Giáo án Thể dục 4 - Động tác Quay sau

 

 Thể dục: Động tác Quay sau.

- Trò chơi “ Nhảy đúng, nhảy nhanh”

B. Mục tiêu- yêu cầu:

- Củng cố và nâng cao kỹ thuật: quay phải, quay trái, đi đều. Yc động tác đều, đúng với khẩu lệnh.

- Yêu cầu học sinh : Nhận biết đúng hướng xoay người, làm quen với động tác quay sau.

- Yêu cầu HS biết chơi đúng luật, trật tự nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 2042 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 4 - Động tác Quay sau, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thể dục: Động tác Quay sau. Trò chơi “ Nhảy đúng, nhảy nhanh” B. Mục tiêu- yêu cầu: Củng cố và nâng cao kỹ thuật: quay phải, quay trái, đi đều. Yc động tác đều, đúng với khẩu lệnh. Yêu cầu học sinh : Nhận biết đúng hướng xoay người, làm quen với động tác quay sau. Yêu cầu HS biết chơi đúng luật, trật tự nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi Thứ 4 ngày tháng 8 năm 2007 C. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp: - Trực quan, diễn giải, thực hành D. Dụng cụ: Chuẩn bị : 1 còi Kẻ sẵn sân chơi trò chơi - PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU: 5’ -7’ 1. Nhận lớp: 1’ - Tập hợp lớp- lớp trưởng báo cáo và thực hiên thủ tục lên lớp. - Lớp tập trung 4 hàng dọc 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra quay phải, quay trái Tổ chức kiểm tra 1 vài học sinh 3. Phổ biến bài mới: 2’ Phổ biến nội dung: Học động tác quay sau Trò chơi: Nhảy đúng, nhay nhanh” Lớp tập trung 4 hàng dọc- nhắc lại tên bài học 4. Khởi động: 3’-4’ - Chung: 1-2’ Cho cả lớp khởi động xoay các khớp chân, tay Đội hình 4 hàng ngang - Chuyên môn: 2-3’ Tổ chức trò chơi ” Diệt các con vật có hại” Đội hình vòng tròn PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN II. CƠ BẢN: 23’-25’ 1. Nội dung: 10-12’ -Ôn tập : quay phải, quay trái, đi đều - Học động tác kỹ thuật:: quay sau - GV điều khiển tập 1-2 lần có nhận xét sửa sai Chia tổ tập luyện- GV quan sát sửa chữa sai sót cho các tổ - GV làm mẫu động tác 2 lần: lần 1 làm chậm, lần 2 vừa làm mẫu vừa giảng giải yếu lĩnh động tác. Sau đó, cho 3 học sinh ra tập thử, GV nhận xét sửa sai cho HS, cuối cùng cho cả lớp tập theo khẩu lệnh của GV - Chia tổ luyện tập, GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS 2. Trò chơi: 6-8’ “ Nhảy đúng, nhảy nhanh” GV tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi. GV hoặc một nhóm HS làm mẫu cách nhảy ròi cho 1 tổ chơi thử, sau đó cho cả lớp chơi 1-2 lần. Cuối cùng cho cảc lớp thi đua chơi 2-3 lần. GV quan sát, nhận xét biểu dương tổ thắng cuộc 3. Chạy bền: III.KẾT THÚC: 4- 6’ 1. Nhận xét : 1-2’ - GV cùng HS hệ thống lại bài - GV nhận xét và đánh giá giờ học và giao bài về nhà HS tập hợp hàng ngang 2. Hồi tĩnh: 2-3’ GV cho học sinh :hát một bài và vỗ tay theo nhịp:1-2’ Đội hình 1 vòng tròn. 3. Xuống lớp: 1’ GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE” Lớp tập trung thành 4 hàng ngang.

File đính kèm:

  • docTD B4.doc