I. MỤC TIÊU:
* Ôn đi đều theo 1 – 4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy; Trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
* Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1293 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 3 bài 4: Ôn bài tập rèn luyện tự thế, kỹ năng vận động cơ bản, trò chơi “tìm người chỉ huy”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY THỂ DỤC
TUẦN : 2
NGÀY SOẠN:
20/08/2011
TÊN BÀI:
Ôn bài tập rèn luyện tự thế,
kỹ năng vận động cơ bản
TÊN TRÒ CHƠI: “Tìm người chỉ huy”.
LỚP DẠY:
35 ; 34; 37; 36 ;
NGÀY DẠY:
25, 26/08/2011
TIẾT: 4
I. MỤC TIÊU:
* Ôn đi đều theo 1 – 4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy; Trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
* Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
* Hướng dẫn trò chơi:
+ Chuẩn bị: Tập hợp HS thành vòng tròn, đứng quay mặt vào trong, em nọ cách em kia 0,2 – 0,4m. Chọn một em đứng trong vòng tròn là người đi tìm chỉ huy.
+ Cách chơi: HS đứng giữa vòng tròn nhắm mắt lại, GV chỉ định một em làm người chỉ huy, em này làm gì thì cả lớp phải làm theo, ví dụ như vỗ tay, hát, co chân, sờ tay, sau đó người đi tìm mở mắt ra và đi lại trong vòng tròn để tìm ra người chỉ huy. Những em làm chỉ huy bị phát hiện sẽ thay cho người phải đi tìm chỉ huy hoặc sau 1 – 2 phút người đi tìm không tìm được chỉ huy thì phải thay bằng em khác.
* Trò: Ôn các động tác đội hình đội ngũ.
* Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(1) GV
(2) GV
+ Khởi động: Đứng tại chỗ hát và vỗ tay.
- Xoay các khớp.
1 lần.
1 x 8 nhịp.
ĐH (2)
+ Trò chơi “Có chúng em”.
(3) GV
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
+ Ôn đi đều theo 1 – 4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy.
(1) GV
- Giáo viên làm mẫu và giải thích, sau đó cho học sinh làm mẫu.
2 lần.
(2) GV
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
(4) GV
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
4 tổ.
(5) GV
+ Học trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
(3) GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- 1 tổ chơi thử.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Cả lớp thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát.
(3) GV
+ Hệ thống bài, giáo dục.
(2) GV
+ Nhận xét, dặn dò.
ĐH (2)
Rút kinh nghiệm cuối tuần
Ký duyệt
.
.
.
.
.
.
.
File đính kèm:
- Tiết 4 - 3 - Bai 4 r.doc