I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung; Trò chơi “Dẫn bóng”.
* Biết cách thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
* Giáo dục HS: Tự giác chấp hành những quy định trong giờ học, tham gia tích cực vào các hoạt động; Đoàn kết, giúp bạn; Có ý thức giữ trật tự, rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: còi, 4 quả bóng, kẻ sân chơi trò chơi.
* Trò: Ôn các động tác đã học.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 2956 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 5 bài 16: Động tác vươn thở và tay, trò chơi “dẫn bóng”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY THỂ DỤC
TUẦN : 8
NGÀY SOẠN:
25/09/2011
TÊN BÀI:
Động tác vươn thở và tay
TÊN TRÒ CHƠI: “Dẫn bóng”.
LỚP DẠY:
53; 51 ; 52; 55; 54;
NGÀY DẠY:
04, 06, 07/10/2011
TIẾT: 16
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung; Trò chơi “Dẫn bóng”.
* Biết cách thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
* Giáo dục HS: Tự giác chấp hành những quy định trong giờ học, tham gia tích cực vào các hoạt động; Đoàn kết, giúp bạn; Có ý thức giữ trật tự, rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: còi, 4 quả bóng, kẻ sân chơi trò chơi.
* Trò: Ôn các động tác đã học.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(2) GV
+ Khởi động: Chạy một vòng quanh sân.
- Xoay các khớp.
1 lần
1 lần x 8 nhịp.
ĐH (2)
+ Trò chơi “Làm theo tín hiệu”.
ĐH (2)
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút
* Bài mới: Học động tác Vươn thở và động tác tay. Giáo viên nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa phân tích.
TTCB: (Sử dụng chung cả bài): Đứng thẳng, hai gót chân sát nhau, bàn chân mở rộng hình chữ V, mặt hướng phía trước, hai tay duỗi thẳng áp sát thân người, các ngón tay khép hờ.
Động tác Vươn thở
- Nhịp 1: Chân trái bước lên một bước trọng tâm dồn vào chân trái, chân phải kiễng gót, đồng thời hai tay đưa sang ngang lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau, căng ngực, ngẩng đầu và hít vào.
- Nhịp 2: Hai tay đưa vòng qua trước, xuống dưới và bắt chéo trước bụng (tay phải ngoài), hóp ngực, cúi đầu thở ra.
- Nhịp 3: Như nhịp 1.
- Nhịp 4: Về TTCB.
- Nhịp 5, 6, 7, 8: Như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên.
Động tác Tay
- Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, hai tay dang ngang bàn tay sấp, căng ngực, mắt nhìn thẳng.
- Nhịp 2: Hai tay lên cao và vỗ vào nhau, ngẩng đầu
- Nhịp 3: Hai tay đưa về ngang ngực, đồng thời gập cẳng tay, bàn tay sấp, mắt nhìn thẳng.
- Nhịp 4: Về TTCB.
- Nhịp 5, 6, 7, 8: Như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên.
1 lần
ĐH (2)
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
(4) GV
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
4 tổ
(5) GV
* Trò chơi “Dẫn bóng”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần
(6) GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần
- 2 HS chơi thử.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Cả lớp thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút
+ Thả lỏng: Vỗ tay hát một bài.
1 lần.
(2) GV
+ Hệ thống bài, giáo dục.
ĐH (2)
+ Nhận xét dặn dò.
1 lần
ĐH (2)
Ký duyệt
.
.
.
.
.
.
.
File đính kèm:
- Tiết 16 - 5 - Bai 16.doc