1/ Bài cũ:
- Dựa vào bốn tranh “ Không vẽ bậy lên tường” kể lại câu truyện.
- Đọc mục lục sách các bài tập đọc tuần 6.
2/ Bài mới:
Hoạt động 1: Trả lời và đặt được các câu hỏi theo mẫu.
Bài tập 1: Yêu cầu HS xác định yêu cầu của bài tập, đọc câu mẫu và làm việc theo nhóm.
Nhận xét, bổ sung
Bài tập 2: Đặt được các câu theo mẫu.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn Lớp 2A Tuần 6-7 Năm học 2009- 2010 - Bùi Thị Tâm Thư, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 02 tháng 10 năm 2009
Tập làm văn. Khẳng định, phủ định- Luyện tập về mục lục sách.
I/ Mục tiêu:
Biết trả lời và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định.
Biết đọc và ghi lại thông tin từ mục lục sách.
II/ Chuẩn bị:
Bảng phụ viết câu mẫu.
III/ Hoạt động dạy và học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/ Bài cũ:
Dựa vào bốn tranh “ Không vẽ bậy lên tường” kể lại câu truyện.
Đọc mục lục sách các bài tập đọc tuần 6.
2/ Bài mới:
Hoạt động 1: Trả lời và đặt được các câu hỏi theo mẫu.
Bài tập 1: Yêu cầu HS xác định yêu cầu của bài tập, đọc câu mẫu và làm việc theo nhóm.
Nhận xét, bổ sung
Bài tập 2: Đặt được các câu theo mẫu.
- Nhận xét- tuyên dương.
Hoạt động 2: Biết tra mục lục ghi lại tên truyện, tên tác giả và số trang theo thứ tự.
Chấm bài – Tuyên dương.
Bài tập 3: Yêu cầu HS xác định yêu cầu của bài tập. Đọc mục lục các bài ở tuần 7, ghi lại tên 2 bài tập đọc và số trang
3/ Củng cố dặn dò:
Tổ chức thi đặt câu phủ định, khẳng định.
Tuyên dương.
Nhận xét chung tiết học.
Dặn dò.
2 học sinh trả bài.
Hoạt động nhóm.
Trả lời câu hỏi bằng hai cách theo mẫu.
Đọc câu hỏi. Đọc câu mẫu.
Thảo luận nhóm ( 6 em).
Trình bày trước lớp.
Nêu YC bài tập.
Đọc các mẫu câu.
a/ Trường em không xa đâu!
b/ Trường em có xa đâu!
c/ Trường em đâu có xa!
3 học sinh đặt 3 câu theo mẫu.
Thực hành đặt câu.
Hoạt động cá nhân.
Đọc mục lục các bài ở tuần 7, ghi lại tên 2 bài tập đọc và số trang
Thực hành tra mục lục ghi vào vở.
Mỗi đội cử 2 bạn dự thi đặt câu.
(Dành cho HS khá, giỏi)
Thứ sáu ngày 16 tháng 10 năm 2009
Tập Làm Văn. Kể ngắn theo tranh- Luyện tập về thời khoá biểu.
I/ Mục tiêu:
Dựa vào 4 tranh minh họa, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo.
Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớp để trả lời được các câu hỏi ở BT 3
II/ Chuẩn bị:
Tranh minh họa.-VBT
III/ Hoạt động dạy và học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/ Bài cũ:
Đọc tên 2 truyện, số trang, mục lục truỵện thiếu nhi.
2/ Bài mới: Giới thiệu
Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranh.
Bài tập 1: Yêu cầu HS quan sát tranh, nêu nội dung của từng tranh, đọc lời nói của từng nhân vật trong tranh để kể lại câu chuyện: “Bút của cô giáo” .
- Đính tranh bảng.
- Yêu cầu học sinh kể toàn câu chuyện theo vai.
Yêu cầu 1 học sinh kể toàn câu chuyện theo tranh.
Hoạt động 2: Viết thời khóa biểu và trả lời câu hỏi.
Bài tập 2: Viết được thời khoá biểu hôm sau của lớp.
Chấm chữa bài- Nhận xét.
Bài tập 3: Yêu cầu HS đọc đề, Đọc thầm các câu hỏi để trả lời được các câu hỏi SGK/62
3/ Củng cố dặn dò:
Hôm nay chúng ta học câu chuyện gì?
Em nào có thể đặt tên khác cho truyện.
Nhận xét chung,
Dặn dò: Chuẩn bị: “Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi”.
2 HS trả bài
Dựa vào tranh vẽ, hãy kể câu chuyện có tên: “ Bút của cô giáo”.
Quan sát 4 tranh ở bảng.
Đọc lời nói của từng nhân vật trong tranh.
Nêu nội dung từng tranh.
Kể theo nhóm 5.
Đại diện các nhóm kể trước lớp.
Bình chọn nhóm kể hay nhất.
- Kể chuyện theo vai
1Học sinh kể.(HS giỏi)
- Nêu yêu cầu bài tập.
Dành cho HS khá, giỏi.
- Một học sinh nêu yêu cầu bài tập.
Đọc thầm các câu hỏi:a,b,c/62
Trả lời từng câu hỏi theo Y/C của GV
Hai học sinh làm lại bài.
@ “ Bút của cô giáo”
@ Chiếc bút mực, Cô giáo lớp em…
File đính kèm:
- TLV 6-7.doc