TRƯỜNG TIỂU HỌC NGỌC KHÁNH
Giáo viên : Dương Hồng Nhung
Lớp : 1A
Bài số : Tuần: 21
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: TẬP VIẾT
BÀI DẠY: bập bênh, tốp ca, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, giúp đỡ, ướp cá.
A. Mục tiêu: Giúp học sinh:
- Luyện viết đúng và đẹp một số từ ngữ có vần vừa học.
- Dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ trong vở Tập viết 1.
B. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Bảng lớp, bảng con, vở mẫu.
- Học sinh: Bảng con, vở Tập viết.
C. Các hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1226 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập viết lớp 1A tuần 21: Bập bênh, tốp ca, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, giúp đỡ, ướp cá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trường tiểu học ngọc khánh
Giáo viên : Dương Hồng Nhung
Lớp : 1A
Bài số : Tuần: 21
Ngày tháng năm 2010
Kế hoạch dạy học môn: tập viết
Bài dạy: bập bênh, tốp ca, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, giúp đỡ, ướp cá.
A. Mục tiêu: Giúp học sinh:
- Luyện viết đúng và đẹp một số từ ngữ có vần vừa học.
- Dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ trong vở Tập viết 1.
B. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Bảng lớp, bảng con, vở mẫu.
- Học sinh: Bảng con, vở Tập viết.
C. Các hoạt động dạy học:
Các bước lên lớp
Nội dung các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài cũ:
GV: Nhận xét bài viết trước của HS:
HS: Viết từ vào bảng con:
Tổ 1,2: kênh rạch Tổ 3,4: xe đạp
GV: Chọn 2 bảng đại diện cho 4 tổ để nhận xét.
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
GV: Giới thiệu nội dung bài viết.
HS: 2 HS đọc lại bài.
2. HD HS phân tích
GV: Giảng từ:
chữ:
“giúp đỡ”: Khi khó khăn được người khác quan tâm, cho, tặng hoặc làm
hộ mình, tức là lúc đó mình nhận được sự giúp đỡ của người khác.
“ướp cá”: Để cá vào đá lạnh cho đông lại.
HS: Nhận xét chiều cao của các con chữ.
3. Hướng dẫn viết:
GV: - Hướng dẫn điểm đặt bút, nét nối liền mạch, ghi dấu phụ, dấu
chữ: “bênh”và “xinh”
thanh, điểm kết thúc của chữ “bênh” và “xinh”.
- Trong chữ “bập bênh”: chữ “bập” có nét nối lia bút từ chữ “b”
sang chữ “â” giống chữ “đ” sang chữ “ô” trong chữ “đôi” của từ “đôi
guốc” đã học.
- Trong chữ “xinh đẹp”: chữ “đẹp” có nét rê bút từ chữ “đ” sang
chữ “e” giống với nét rê bút trong chữ “đèn”của từ “rước đèn”.
HS: Viết bảng con lần 1 chữ “bênh xinh”
GV: Chọn 2 bảng để nhận xét, sửa sai.
Chữ: “bếp lửa”
HS: - Nhận xét khoảng cách giữa 2 chữ.
- Viết bảng con lần 2 chữ “bếp lửa”
GV: Chọn 2 bảng để nhận xét, sửa sai.
* GV: Các chữ còn lại có các nét nối giống các chữ đã học. Lưu ý khoảng
cách viết giữa các chữ. Cho HS lên chấm điểm đặt bút của chữ thứ hai.
4. Viết vở:
HS: - Đọc lại nội dung bài viết.
- Nhắc lại khoảng cách viết giữa chữ nọ với chữ kia.
- Viết bài.
GV: - Chú ý tư thế ngồi, tay cầm bút, để vở khi viết.
- Chấm điểm một số bài, nhận xét.
III. Củng cố - dặn dò:
GV: Nhận xét chung tiết học.
HS: Xem trước bài sau: hoà bình, quả xoài, hí hoáy, khỏe khoắn…
File đính kèm:
- TV T21bap benh.doc