PHÒNG GD-ĐT TP NHA TRANG
Trường Tiểu học: Phước Thịnh
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 11
A. Tên bài dạy:
- ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG.
- TRÒ CHƠI “ NHẢY Ô TIẾP SỨC.”
B. Mục tiêu- yêu cầu:
- Ôn 5 động tác vươn thở , tay, chân, lưng bụng, phối hợp của bài thể dục phát triển chung.
- Yêu cầu học sinh: Thực hiện cơ bản đúng động tác
- Y/c HS biết cách chơi và tham gia vào trò chơi chủ động, nhiệt tình. Ngày dạy: . tháng năm 200.
Địa điểm: Phước Thịnh
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH: 21
C. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp:
- Trực quan, thực hành
D. Dụng cu- Địa điểm tập:
- Chuẩn bị : 1-2 còi
- Phấn trắng kẻ sân chơi để tổ chức trò chơi
- Vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện.
-
3 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 834 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 4 - Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD-ĐT TP NHA TRANG
Trường Tiểu học: Phước Thịnh
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 11
A. Tên bài dạy:
- ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG.
- TRÒ CHƠI “ NHẢY Ô TIẾP SỨC.”
B. Mục tiêu- yêu cầu:
Ôn 5 động tác vươn thở , tay, chân, lưng bụng, phối hợp của bài thể dục phát triển chung.
Yêu cầu học sinh: Thực hiện cơ bản đúng động tác
Y/c HS biết cách chơi và tham gia vào trò chơi chủ động, nhiệt tình.
Ngày dạy:.. tháng năm 200..
Địa điểm: Phước Thịnh
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH: 21
C. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp:
- Trực quan, thực hành
D. Dụng cu- Địa điểm tậpï:
Chuẩn bị : 1-2 còi
Phấn trắng kẻ sân chơi để tổ chức trò chơi
Vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện..
-
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU:
6-10’
1. Nhận lớp:
Tập hợp lớp, kiểm tra sĩ số HS
- Lớp tập trung 4 hàng dọc phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
2. Kiểm tra bài cũ:
Động tác vươn thở , tay, chân, lưng bụng, phối hợp
1 vài học sinh thực hiện GV nhận xét và đánh giá+ sửa sai
3. Phổ biến bài mới:
Phổ biến nội dung:
Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung
Trò chơi: “ Con cóc là cậu Ông trời”
4. Khởi động:
3’-4’
- Chung:
1-2’
Dậm chân tại chỗ hát và vỗ tay
Đội hình 4 hàng ngang
- Chuyên môn:
2-3’
Tổ chức trò chơi ” Làm theo hiệu lệnh”
Cho đội hình 4 hàng ngang GV cho khởi động các khớp và chơi trò chơi
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN
II. CƠ BẢN:
18-22’
1. Nội dung:
14-16’
-Bài thể dục phát triển chung:
+ Ôn 5 động tác vươn thở ,tay , chân ,lưng bụng và phối hợp. (2 lần – mỗi lần2 x 8 nhịp)
+ Kiểm tra 5 động tác
Tập hợp theo đội hình hàng ngang
- Lần 1: GV hô nhịp cho cả lớp tập.
- Lần 2: Cán sự làm mẫu và hô nhịp cho cả lớp tập
- GV nhận xét 2 lần tập
- GV chia nhóm, nhắc nhở từng động tác, phân công vị trí tập luyện, GV quan sát để sửa sai cho HS từng nhóm
- HS ngồi theo đội hình hàng ngang. Gọi 3-5 HS lên kiểm tra thử và công bố kết quả kiểm tra ngay
2. Trò chơi:
4-6’
“ Nhảy ô tiếp sức”
GV nêu tên, cách chơi và quy định trò chơi và cho HS chơi thử 1 lần rồi chia đội chơi chính thức . Sau mỗi lần chơi, Gv tuyên bố đội thắng cuộc.
3. Chạy bền:
III.KẾT THÚC:
4- 6’
1. Nhận xét :
1-2’
GV cùng HS hệ thống lại bài
GV nhận xét và ĐG KQ giờ học và giao bài tập về nhà
HS tập hợp hàng ngang
2. Hồi tĩnh:
1-2’
GV cùng HS chạy nhẹ nhàng trên sân trường
Đội hình vòng tròn khép kín
3. Xuống lớp:
1’
GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE”
Lớp tập trung thành 4 hàng ngang.
File đính kèm:
- TD B21.doc