Tuần 12:
Vẽ Tranh
Đề tài ngày nhà giáo việt nam
I. Mục tiêu:
-HS biết tìm và chọn nội dung đề tài ngày nhà giáo Việt Nam
- Vẽ đươc tranh về đề tài ngày nhà giáo Việt Nam
* Yêu quý, kính trọng thầy, cô giáo
II. Chuẩn bị:
* GV : - Tranh vẽ về đề tài Ngày nhà giáo Việt Nam.
- Hình minh hoạ cách vẽ
- Một số bài HS vẽ năm trước
* HS: - Vở tập vẽ 3, Bút chì, màu vẽ tẩy
13 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật lớp 3 tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hai tay chống hông tập 1 -2 lần.
HS tập động tác: Đứng đưa một chân ra trước hai tay chống hông tập 2 lần x 4 nhịp
GV tập mẫu và hướng dẫn động tác: HS tập theo GV; GV hô HS tập .
HS tập động tác: đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng tập 3 - 4 lần
GV tập mẫu và hướng dẫn động tác. HS tập theo GV. GV hô HS tập; cán sự lớp hô. HS tập.
Ôn trò chơi " chuyền bóng tiếp sức''. GV nêu tên trò chơi. Gọi HS nêu lại cách chơi; GV phổ biến luật chơi. HS chơi trò chơi, phân thắng thua.
C- Phần kết thúc (5')
HS đứng tại chỗ vỗ tay hát.
GV hệ thống bài học. GV nhận xét giờ học. Nhắc HS về luyện tập những động tác đã học.
Thể dục (Tiết 13)
Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản - Trò chơI vận động
I. Mục tiêu:
ôn các động tác thể dục rèn luyện tư thế cơ bản. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối chính xác.«
Học đứng đưa một chân sang ngang. Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng.H
tiếp tục ôn trò chơi "Chuyền bóng tiếp sức". Yêu cầu tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động.t
II. Địa điểm và phương tiện:
GV: Dọn vệ sinh sân tập, chuẩn bị một còi, một bóng nhựa.
HS: Trang phục gọn gàng.
III. Nội dungvà phương pháp lên lớp:
A- Phần mở đầu (5')
GV cho lớp tập hợp G, phổ biến nội dung bài học.
HS chạy nhẹ nhàng thành 1 hình vòng tròn trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 H- 50 m; sau đó đi thường và hít thở sâu.
cho HS ôn đứng nghiêm c; đứng nghỉ.
HS chơi các trò chơi " Diệt các con vật có hại"H
B- Phần cơ bản ( 25')
. Cho HS ôn động tác đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thắng hướng; lớp tập động tác 2 lần 4 nhịp.
. ôn phối hợp đứng đưa một chân ra trước., hai tay chống hông và đứng đưa một chân ra sau hai tay giơ cao thẳng hướng, tập 2 lần 4 nhịp.
. Hướng dẫn HS học động tác: đứng đưa một chân sang ngang hai tay chống hông.
GV nêu tên động tác; GV tập mẫu kết hợp phân tích động tác. HS tập theo.
Nhịp 1: Đưa chân trái sang ngang hai tay chống hông.
Nhịp 2: Về tư thế cơ bản.
Nhịp 3: Đưa chân phải sang ngang hai tay chống hông.
Nhịp 4: Về tư thế cơ bản.
Lớp tập 2 lầnL, cán sự hô lớp tập 1 lượt .
GV chia tổ. cho HS tập luyện theo đơn vị tổ các nội dung vừa học.G
Các tổ tập hợp; gọi từng tổ tập. HS và GV nhận xét; GV sửa sai, GV và HS bình chọn tổ tập tốt.
C- phần kết thúc (5')
HS đi thường vừa đi vừa hát.H
HS chơi trò chơi"Chuyền bóng tiếp sức".
GV hệ thống bài họcG; GV nhận xét giờ học; nhắc HS chuẩn bị bài giờ sau.
Thể dục (Tiết 14T
Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản - Trò chơI vận động
I. Mục tiêu:
ôn các động tác thể dục rèn luyện tư « thế cơ bản. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối chính xác.
Học đứng đưa một chân sang ngang. Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng.
tiếp tục ôn trò chơi "Chuyền bóng tiếp sức". Yêu cầu tham gia đtược vào trò chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm và phương tiện:
GV: Dọn vệ sinh sân tập, chuẩn bị một còi, một bóng nhựa.
HS: Trang phục gọn gàng
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
A- Phần mở đầu (5')
GV cho lớp tập hợp G, phổ biến nội dung bài học.
HS chạy nhẹ nhàng thành 1 hình vòng tròn trên địa hình tự nhiên ở sân trưHờng 40 - 50 m; sau đó đi thường và hít thở sâu.
cho HS ôn đứng nghiêm c; đứng nghỉ.
HS chơi trò chơi " Diệt các con vật có hại"H
B- Phần cơ bản ( 25')
. Cho HS ôn động tác đứng đư. a một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng; lớp tập động tác 2 lần 4 nhịp .
. ôn phối hợp đứng đ. ưa một chân ra trước, hai tay chống hông và đứng đưa một chân ra sau hai tay giơ cao thẳng hướng, tập 2 lần 4 nhịp.
. Hư. ớng dẫn HS học động tác: đứng đưa một chân sang ngang hai tay chống hông
GV nêu tên động tác; GV tập mẫu kết hợp phân tích động tác. HS tập theo.
Nhịp 1: Đưa chân trái sang ngang hai tay chống hông.
Nhịp 2: Về tư thế cơ bản.
Nhịp 3: Đưa chân phải sang ngang hai tay chống hông.
Nhịp 4: Về tư thế cơ bản.
Lớp tập 2 lần. cán sự hô lớp tập 1 lưLợt .
GV chia tổG, cho HS tập luyện theo đơn vị tổ các nội dung vừa học.
Các tổ tập hợp; gọi từng tổ tập. HS và GV nhận xét; GV sửa sai, bình chọn tổ tập tốt.
C- phần kết thúc (5')
HS đi thường vừa đi vừa hát.
HS chơi trò chơi"Chuyền bóng tiếp sức".H
GV hệ thống bài họcG; GV nhận xét giờ học; nhắc HS chuẩn bị bài giờ sau.
Thể dục (Tiết 15T)
Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản - Trò chơI vận động
I. Mục tiêu:
Tiếp tục ôn các động tác thể dục rèn luyện tTư thế cơ bản đã học. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối chính xác hơn giờ trước.
tiếp tục làm quen với trò chơi " Chạy tiếp sức". Yêu cầu biết tham gia đtược vào trò chơi tương đối chủ động.
Giáo dục HS ham học môn thể dục.G
II. Địa điểm và phương tiện:
GV: Dọn vệ sinh sân tập, chuẩn bị một còi, 2 - 4 lá cờ.
HS: Trang phục gọn gàng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
A- Phần mở đầu (5')
GV cho lớp tập hợp, phổ biến nội dung bài học.
HS chạy nhẹ nhàng thành 1 hình vòng tròn trên địa hình tự nhiên ở sân trHường 40 - 50 m; sau đó đi thường và hít thở sâu.
cho HS đứng vỗ tay và hát.c
HS chơi các trò chơi " Diệt các con vật có hại"H
B - Phần cơ bản ( 25')
.Cho HS ôn động tác phối hợp..
GV làm mẫu kết hợp phân tích. HS tập theo GV.G
Nhịp 1: Đứng đưa chân trái ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.
Nhịp 2N: Về tư thế cơ bản.
Nhịp 3N: Đứng đưa chân phải ra sau; hai tay chống hông.
Nhịp 4: Về tư thế cơ bản.
HS tập lại động tác 2 lần.
. ôn phối hợp ..
GV tập mẫu kết hợp phân tích động tác. HS tập theo. GV tập chậm cho HS tập lại tốc độ nâng dần.G
Nhịp 1: Đứng đưa chân trái sang ngang, hai tay chống hông .
Nhịp 2: Về tư thế cơ bản.
Nhịp 3: Đưa chân phải sang ngang, hai tay chống hông.
Nhịp 4: Về tư thế cơ bản.
Lớp tập 2 lần. cán sự hô lớp tập 1 lượt.
HS tập lại 2 động tác phối hợp. H
GV chia tổ. cho HS tập luyện theo đơn vị tổ các nội dung vừa học.G
Các tổ tập hợp; gọi từng tổ tập. HS và GV nhận xét; GV sửa sai. bình chọn tổ tập tốt.
. HS chơi trò chơi " chạy tiếp sức"..
GV nêu tên trò chơi. GV phổ biến cách chơiG, luật chơi.
Cho HS chơi thử . HS chơi trò. phân thắng thua.C
C- phần kết thúc (5')
HS đi thường vừa đi vừa hát.
GV hệ thống bài học; GV nhận xét giờ học; nhắc HS chuẩn bị bài giờ sau.
Thể dục (tiết 16)
Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản
I. Mục tiêu.
Tiếp tục ôn một số kỹ năng RLTTCB đã học, yêu cầu thực hiện ở mức độ chính xác.
Làm quen với trò chơi (chạy tiếp sức) . yêu cầu biết tham gia vào trò chơi.
Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Địa điểm và phương tiện.
Trên sân trường dọn vệ sinh sân tập.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
A. Phần mở đầu (5')
GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học (1 - 2 phút).
Đứng vỗ tay và hát (1 - 2 phút).
Giậm chân tại chỗ (1 - 2 phút).
B.Phần cơ bản (25')
.Ôn phối hợp tập 1 . - 2 lần ( 2 - 4 nhịp).
Nhịp 1: Đứng đưa chân trái ra sau, hai tay giơ lên cao chếch chữ v.
Nhịp 2: Về tư thế cơ bản.
Nhịp 3: Đứng đưa chân phải ra sau hai tay giơ lên cao chếch chữ v.
Nhịp 4: Về tư thế cơ bản .
. Ôn phối hợp tập 1 . - 2 lần.
Nhịp 1: đứng đưa chân trái sang ngang, hai tay chống hông.
Nhịp 2: Về tư thế đứng hai tay chống hông.
Nhịp 3: đứng đưa chân phải sang ngang, hai tay chống hông.
Nhịp 4: Về tư thế cơ bản.
. Trò chơi chạy tiếp sức.:(6 - 8 phút).
GV nhắc lại tên trò chơi, luật chơi. HS chơi thử. HS chơi. Phân thắng thua.
C.Phần kết thúc (5')
Đi thường theo nhịp 2 - 4 hàng dọc, HS vừa đi vừa hát. (1 - 2 phút).
GV cùng học sinh hệ thống bài (1 - 2 phút). Nhận xét giờ học.
Thể dục (Tiết 17T)
Trò chơi vận động
I. Mục tiêu:
làm quen với trò chơi " Nhảy ô tiếp sức". Yêu cầu biết tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động.
Giáo dục HS ham học môn thể dục.G
II. Địa điểm và phương tiện:
GV: Dọn vệ sinh sân tập, kẻ 2 dãy ô.
HS: Trang phục gọn gàng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
A- Phần mở đầu (5')
GV cho lớp tập hợp G, phổ biến nội dung bài học.
HS chạy nhẹ nhàng thành 1 hình vòng tròn trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 - 50 m; sau đó đi thường và hít thở sâu.
cho HS đứng vỗ tay và hát.c
HS chơi các trò chơi " Diệt các con vật có hại"H
B - Phần cơ bản ( 25')
. Học trò chơi " nhảy ô tiếp sức".
GV nêu tên trò chơi; chỉ trên hình và giải thích cách chơi, làm mẫu.
Tập hợp lớp thành 2 hàng dọcT; khi có lệnh; các em số 1 bật nhảy bằng 2 chân vào ô số 1; sau đó bật nhảy hai chân vào ô số 2 và 3; nhảy chụm hai chân vào ô số 4 và cứ lần lượt nhảy cho đến đích thì quay lại; chạy về vạch xuất phát đưa tay chạm vào bạn số 2. bạn số 2 bật nhảy như bạn số 1và cứ lần lượt (lượt đi thì bật nhảyl, lượt về thì chạy) như vậy cho đến hết, hàng nào xong trước, ít phạm qui là thắng cuộc.
Cho 1 HS chơi thử.C
GV giải thích nhận xét cách chơi. sau đó cho HS chơi chính thức có phân thắngG, thua, thưởng, phạt.
C- phần kết thúc (5')
HS đi thường vừa đi vừa hát.
GV hệ thống bài học; GV nhận xét giờ học; nhắc HS chuẩn bị bài giờ sau.
Thể dục (tiết 18t)
Sơ kết học kì I
I. Mục tiêu:
Sơ kết học kì I.
Yêu cầu HS hệ thống được những kiến thứcY, kĩ năng đã học.
Ưu, khuyết điểm và hướng khắc phục.
II. Địa điểm và phương tiện:
Trên sân trường.
III. Nội dung và phương pháp:
A- Phần mở đầu (5')
GV nhận lớpG, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
HS giậm chân tại chỗH, đếm theo nhịp.
Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên 50 C- 60 m.
Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.§
Cho HS chơi trò chơi " Diệt các con vật có hại".C
B. Phần cơ bản (30')
. Sơ kết học kì I.
GV nhắc lại những kiến thức, kĩ năng đã học về đội hình đội ngũ, thể dục rèn luyện tư thế cơ bản và trò chơi vận động.
GV nêu tên các nội dung đã học đồng thời gọi tên 1 số HS lên tập mẫu lại các động tác. GV đánh giá kết quả học tập của học sinhG, tuyên dương những cá nhân và những tổ có tinh thần học tập đạt kết quả tốt; nhắc nhở chung một số tồn tại và hướng khắc phục trong học kì II.
. Trò chơi: "chạy tiếp sức"
GV nêu tên trò chơiG, gọi HS nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử 1 lần. tổ chức cho HS chơi trò chơi, phân thắng, thua.
C. Phần kết thúc (5')
HS đi thường và hát.H
HS chơi trò chơi " diệt các con vật có hại".H
GV nhận xét Giờ học, nhắc HS chuẩn bị bài sau
File đính kèm:
- The duc 1 ki 1 phong Unicode.doc