I.Mục đích và yêu cầu
- Rèn cho học sinh khả năng làm bài văn kể chuyện
- Giúp học sinh kể câu chuyện theo lời văn của bản thân.
- Rèn luyện cho học sinh viết đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ mình.
- Rèn khả năng viết văn và phát triển ngôn ngữ cho học sinh.
II.Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, vở tập làm văn, vở bài tập tiếng việt, giáo án.
- Vở bài tập tiếng việt , vở tập làm văn.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1542 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn: Nghe và kể lại: Câu chuyện giấu cày và viết 1 đoạn văn giới thiệu về tổ mình., để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn 20 tháng12 năm 2008
Ngày giảng 26 tháng 12 năm 2008.
Tuần 16
--------**---------
Giáo án
Tập làm văn
Nghe và kể lại:Câu chuyện giấu cày và viết 1 đoạn văn giới thiệu về tổ mình.
I.Mục đích và yêu cầu
- Rèn cho học sinh khả năng làm bài văn kể chuyện
- Giúp học sinh kể câu chuyện theo lời văn của bản thân.
- Rèn luyện cho học sinh viết đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ mình.
- Rèn khả năng viết văn và phát triển ngôn ngữ cho học sinh.
II.Đồ dùng dạy học
Bảng phụ, vở tập làm văn, vở bài tập tiếng việt, giáo án.
Vở bài tập tiếng việt , vở tập làm văn.
III.Tiến trình dạy học
Giáo viên
GV cho học sinh quan sát tranh trong sách giáo khoa.
Gv gợi ý cho học sinh với các câu hỏi sau:
1,khi đợc gọi về ăn cơm bác nông dân đã nói thế nào?
2,Vì sao bác bị vợ mắng?
3,Khi thấy mất cày bác đã làm gì?
GV kể mẫu theo lời văn của mình cho học sinh học tập lối hành văn của bản thân.
Cho học sinh thực hiện kể
GV nhận xét chỉnh cho học sinh
Giới thiệu về tổ mình
Dựa vào tiết làm miệng giờ trớc , giáo viên cho học sinh làm viết đoạn văn .
Vẫn cho học sinh các gợi ý:
+ Em phải giới thiệu về tổ bao gồm:thành viên bao nhiêu ngời,ai là tổ trởng, vv.........
+Sau đó tổ em trong các mặt hoạt động ra sao?thái độ tình cảm của em ra sao?
Cho học sinh làm vào vở của mình.
Sau khi học sinh làm bài , giáo viên nhận xét chấm điểm bài viết.
GV củng giờ học.
Học sinh
Học sinh quan sát tranh trong sách giáo khoa
Học sinh trả lời các gợi ý của giáo viên.
Học sinh nghe GV làm mẫu trớc lớp
Học sinh thực hành kể trớc lớp.
Học sinh trả lời các gợi ý, để vận dụng vào làm bài.
Học sinh làm bài.
Học sinh chú ý nhận xét của giáo viên.
IV.Củng cố
Dặn học sinh chuẩn bị giờ sau
File đính kèm:
- tap lam van them buoi lop 3.doc