I. Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng,điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác , tương đối đều, đẹp, đúng khẩu lệnh.
- Ch¬i trß ch¬i “BÞt m¾t b¾t dª”. Yêu cầu rèn luyện, nâng cao khả năng tập trung chú ý, khả năng định hướng, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình trong khi chơi
II. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp: - Trực quan, diễn giải, thực hành
III. Dụng cụ:
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1570 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 4 - Trò chơi “bịt mắt bắt dê”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ThĨ dơc(tiÕt 9)
Trß ch¬i “ BÞt m¾t b¾t dª”
I. Mục tiêu:
Củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng,điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác , tương đối đều, đẹp, đúng khẩu lệnh.
- Ch¬i trß ch¬i “BÞt m¾t b¾t dª”. Yêu cầu rèn luyện, nâng cao khả năng tập trung chú ý, khả năng định hướng, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình trong khi chơi
II. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp: - Trực quan, diễn giải, thực hành
III. Dụng cụ:
- Chuẩn bị : 1 còi
- 2-6 chiếc khăn.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I.PhÇn MỞ ĐẦU:
6-10’
1. Nhận lớp:
- Tập hợp lớp- lớp trưởng báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp.
- Lớp tập trung 4 hàng dọc
2. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra ĐHĐN
Tổ chức kiểm tra 1 nhóm HS
3. Phổ biến bài mới:
Phổ biến nội dung:
- Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê”
Lớp tập trung 4 hàng dọc- nhắc lại tên bài học
4. Khởi động:
1-2’
Cho cả lớp khởi động xoay các khớp chân, tay, cổ
Đội hình 4 hàng ngang cự ly 1 sải tay
- Chuyên môn:
2-3’
Tổ chức trò chơi ” Tìm ngươì chỉ huy”
Đội hình vòng tròn
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN
II. PhÇn CƠ BẢN:
18-22’
1. Nội dung:
12-14’
5-6’
-Đội hình đội ngũ: + Ôn tâïp hợp hàng ngang , dóng hàng, điểm số, đi đều vòng trái ,vòng phải đứng lại
“ Bịt mắt bắt dê”
- GV điều khiển lớp tập (2 lần). Có nhận xét sửa chữa sai sót cho học sinh
- Chia tổ tập luyện( 6 lần), tổ trưởng điều khiĨn
2. Trò chơi:
GV tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi, rồi cho cả lớp cùng chơi.. GV quan sát, nhận xét, biểu dương HS hoàn thành vai chơi của mình.
III.PhÇn KẾT THÚC:
4- 6’
1. Nhận xét :
1-2’
- GV cùng HS hệ thống lại bài- GV nhận xét và đánh giá giờ học
HS tập hợp hàng ngang
2. Hồi tĩnh:
2-3'
- Cho HS chạy
Cho HS thành1 hàng dọc chạy thường quanh sân trường 1 vòng , sau đó khép dần lại thành một vòng tròn nhỏ, chuyển thành đi chậm, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng rồi dừng lại quay mặt vào trong
3. Xuống lớp:
1’
GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE”
Lớp tập trung thành 4 hàng ngang.
File đính kèm:
- TD B9.doc