I. Mục đích – yêu cầu
- HS biết tổ chức được một tiết sinh hoạt lớp.
+ Biết xác định nội dung sinh hoạt lớp.
+ Biết tổ chức tiết sinh hoạt lớp theo đúng trình tự.
II. Đồ dùng dạy – học
- Bảng viết sẵn các gợi ý về nội dung trao đổi tiết sinh hoạt lớp.
- Bảng phụ viết sẵn trình tự diễn biến tiết sinh hoạt lớp.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1062 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn: Tập tổ chức sinh hoạt lớp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu, ngày 14 tháng 9 năm 2012
Tập làm văn
TẬP TỔ CHỨC SINH HOẠT LỚP
Mục đích – yêu cầu
HS biết tổ chức được một tiết sinh hoạt lớp.
+ Biết xác định nội dung sinh hoạt lớp.
+ Biết tổ chức tiết sinh hoạt lớp theo đúng trình tự.
Đồ dùng dạy – học
Bảng viết sẵn các gợi ý về nội dung trao đổi tiết sinh hoạt lớp.
Bảng phụ viết sẵn trình tự diễn biến tiết sinh hoạt lớp.
Các hoạt động dạy – học
Hoạt động của giáo viên
Kết quả mong đợi của học sinh
Kiểm tra bài cũ:
1 HS lên kể lại chuyện “Dại gì mà đổi”
GV nhận xét – ghi điểm.
Bài mới:
Giới thiệu bài – ghi tựa.
Hoạt động 1: Hướng dẫn cách tiến hành tiết sinh hoạt lớp.
Nội dung của tiết sinh hoạt lớp là gì?
Nêu trình tự của 1 tiết sinh hoạt lớp thông thường.
Ai là người nêu mục đích của tiết sinh hoạt lớp, tình hình của lớp.
Ai là người nêu nguyên nhân tình hình đó?
Làm thế nào để giải quyết vấn đề trên?
Giao việc cho mọi người bằng cách nào?
GV thống nhất lại những điều cần lưu ý khi tiến hành sinh hoạt lớp.
Hoạt động 2: Tiến hành sinh hoạt lớp.
Giao cho HS thực hiện trong các nội dung trên.
GV theo dõi và giúp đỡ HS.
Nhận xét, tuyên dương HS làm tốt.
Củng cố - dặn dò:
Yêu cầu HS nêu lại diễn biến sinh hoạt lớp.
Nhận xét tiết học và dặn dò HS chuẩn bị bài sau.
-HS lên kể.
-HS nêu từ các gợi ý trên bảng (Giúp đỡ nhau học tốt, tình trang nói chuyện trong giờ học, vệ sinh lớp học và môi trường xung quanh, đi học đúng giờ,…) hoặc nội dung mà các em thấy đó là vấn đề cần giải quyết.
-HS nêu.
-Người chủ toạ tiết sinh hoạt lớp (có thể là giáo viên, lớp trưởng hoặc HS làm chủ toạ để các em có cơ hội tập dượt).
-Lớp trưởng nêu,sau đó các thành viên trong lớp đóng góp ý kiến.
-Cả lớp bàn bạc thảo luận, thống nhất cách giải quyết, lớp trưởng tổng hợp ý kiến của các bạn.
-Cả lớp bàn bạc để phân công, sau đó lớp trưởng chốt lại ý kiến của lớp.
- HS thực hiện ( có thể nhiều HS)
File đính kèm:
- tap lam van.docx