanh sân. - Xoay các khớp. 1 lần 1 lần x 8 nhịp. ĐH (2) + Trò chơi “Đứng ngồi theo hiệu lệnh”. ĐH (2) 2. Phần cơ bản: 18 – 22 phút * Học trò chơi:“Ai nhanh và khéo hơn”. - Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi. 1 lần. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (6) GV - Cho học sinh chơi thử. 1 lần - 1 tổ chơi thử. - Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát. - Cả lớp thực hiện. * Ôn bài cũ: Ôn 3 động tác đã học: vươn thở, tay, chân. - Giáo viên điều khiển cho học sinh ôn 3 động tác thể dục. 2 lần x 8 nhịp. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (2) GV - Cho học sinh ôn 3 động tác thể dục. 2 lần x 8 nhịp. ĐH (2) - Cho học sinh tập luyện theo tổ. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (4) GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (5) GV - Cho học sinh trình diễn kết hợp các động tác. 4 tổ 3. Phần kết thúc: 1 – 5 phút € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (2) GV + Thả lỏng: Vỗ tay hát một bài. 1 lần. + Hệ thống bài, giáo dục. ĐH (2) + Nhận xét dặn dò. 1 lần ĐH (2) Rút kinh nghiệm cuối tuần dạy

File đính kèm:

  • docThe duc 5 - Bai 18.doc