I. Mục tiêu:
Viết đúng, viết đẹp chữ cái hoa P ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng Phong ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), biết cách nối nét từ các chữ P sang chữ chữ cái đứng liền sau.Viết đúng , viết đẹp cụm từ ứng dụng: Phong cảnh hấp dẫn(3 lần)
Biết cách nối chữ P sang chữ cái đứng liền sau.
Rèn tính cẩn thận, óc thẩm mĩ.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Mẫu chữ hoa P bảng phụ.
2. Học sinh : Vở tập viết 2 tập 1 bảng con phấn.
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1086 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tập viết Lớp 2A Tuần 19-35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n chữ cách nối giữa chữ N.
- Viết bảng.
- Y/c HS viết chữ Người.
- Nhận xét chỉnh sửa.
* Hoạt động 3: Hướng dẫn viết vào vở
* Mục tiêu:Viết đúng, viết đẹp chữ N hoa và cụm từ theo y/c của GV.
* Cách tiến hành
- HD cách viết vào vở.
- Thu chấm bài cho HS.
Nhận xét bài viết của HS.
- Quan sát và trả lời.
- Quan sát cách viết và ghi nhớ.
- Vài HS nêu.
- Theo dõi.
- Viết vào trong không trung, sau đó viết bảng con.
- HS viết bảng con.
- Mở VTV và đọc.
- HS giải thích.
- Quan sát kĩ, sau đó nhiều HS nêu kết quả, lớp theo dõi nhận xét, bổ sung.
- Viết vào bảng con.
- Viết theo y/c của GV.
- Nộp bài.
- Nghe rút kinh nghiệm.
4. Củng cố(3-4 phút):
- Y/c HS viết lại chữ sai hoặc xấu trong bài.
- Nêu ý nghĩa của cụm từ vừa viết.
Nhận xét , tuyên dương HS.
* Hoạt động ứng dụng:
- Về nhà hoàn chỉnh bài tập viết trong vở, xem trước bài Q, Quân dân một lòng.
- Nhận xét chung tiết học.
TUẦN: 32 Ngày soạn:...…/ 05/ 2014 Ngày dạy:...…/ 05/2014
TIẾT: 32
TẬP VIẾT
CHỮ HOA: Q (kiểu 2), Quân dân một lòng
I. Mục tiêu:
F Viết đúng, viết đẹp chữ cái hoa Q Biết cách nối nét từ các chữ Q sang chữ chữ cái đứng liền sau.Viết đúng , viết đẹp cụm từ ứng dụng: Quân dân một lòng
F Biết cách nối chữ Q sang chữ cái đứng liền sau.
F Rèn tính cẩn thận, óc thẫm mĩ.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: - Mẫu chữ hoa Q bảng phụ.
2. Học sinh : - Vở tập viết 2 tập 1 bảng con phấn.
III.Hoạt động dạy học:
1. Khởi động(1 phút): hát vui.
2. KTBC(3-4 phút):
- PCTHĐTQ mời các bạn viết bảng con chữ N và kiểm tra vở 3, 4 HS.
- GV nhận xét chung.
Bài mới: 26’
a) Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu tiết học, học sinh đọc lại mục tiêu.
b) Các hoạt động:
T - Lg
Hoạt động dạy
Hoạt động học
6 - 8 phút
6 - 8
phút
13 - 15 phút
* Hoạt động cơ bản:
* Hoạt động 1:Hướng dẫn viết chữ Q
* Mục tiêu: Viết đúng , viết đẹp chữ cái hoa N.
* Cách tiến hành
- HD HS quan sát và trả lời câu hỏi.
- Treo mẫu chữ Q y/c HS quan sát, nhận xét về số nét, độ cao.
- Y/c HS nêu lại cấu tạo và quy trình viết chữ Q.
- Giảng lại quy trình lần 2.
- Viết bảng. GV vừa giảng vừa viết mẫu vào khung chữ:
- Y/c HS viết chữ hoa Q.
- Nhận xét.
* Hoạt động thực hành:
* Hoạt động 2: Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng.
* Mục tiêu: Biết độ cao , nối nét, khoảng cách giữa các chữ, tiếng .Biết cách nối nét từ chữ hoa Q sang chữ cái đứng liền sau. Viết đúng, viết đẹp cụm từ ứng dụng.
* Cách tiến hành
-Giới thiệu cụm từ ứng dụng.
- Y/c HS đọc cụm từ ứng dụng.
- Y/c HS giải thích cụm từ ứng dụng.
- Y/c HS quan sát, nhận xét về số tiếng, độ cao các con chữ cách nối giữa chữ Q.
- Viết bảng.
- Y/c HS viết chữ Quân .
- Nhận xét chỉnh sửa.
* Hoạt động 3: Hướng dẫn viết vào vở
* Mục tiêu:Viết đúng, viết đẹp chữ Q hoa và cụm từ theo y/c của GV.
* Cách tiến hành
- HD cách viết vào vở.
- Thu chấm bài cho HS.
Nhận xét bài viết của HS.
- Quan sát và trả lời.
- Quan sát cách viết và ghi nhớ.
- Vài HS nêu.
- Theo dõi.
- Viết vào trong không trung, sau đó viết bảng con.
- HS viết bảng con.
- Mở VTV và đọc.
- HS giải thích.
- Quan sát kĩ, sau đó nhiều HS nêu kết quả, lớp theo dõi nhận xét, bổ sung.
- Viết vào bảng con.
- Viết theo y/c của GV.
- Nộp bài.
- Nghe rút kinh nghiệm.
4. Củng cố(3-4 phút):
- Y/c HS viết lại chữ sai hoặc xấu trong bài.
- Nêu ý nghĩa của cụm từ vừa viết.
Nhận xét , tuyên dương HS.
* Hoạt động ứng dụng:
- Về nhà hoàn chỉnh bài tập viết trong vở, xem trước bài V, Việt Nam thân yêu.
- Nhận xét chung tiết học.
TUẦN: 33 Ngày soạn:...…/ 05/ 2014 Ngày dạy:...…/ 05/2014
TIẾT: 33
TẬP VIẾT
CHỮ HOA: V (kiểu 2), Việt Nam thân yêu
I. Mục tiêu:
F Viết đúng, viết đẹp chữ cái hoa V Biết cách nối nét từ các chữ Vsang chữ chữ cái đứng liền sau.Viết đúng , viết đẹp cụm từ ứng dụng: Việt Nam thân yêu
F Biết cách nối chữ V sang chữ cái đứng liền sau.
F Rèn tính cẩn thận, óc thẫm mĩ.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: - Mẫu chữ hoa V bảng phụ.
2. Học sinh : - Vở tập viết 2 tập 1 bảng con phấn.
III.Hoạt động dạy học:
1. Khởi động(1 phút): hát vui.
2. KTBC(3-4 phút):
- PCTHĐTQ mời các bạn viết bảng con chữ Q và kiểm tra vở 3, 4 HS.
- GV nhận xét chung.
Bài mới: 26’
a) Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu tiết học, học sinh đọc lại mục tiêu.
b) Các hoạt động:
T - Lg
Hoạt động dạy
Hoạt động học
6 - 8 phút
13 - 15 phút
* Hoạt động cơ bản:
* Hoạt động 1:Hướng dẫn viết chữ V
* Mục tiêu: Viết đúng , viết đẹp chữ cái hoa V.
* Cách tiến hành
- HD HS quan sát và trả lời câu hỏi.
- Treo mẫu chữ V y/c HS quan sát, nhận xét về số nét, độ cao.
- Y/c HS nêu lại cấu tạo và quy trình viết chữ V.
- Giảng lại quy trình lần 2.
- Viết bảng. GV vừa giảng vừa viết mẫu vào khung chữ:
- Y/c HS viết chữ hoa V.
- Nhận xét.
* Hoạt động thực hành:
* Hoạt động 2: Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng.
* Mục tiêu: Biết độ cao , nối nét, khoảng cách giữa các chữ, tiếng .Biết cách nối nét từ chữ hoa V sang chữ cái đứng liền sau. Viết đúng, viết đẹp cụm từ ứng dụng.
* Cách tiến hành
-Giới thiệu cụm từ ứng dụng.
- Y/c HS đọc cụm từ ứng dụng.
- Y/c HS giải thích cụm từ ứng dụng.
- Y/c HS quan sát, nhận xét về số tiếng, độ cao các con chữ cách nối giữa chữ V
- Viết bảng.
- Y/c HS viết chữ Việt Nam .
- Nhận xét chỉnh sửa.
* Hoạt động 3: Hướng dẫn viết vào vở
* Mục tiêu:Viết đúng, viết đẹp chữ V hoa và cụm từ theo y/c của GV.
* Cách tiến hành
- HD cách viết vào vở.
- Thu chấm bài cho HS.
Nhận xét bài viết của HS.
- Quan sát và trả lời.
- Quan sát cách viết và ghi nhớ.
- Vài HS nêu.
- Theo dõi.
- Viết vào trong không trung, sau đó viết bảng con.
- HS viết bảng con.
- Mở VTV và đọc.
- HS giải thích.
- Quan sát kĩ, sau đó nhiều HS nêu kết quả, lớp theo dõi nhận xét, bổ sung.
- Viết vào bảng con.
- Viết theo y/c của GV.
- Nộp bài.
- Nghe rút kinh nghiệm.
4. Củng cố(3-4 phút):
- Y/c HS viết lại chữ sai hoặc xấu trong bài.
- Nêu ý nghĩa của cụm từ vừa viết.
Nhận xét , tuyên dương HS.
* Hoạt động ứng dụng:
- Về nhà hoàn chỉnh bài tập viết trong vở, xem trước bài A, M,N Q, V ( kiểu 2).
- Nhận xét chung tiết học.
TUẦN: 34 Ngày soạn:...…/ 05/ 2014 Ngày dạy:...…/ 05/2014
TIẾT: 34
TẬP VIẾT
CHỮ HOA: A, M, N, Q, V (kiểu 2)
I. Mục tiêu:
F Viết đúng, viết đẹp chữ cái hoa A, M ,N, Q, V Biết cách nối nét từ các chữ A, M, N Q , V sang chữ chữ cái đứng liền sau.Viết đúng , viết đẹp từ : Việt Nam , Nguyễn Aùi Quốc, Hồ Chí Minh.
F Biết cách nối chữ A,M , N, Q ,V sang chữ cái đứng liền sau.
F Rèn tính cẩn thận, óc thẫm mĩ.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: - Mẫu chữ hoa A,M , N, Q ,V bảng phụ.
2. Học sinh : - Vở tập viết 2 tập 1 bảng con phấn.
III.Hoạt động dạy học:
1. Khởi động(1 phút): hát vui.
2. KTBC(3-4 phút):
- PCTHĐTQ mời các bạn viết bảng con chữ V và kiểm tra vở 3, 4 HS.
- GV nhận xét chung.
3. Bài mới: 26’
a) Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu tiết học, học sinh đọc lại mục tiêu.
b) Các hoạt động:
T - Lg
Hoạt động dạy
Hoạt động học
6 - 8 phút
13 - 15 phút
* Hoạt động cơ bản:
* Hoạt động 1:Hướng dẫn viết chữ A, M, N, Q,V.
* Mục tiêu: Viết đúng, viết đẹp chữ cái hoa V
* Cách tiến hành
- HD HS quan sát và trả lời câu hỏi.
- Treo mẫu chữ A,M , N, Q ,V y/c HS quan sát, nhận xét về số nét, độ cao.
- Y/c HS nêu lại cấu tạo và quy trình viết chữ A,M , N, Q ,V.
- Giảng lại quy trình lần 2.
- Viết bảng. GV vừa giảng vừa viết mẫu vào
khung chữ:
- Y/c HS viết chữ hoa A,M , N, Q ,V.
- Nhận xét.
* Hoạt động thực hành:
* Hoạt động 2: Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng.
* Mục tiêu: Biết độ cao , nối nét, khoảng cách giữa các chữ, tiếng .Biết cách nối nét từ chữ hoa A,M , N, Q ,V sang chữ cái đứng liền sau. Viết đúng, viết đẹp cụm từ ứng dụng.
* Cách tiến hành
-Giới thiệu cụm từ ứng dụng.
- Y/c HS đọc cụm từ ứng dụng.
- Y/c HS giải thích cụm từ ứng dụng.
- Y/c HS quan sát, nhận xét về số tiếng, độ cao các con chữ cách nối giữa chữ A,M , N, Q ,V.
- Viết bảng.
- Y/c HS viết chữ Việt Nam , Nguyễn Aùi Quốc, Hồ Chí Minh .
- Nhận xét chỉnh sửa.
* Hoạt động 3: Hướng dẫn viết vào vở
* Mục tiêu:Viết đúng, viết đẹp chữ A,M , N, Q ,V hoa và cụm từ theo y/c của GV.
* Cách tiến hành
- HD cách viết vào vở.
- Thu chấm bài cho HS.
Nhận xét bài viết của HS.
- Quan sát và trả lời.
- Quan sát cách viết và ghi nhớ.
- Vài HS nêu.
- Theo dõi.
- Viết vào trong không trung, sau đó viết bảng con.
- HS viết bảng con.
- Mở VTV và đọc.
- HS giải thích.- uan sát kĩ, sau đó nhiều HS nêu kết quả, lớp theo dõi nhận xét, bổ sung.
- Viết vào bảng con.
- Viết theo y/c của GV.
- Nộp bài.
- Nghe rút kinh nghiệm.
4. Củng cố(3-4 phút):
- Y/c HS viết lại chữ sai hoặc xấu trong bài.
- Y/c HS đọc cụm từ vừa viết.
Nhận xét , tuyên dương HS.
* Hoạt động ứng dụng:
- Về nhà hoàn chỉnh bài tập viết trong vở, xem trước bài Ôn tập.
- Nhận xét chung tiết học.
File đính kèm:
- GA TAP VIET L2A+B T19-35.2013-2014.doc