TRƯỜNG TIỂU HỌC NGỌC KHÁNH
Giáo viên : Dương Hồng Nhung
Lớp : 1
Bài số : Tuần: 19 
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: TẬP VIẾT 
BÀI DẠY: con ốc, đôi guốc, thuộc bài, cá diếc, công việc, cái lược, thước kẻ. 
A. Mục tiêu: Giúp học sinh:
 - Luyện viết đúng và đẹp một số từ ngữ có vần vừa học.
 - Dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ trong vở Tập viết 1.
B. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Bảng lớp, bảng con, vở mẫu.
- Học sinh: Bảng con, vở Tập viết.
C. Các hoạt động dạy học:
 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1338 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập viết lớp 1A tuần 19: Con ốc, đôi guốc, thuộc bài, cá diếc, công việc, cái lược, thước kẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trường tiểu học ngọc khánh
Giáo viên : Dương Hồng Nhung
Lớp : 1
Bài số : Tuần: 19
Ngày tháng năm 2010
Kế hoạch dạy học môn: tập viết 
Bài dạy: con ốc, đôi guốc, thuộc bài, cá diếc, công việc, cái lược, thước kẻ. 
A. Mục tiêu: Giúp học sinh:
 - Luyện viết đúng và đẹp một số từ ngữ có vần vừa học.
 - Dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ trong vở Tập viết 1.
B. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Bảng lớp, bảng con, vở mẫu.
- Học sinh: Bảng con, vở Tập viết.
C. Các hoạt động dạy học:
Các bước lên lớp
Nội dung các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài cũ:
GV: Nhận xét bài viết trước của HS:
HS: Viết từ vào bảng con:
Tổ 1,2: tuốt lúa Tổ 3,4: cuốn sách
GV: Chọn 2 bảng đại diện cho 4 tổ để nhận xét.
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
GV: Giới thiệu nội dung bài viết.
HS: 2 HS đọc lại bài.
2. HD HS phân tích 
GV: Giảng từ: “con ốc, đôi guốc, cá diếc, cái lược” bằng vật, tranh.
chữ:
HS: Nhận xét chiều cao của các con chữ.
3. Hướng dẫn viết: 
GV: - Hướng dẫn điểm đặt bút, nét nối liền mạch, ghi dấu phụ, dấu 
Chữ “guốc, công”
thanh, điểm kết thúc của chữ “guốc” và “công”.
 - Trong chữ “đôi guốc”: chữ “guốc” có nét nối liền mạch từ chữ “g” 
sang chữ “u” giống chữ “l” sang chữ “u” trong chữ “lúa” của từ “tuốt 
lúa” đã học.
 - Trong chữ “công việc”: chữ “việc” đã được học ở phần vần. 
HS: Viết bảng con lần 1 chữ “guốc, công”
GV: Chọn 2 bảng để nhận xét, sửa sai.
Chữ: “thước kẻ”
HS: - Nhận xét khoảng cách giữa 2 chữ.
 - Viết bảng con lần 2 chữ “thước kẻ”
GV: Chọn 2 bảng để nhận xét, sửa sai.
* GV: Các chữ còn lại có các nét nối giống các chữ đã học. Lưu ý khoảng
cách viết giữa các chữ. Cho HS lên chấm điểm đặt bút của chữ thứ hai.
4. Viết vở:
HS: - Đọc lại nội dung bài viết.
 - Nhắc lại khoảng cách viết giữa chữ nọ với chữ kia.
 - Viết bài. 
 - Chấm điểm một số bài, nhận xét.
III. Củng cố, dặn dò:
GV: Nhận xét chung tiết học.
HS: Xem trước bài sau: bập bênh, tốp ca, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, 
giúp đỡ, ướp cá.
            File đính kèm:
 TV t19 con oc.doc TV t19 con oc.doc