I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Học trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”; Ôn động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung.
* Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được vào các trò chơi.
* Giáo dục HS: Tự giác chấp hành những quy định trong giờ học, tham gia tích cực vào các hoạt động; Đoàn kết, giúp bạn; Có ý thức giữ trật tự, rèn luyện tác phong khéo léo, nhanh nhẹn, kỉ luật.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 5988 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 5 bài 18: Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY THỂ DỤC 
TUẦN : 9
NGÀY SOẠN:
02/10/2011
TÊN BÀI:
Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”
TÊN TRÒ CHƠI: “Ai nhanh và khéo hơn”.
LỚP DẠY:
53; 51 ; 52; 55; 54; 
NGÀY DẠY:
11, 13, 14/10/2011
TIẾT: 18
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Học trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”; Ôn động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung.
* Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được vào các trò chơi.
* Giáo dục HS: Tự giác chấp hành những quy định trong giờ học, tham gia tích cực vào các hoạt động; Đoàn kết, giúp bạn; Có ý thức giữ trật tự, rèn luyện tác phong khéo léo, nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: còi, 4 quả bóng, kẻ sân chơi trò chơi. 
* Hướng dẫn trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn”.
+ Mục đích: Rèn luyện phản xạ nhanh, sự tập trung chú ý.
+ Chuẩn bị: Cho các em đứng thành hàng ngang, cách nhau 1, 5 – 2 m hoặc đội hình hai vòng tròn đồng tâm, em đứng ở vòng ngoài quay mặt vào trong, em ở vòng trong quay mặt ra ngoài tạo thành đôi. Quy định một bên tấn công, 1 bên phòng thủ.
+ Cách chơi: Khi có lệnh, bên tấn công dùng 1 hoặc 2 tay tìm cách vỗ nhẹ vào vai bạn (tấn công). Nếu vỗ được thì đạt 1 điểm, nếu khi đưa tay vỗ mà bị đối phương chặn lại được thì bên tấn công bị trừ 1 điểm.Cuối cùng ai nhiều điểm thì người đó thắng.
* Trò: Ôn các động tác đã học.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
 
 
 
 
 
 
 
 
 (2) GV 
+ Khởi động: Chạy một vòng quanh sân.
- Xoay các khớp.
1 lần
1 lần x 8 nhịp.
ĐH (2)
+ Trò chơi “Đứng ngồi theo hiệu lệnh”.
ĐH (2)
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút
* Học trò chơi:“Ai nhanh và khéo hơn”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 (6) GV 
- Cho học sinh chơi thử. 
1 lần
- 1 tổ chơi thử.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Cả lớp thực hiện.
* Ôn bài cũ: Ôn 3 động tác đã học: vươn thở, tay, chân.
- Giáo viên điều khiển cho học sinh ôn 3 động tác thể dục.
2 lần x 8 nhịp.
 
 
 
 
 
 
 
 
 (2) GV 
- Cho học sinh ôn 3 động tác thể dục. 
2 lần x 8 nhịp.
ĐH (2)
- Cho học sinh tập luyện theo tổ. 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 (4) GV 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 (5) GV 
- Cho học sinh trình diễn kết hợp các động tác.
4 tổ
3. Phần kết thúc: 
1 – 5 phút
 
 
 
 
 
 
 
 
 (2) GV 
+ Thả lỏng: Vỗ tay hát một bài.
1 lần.
+ Hệ thống bài, giáo dục.
ĐH (2)
+ Nhận xét dặn dò.
1 lần
ĐH (2)
 Rút kinh nghiệm cuối tuần dạy 
            File đính kèm:
 The duc 5 - Bai 18.doc The duc 5 - Bai 18.doc