A. Mục tiêu.
- Giới thiệu: Mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 12 (tóm tắt)
- Biết cách thực hiện được kỹ thuật trao - nhận tín gậy. Thực hiện tốt các động tác bổ trợ chuyên môn.
- Bước đầu thực hiện được động tác 1 - 2 (BTDNĐ nữ); động tác 1 - 5 (BTD PTC nam).
B. Địa điểm, Phương tiện.
Sân thể dục: - Đường chạy 30 - 40m
- Tín gậy: 10c
- Cờ, dây đích, còi
154 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 158 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 12 - Tiết 1 đến Tiết 70 (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kiểm tra:
HS đến lượt kiểm tra đứng ở 1 bên sân cầu lông thực hiện kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay 3 lần để đánh trả những quả cầu do người phục vụ đứng ở nửa bên kia sân phát (Cao sâu) sang.
- HS kiểm tra phải thực hiện đúng kỹ thuật đánh cầu.
- Cầu đánh trả phải bay phía trên lưới theo đường thẳng và rơi vào ½ bên sân của người phục vụ (Không ra ngoài sân).
Chú ý:
- HS kiểm tra được quyền chọn người phục vụ phát cầu cho mình (Trong lớp)
- Quả cầu do người phục vụ đánh sang không thuận lợi, người kiểm tra có quyền không thực hiện lần đánh cầu đó và được quyền đánh lại quả sau.
Thành tích kiểm tr được đánh giá thông qua chất lượng kỹ thuật đánh cầu của học sinh kết hợp với số quả đánh được vào sân. Chất lượng kỹ thuật đánh cầu của học sinh được đánh giá theo 3 mức sau:
A – Đúng kỹ thuật
B – Còn một vài sai sót nhỏ.
C – Còn nhiều sai sót.
c. Cách cho điểm:
Căn cứ vào các chỉ tiêu đã quy định để cho điểm như sau :
Số quả đánh vào sân
3
2
1
0
Chất lượng kỹ thuật
A
10
8
6
4
B
9
7
5
3
C
8
6
4
2
32’
K.v đánh cầu
N.Phục vụ
K.v đánh cầu
N.Phục vụ
C. KẾT THÚC
1.Thả lỏng:
- Chạy nhẹ nhàng tại chỗ thả lỏng tòan thân
- Rung bắp đùi.
- Hít thở sâu, rũ tay, chạy nhẹ nhàng, thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét:
- Nhận xét năng lực tập luyện của học sinh
3. Xuống lớp. GV: Giải tán
HS: Khỏe.
6 phút
4’
IV/ NHẬN XÉT SAU GIỜ DẠY:
Giáo án số: 65 ; 66
ĐẨY TẠ - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
1. Đẩy tạ :
- Ôn tập
2. Chạy bền:
- Rèn luyện và phát triển sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: - Sân TD, sân đẩy tạ.
2. Phương tiện: Trụ, dây, tạ 3kg; 4kg; 5kg
+ Học sinh chuẩn bị: Trạng phục người tập.
+ GV chuẩn bị: Tranh, ảnh, còi..
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC:
Nội dung
Định lượng
Phương pháptổ chức
A. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp theo hàng ngang, cho điểm số, báo cáo,
Hỏi về sức khoẻ của HS
2. Giới thiệu mục tiêu bài học: Rõ ràng, chính xác, đầy đủ, ngắn gọn.
3. Khởi động:
Chung:
+ Bài tập phát triển chung
+ Xoay các khớp: Cổ; vai; cẳng tay; cổ tay (chân); hông ; gối.
+ Ép gối
Chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ,
+ Căng cơ tay, lườn; dẻo cổ tay.
7’
2’
5’
2l, 8n
2l, 8n
B. CƠ BẢN:
2. Đẩy tạ: Hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thành tích đẩy tạ “Lưng hướng ném” thông qua các biện pháp sau:
- Tập tay không với yêu cầu trượt đà và dừng lại ở tư thế chuẩn bị ra sức cuối cùng.
- Đẩy tạ với toàn bộ kỹ thuật vào khu vực quy định với trọng lượng tạ khác nhau.
- Đẩy tạ qua vật chuẩn (Căng sợi dây) ở góc độ thích hợp vào khu vực quy định
Từng hàng lên thực hiện trong vòng tròn đẫy, điều chỉnh độ cao và xa của vật chuẩn để nâng cao thành tích.
2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
HS nam: 1000m
HS nữ: 800m
31’
à
à
à
à
▲
C. KẾT THÚC
1.Thả lỏng:
- Chạy nhẹ nhàng tại chỗ thả lỏng tòan thân
- Rung bắp đùi.
- Hít thở sâu, rũ tay, chạy nhẹ nhàng, thả lỏng toàn thân.
2. Củng cố: Cho 2 – 4 học sinh thực hiện lại kỹ thuật, lớp quan sát, nhận xét: Giáo viên kết luận.
3. Nhận xét:
- Nhận xét năng lực tập luyện của học sinh
4. Xuống lớp. GV: Giải tán
HS: Khỏe.
7 phút
5’
IV/ NHẬN XÉT SAU GIỜ DẠY:
Giáo án số: 67 ; 68
ĐẨY TẠ
I. MỤC TIÊU:
Đẩy tạ : Hoàn thiện kỹ thuật nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: - Sân TD, sân đẩy tạ.
2. Phương tiện: Trụ, dây, tạ 3kg; 4kg; 5kg.
+ Học sinh chuẩn bị: Trạng phục người tập.
+ GV chuẩn bị: Còi..
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC:
Nội dung
Định lượng
Phương pháptổ chức
A. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp theo hàng ngang, cho điểm số, báo cáo,
Hỏi về sức khoẻ của HS
2. Giới thiệu mục tiêu bài học: Rõ ràng, chính xác, đầy đủ, ngắn gọn.
3. Khởi động:
Chung:
+ Bài tập phát triển chung
+ Xoay các khớp: Cổ; vai; cẳng tay; cổ tay (chân); hông ; gối.
+ Ép gối
Chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ,
+ Căng cơ tay, lườn; dẻo cổ tay.
7’
2’
5’
2l, 8n
2l, 8n
B. CƠ BẢN:
Đẩy tạ: Hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thành tích đẩy tạ “Lưng hướng ném” thông qua các biện pháp sau:
- Tập tay không với yêu cầu trượt đà và dừng lại ở tư thế chuẩn bị ra sức cuối cùng.
- Đẩy tạ với toàn bộ kỹ thuật vào khu vực quy định với trọng lượng tạ khác nhau.
- Đẩy tạ qua vật chuẩn (Căng sợi dây) ở góc độ thích hợp vào khu vực quy định
Từng hàng lên thực hiện trong vòng tròn đẫy, điều chỉnh độ cao và xa của vật chuẩn để nâng cao thành tích.
- Kiểm tra thử: Cho học sinh lần lượt thực hiện toàn bộ kỹ thuật với 90% sức.
31’
à
à
à
à
C. KẾT THÚC
1.Thả lỏng:
- Chạy nhẹ nhàng tại chỗ thả lỏng tòan thân
- Rung bắp đùi.
- Hít thở sâu, rũ tay, chạy nhẹ nhàng, thả lỏng toàn thân.
2. Củng cố: Cho 2 – 4 học sinh thực hiện lại kỹ thuật, lớp quan sát, nhận xét: Giáo viên kết luận.
3. Nhận xét:
- Nhận xét năng lực tập luyện của học sinh
4. Xuống lớp. GV: Giải tán
HS: Khỏe.
7 phút
5’
IV/ NHẬN XÉT SAU GIỜ DẠY:
Giáo án số: 69
ĐẨY TẠ (KIỂM TRA KỸ THUẬT)
I. MỤC TIÊU:
Đẩy tạ : Đánh giá năng lực tập luyện của học sinh.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: - Sân TD, sân đẩy tạ.
2. Phương tiện: Tạ 3kg; 5kg.
+ Học sinh chuẩn bị: Trạng phục người tập.
+ GV chuẩn bị: Còi..
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC:
Nội dung
Định lượng
Phương pháptổ chức
A. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp theo hàng ngang, cho điểm số, báo cáo,
Hỏi về sức khoẻ của HS
2. Giới thiệu mục tiêu bài học: Rõ ràng, chính xác, đầy đủ, ngắn gọn.
3. Khởi động:
Chung:
+ Bài tập phát triển chung
+ Xoay các khớp: Cổ; vai; cẳng tay; cổ tay (chân); hông ; gối.
+ Ép gối
Chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ,
+ Căng cơ tay, lườn; dẻo cổ tay.
7’
2’
5’
2l, 8n
2l, 8n
B. CƠ BẢN:
Đẩy tạ: Kiểm tra
a. Nội dung kiểm tra:
Kỹ thuật đẩy tạ “lưng hướng ném”.
b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
- Tổ chức kiểm tra giống tổ chức thi đấu và áp dụng luật hiện hành..
- Các nhóm luân phiên kiểm tra và phục vụ.
Việc kiểm tra mỗi nhóm được tiến hành như sau: Lần lượt từng học sinh của nhóm vào đẩy 3 lần để đánh giá.
c. Cách cho điểm:
- Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật, tận dụng được sức toàn thân và ổn định 3 lần đẩy.
- Điểm 7 – 8: Thực hiện đủ các giai đoạn kỹ thuật, nhưng sự phối hợp giữa các giai đoạn kỹ thuật chưa thật nhuần nhuyễn.
- Điểm 5 – 6: Thực hiện đủ các giai đoạn kỹ thuật nhưng kém chính xác và liên tục.
- Điểm 3 – 4: Chưa hình thành ổn định kỹ thuật đẩy tạ kiểu “Lưng hướng ném” nhất là khi trượt đà và ra sức sau cùng.
- Điểm 1 – 2: Chưa có kỹ thuật đẩy tạ kiểu “Lưng hướng ném” trừ tư thế ban đầu, phạm quy cả 3 lần đẩy.
33’
C. KẾT THÚC
1.Thả lỏng:
- Chạy nhẹ nhàng tại chỗ thả lỏng tòan thân
- Rung bắp đùi.
- Hít thở sâu, rũ tay, chạy nhẹ nhàng, thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét:
- Nhận xét năng lực tập luyện của học sinh
3. Xuống lớp. GV: Giải tán
HS: Khỏe.
5phút
2’
IV/ NHẬN XÉT SAU GIỜ DẠY:
Giáo án số: 70
ĐẨY TẠ (KIỂM TRA THÀNH TÍCH)
I. MỤC TIÊU:
Đẩy tạ : Đánh giá năng lực tập luyện của học sinh.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: - Sân TD, sân đẩy tạ.
2. Phương tiện: Tạ 3kg; 5kg.
+ Học sinh chuẩn bị: Trạng phục người tập.
+ GV chuẩn bị: Còi..
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC:
Nội dung
Định lượng
Phương pháptổ chức
A. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp theo hàng ngang, cho điểm số, báo cáo,
Hỏi về sức khoẻ của HS
2. Giới thiệu mục tiêu bài học: Rõ ràng, chính xác, đầy đủ, ngắn gọn.
3. Khởi động:
Chung:
+ Bài tập phát triển chung
+ Xoay các khớp: Cổ; vai; cẳng tay; cổ tay (chân); hông ; gối.
+ Ép gối
Chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ,
+ Căng cơ tay, lườn; dẻo cổ tay.
7’
2’
5’
2l, 8n
2l, 8n
B. CƠ BẢN:
Đẩy tạ: Kiểm tra
a. Nội dung kiểm tra:
Thành tích đẩy tạ “Lưng hướng ném”
b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
- Tổ chức kiểm tra giống tổ chức thi đấu và áp dụng luật hiện hành..
- Các nhóm luân phiên kiểm tra và phục vụ.
Việc kiểm tra mỗi nhóm được tiến hành như sau: Lần lượt từng học sinh của nhóm vào đẩy lần thứ nhất, mỗi học sinh có 1 phích riêng để đánh dấu điểm rơi của tạ. Cả nhóm hết lần thứ nhất, rồi vẫn theo thứ tự đó đẩy lần thứ 2 và thứ 3. Nếu thành tích lần sau tốt hơn thì phải chuyển phích cắm tới chỗ xa hơn. Mỗi HS thực hiện 3 lần lấy thành tích của lần xa nhất.
c. Cách cho điểm:
Điểm
1
2
3
4
5
Nữ (m)
3,4
3,7
4,3
4,6
4,9
Nam (m)
4,0
4,5
5,0
5,5
6,0
Điểm
6
7
8
9
10
Nữ (m)
4,9
5,2
5,5
5,8
6,0
Nam (m)
6,5
7,0
7,4
7,8
8,2
33’
C. KẾT THÚC
1.Thả lỏng:
- Chạy nhẹ nhàng tại chỗ thả lỏng tòan thân
- Rung bắp đùi.
- Hít thở sâu, rũ tay, chạy nhẹ nhàng, thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét:
- Nhận xét năng lực tập luyện của học sinh
3. Xuống lớp. GV: Giải tán
HS: Khỏe.
5 phút
3’
IV/ NHẬN XÉT SAU GIỜ DẠY:
File đính kèm:
- TD 12(1).doc