Giáo án Thể dục 4 - Bài: Học động tác chân của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi.”

GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 09

A. Tên bài dạy:

- Học động tác chân của bài thể dục phát triển chung.

- Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi.”

B. Mục tiêu- yêu cầu:

- Ôn 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.

- Yêu cầu học sinh: Thực hiện cơ bản đúng động tác

- Yêu cầu HS tham gia trò chơi tương đối chủ động, nhiệt tình. TIẾT CHƯƠNG TRÌNH: 17

C. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp:

 - Trực quan, diễn giải, thực hành, phân tích

D. Dụng cu- Địa điểm tập:

- Chuẩn bị : 1 còi

- Phấn trắng, thước dây, 4 cờ nhỏ, cốc đựng cát để phục vụ cho trò chơi.

- Vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện.

 -

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1966 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 4 - Bài: Học động tác chân của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi.”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 09 A. Tên bài dạy: Học động tác chân của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi.” B. Mục tiêu- yêu cầu: Ôn 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu học sinh: Thực hiện cơ bản đúng động tác Yêu cầu HS tham gia trò chơi tương đối chủ động, nhiệt tình. TIẾT CHƯƠNG TRÌNH: 17 C. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp: - Trực quan, diễn giải, thực hành, phân tích D. Dụng cu- Địa điểm tậpï: Chuẩn bị : 1 còi Phấn trắng, thước dây, 4 cờ nhỏ, cốc đựng cát để phục vụ cho trò chơi. Vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện.. - PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU: 6-10’ 1. Nhận lớp: Tập hợp lớp, kiểm tra sĩ số HS - Lớp tập trung 4 hàng dọc phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học 2. Kiểm tra bài cũ: Động tác vươn thở và tay 1 vài học sinh thực hiện GV nhận xét và đánh giá+ sửa sai 3. Phổ biến bài mới: Phổ biến nội dung: Học động tác chân. Trò chơi: “ Nhanh lên bạn ơi” Lớp tập trung 4 hàng dọc- nhắc lại tên bài học 4. Khởi động: 3’-4’ - Chung: 1-2’ Cho cả lớp khởi động xoay các khớp chân, tay, cổ, hông, đầu gối, vai. Đội hình 4 hàng ngang cự ly 1 sải tay- - Chuyên môn: 2-3’ Tổ chức trò chơi ” Tìm người chỉ huy” Đội hình vòng tròn PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN II. CƠ BẢN: 18-22’ 1. Nội dung: 12-14’ -Bài thể dục phát triển chung: + Ôn 2 động tác vươn thở và tay (2-3 lần – mỗi lần2 x 8 nhịp) + Học động tác chân: ( Xem SGV Thể dục 4 - Nội dung+ hình 5- trang 10) thực hiện 4-5 lần – mỗi lần 2 x 8 nhịp + Tập phối hợp cả 3 động tác vươn thở, tay, chân (2-3 lần) + Thi đua thực hiện 3 động tác vươn thở tay, chân: 1 lần mỗi động tác 2 x 8 nhịp - GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS tập, sau đó cử cán sự lên vừa hô nhịp vừa tập với các bạn. Cuối cùng GV nhận xét để nhấn mạnh những ưu khuyết điểm của 2 động tác cho HS nắm được - GV nêu tên và làm mẫu động tác , nhấn mạnh những nhịp cần lưu ý - Lần 1: GV hô cho cả lớp tập. - Lần 2: Cán sự vừa tập hô nhịp cho cả lớp tập - Lần 3: Cán sự hô nhịp cho cả lớp tập, GV quan sát, sửa sai cho HS, sau đó nhận xét. 2. Trò chơi: 4-6’ “ Nhanh lên bạn ơi” GV nhắc lại cách chơi, cho HS chơi thử 1 lần. Sau đó chơi chính thức có thi đua hình thức thưởng phạt do quy định của GV . 3. Chạy bền: III.KẾT THÚC: 4- 6’ 1. Nhận xét : 1-2’ GV cùng HS hệ thống lại bài GV nhận xét và đánh giá KQ giờ học và giao bài tập về nhà HS tập hợp hàng ngang 2. Hồi tĩnh: 1-2’ Cho HS đứng tại chỗ gập thân thả lỏng Đi thường Đội hình hàng dọc 3. Xuống lớp: 1’ GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE” Lớp tập trung thành 4 hàng ngang.

File đính kèm:

  • docTD B17.doc