. Mục tiêu:
- HS đọc rành mạch trôi chảy các bài tập đọc đã học theo ttốc độ quy định 75 tiếng/ phút , bước đầu biết đọc dĩên cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài,nhận biết được 1 số hình ảnh chi tiết có ý nghĩa trong bài bước đầu nhận xét ề nhân vật trong văn bản tự sự.
- HS khá giỏi đọc tương dói lưu loát diễn cảm được đoạn văn ,đoạn thơ,tốc độ đọc 75 tiếng/ phút.
II.Đồ dùng dạy học: Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL trong 9 tuần đầu sách Tiếng Việt 4-T1(gồm cả văn bản thông thường )
16 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 940 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc - Tuần 10: Ôn tập giữa kì I (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ăn trên có 8 từ láy .Theo em tập hợp nào dưới đây có đủ 8 từ láy đó?
+ Oa oa ,da dẻ, vời vợi ,nghiêng nghiêng ,chen chúc ,phất phơ ,trùi trũi ,tròn trịa .
+ Vời vợi ,nghiêng nghiêng ,phất phơ ,vàng óng ,sáng loá ,trùi trũi ,tròn trịa ,xanh lam .
+ Oa oa ,da dẻ ,vời vợi ,chen chúc ,phất phơ, trùi trũi,tròn trịa, nhà sàn
l. Nghĩa của chữ tiên trong đầu tiên khác nghĩa với chữ tiên nào dưới đây ?
+ Tiên tiến
+ Trước tiên
+ Thần tiên
m. Bài văn trên có mấy danh từ riêng ?
+ Một từ .Đó là từ nào ?
+ Hai từ .Đó là những từ nào ?
+ Ba từ .Đó là những từ nào ?
- HS làm bài .Nộp bài
II: Đáp án : Câu 1: ý b(Hòn Đất)-Câu 2: ý c(Vùng biển ) -
Câu 3:ý c -Câu 4: ý b
Câu 5:ý b ,Câu 6 : ý a -
Câu 7 : ý c-Câu 8 : ý c
3. GV nhận xét giờ học
Kĩ thuật
Khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột (tiết 1)
I.Mục tiêu :
- Biết cáh khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa.
Khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa.các mũi khâu tương đối đều nhau.đường khâu có thể bị dúm.
-Với học sinh khéo tay;khâu viền được đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa.các mũi khâu tương đối đều nhau.,đường khâu ít bị đúm.
II. Đồ dùng dạy – học: Bộ đồ dùng dạy học kĩ thuật.
III.Hoạt động dạy học :
A/ Bài cũ; Giáo viên chấm lại sản phẩm cho HS làm lại bài trước.
B/ Bài mới ; + Giáo viên HD HS quan sát và nhận xét mẫu
GV giới thiệu mẫu.HS quan sát và nhận xét về đường gấp mép vải đường khâu viền trên mẫu,đường khâu ở mặt phải mặt trái.
GV nhận xét tóm tắt
+HD thao tác kĩ thuật;
HD HS quan sát hình1,2,3,4. và đặt câu hỏi yêu cầu các bước thực hiện
Gọi HS lên bảng thực hiện thao tác vạch 2 đường dấu trên mảnh vải trên bảng.
HD thực hiện các thao tác viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu lược.
Thời gian còn lại cho HS thực hành.
C.Cũng cố dặn dò; Ghi nhớ kĩ thuật khâu đột _____________________________
Thứ 6 ,ngày 30 tháng 10 năm 2009
Tập làm văn
Kiểm tra giữa học kì 1(tiết 8)
I. Mục tiêu
-kiểm tra viết theo mức độ cần đạt về kĩ năng mức độ giữ hk1.
-Nghe viết đúng bài chính tả(tốc độ viết 75 tiêng/15 phút) không mắc quá 5 lỗi trong bài trình bày đúng hình thức văn xuôi,thơ
-viết được bức thư ngắn đúng nội dung thể thức một bức thư.
Làm một bài tạp làm văn
II: Hoạt động dạy học:
1.GV ghi đề ở bảng :
a.Chính tả nghe viết : Chiều trên quê hương
b.Tập làm văn :Viết một bức thư ngắn khoảng 10 dòng cho bạn hhoặc người thân nói về ước mơ của em .
2. GV đọc bài :Chiều trên quê hương cho HS chép .
- HS làm bài tập làm văn
3. Củng cố ,dặn dò : HS về đọc trước bài :”Ông Trạng thả diều ”
____________________________
Toán
Tính chất giao hóan của phép nhân
I.Mục tiêu :Giúp hs :
- Nhận biết tính chất giao hoán của phép nhân .
- Bước đầu vận dụng tính chất giao hoán của phép nhân để tính toán ,
II. Hoạt động dạy học :
A/ Bài cũ:GV chấm bài cho 4 em.
B/ Bài mới;
1.So sánh giá trị hai biểu thức
GV gọi mộtHS đứng tại chỗ tính và so sánh kết quả của các phép tính :
3x 4 và 4 x3 2 x6 và 6 x2 7 x 5 và 5 x7
HS nhận xét các tích :
3x 4 và 4 x3 2 x6 và 6 x2 7 x 5 và 5 x7
Sau đó nêu được sự bằng nhau của các kết quả từng cặp hai phép tính bằng nhau
3x 4 = 4 x3 2 x6 = 6 x2 7 x 5 = 5 x7
2: Viết kết quả vào ô trống
GV treo bảng phụ có các giá trị của :a, b ,a xb ;bxa
Nếu a = 4 và b = 8 thì a x b = 4 x 8 = 32 ;b x a = 8 x 4 = 32
Nếu a = 6 và b =7 thì a x b = 6 x 7 = 42 ;b x a = 7 x 6 = 42
Nếu a = 5và b = 4 thì a xb = 5 x 4 = 20 ;b xa = 4 x 5 = 20
GV hướng dẫn HS rút ra nhận xét
a x b = b x a
- Khi đổi chỗ các thừa số trong một tích thì tích không thay đổi
3.Thực hành ;
Bài 1:Gọi HS nhắc lại nhân xét
- Khi đổi chỗ các thừa số trong một tích thì tích không thay đổi .
- HS tự làm bài sau đó chữa.
Bài 2a ,b:Các phép tính ở đầu mỗicâu a ,b ,c đều có thể tính được còn đốivới các phép tính sau yêu cầu HS dựa vào tính chất giao hoán của phép nhân để thực hiện tính .
C/ GV nhận xét dặn dò ;Làm bài tập ở VBT.
____________________________
Âm nhạc
( GV chuyên trách dạy )
____________________________
Hoạt đông tập thể
Sinh hoạt lớp
I/ Mục tiêu:
- Thông qua đánh giá hoạt động của lớp trong tuần rút ra kinh nghiệm để phát huy mặt mạnh và khăc phục mặt tồn tại.
- Lên kế hoạch tuần tới để học sinh có hướng chuẩn bị.
II/ Hoạt động chủ yếu
HD1;Kiểm tra sách vở ,đồ dùng học tập của HS.
HĐ2: Đánh giá hoạt động lớp trong tuần 8
- GV nêu nhiệm vụ các tổ.
- Các tổ tự sinh hoạt dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
+ Tổ trưởng nhận xét các thành viên trong tổ.
-Học tập ,vệ sinh ,trực nhật.
-Đồng phục
-thể dục giữa giờ
+ Đọc điểm thi đua các thành viên trong tổ, xếp loại.
+ Bình luận cá nhân xuất sắc tất cả các mặt và xuất sắc 1, 2 mặt.
+ Nộp kết quả cho lớp trưởng.
- Lớp trưởng nhận xét chung cả lớp - Đọc tên các bạn xuất sắc trong lớp, các bạn còn yếu.
- GV nhận xét.
+ Tuyên dương những bạn học sinh xuất sắc.
+ Phê bình học sinh yếu, giúp các em nhận ra thiếu sót và tuyên thề khắc phục.
HĐ 3: Kế hoạch tuần 10
* Lớp trưởng nêu:
- Tiếp tục ổn định nề nếp.
- Thi đua học tốt, dành nhiều điểm giỏi
- Thực hiện tốt phong trào của Đội, trường.
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân, lớp sạch sẽ.
- GV tiểu kết bổ sung đưa ra kế hoạch cụ thể cho lớp
+ Ôn tâp. kĩ các tiếng việt, toán ,Lịch sử ,Địa lí ,Khoa học để thi định kì đạt KQ tốt.
HĐ4: Dặn dò ; Về nhà hoàn thánh các bài tập các môn học, HS khá giỏi làm thêm ở bài tập nâng cao.
HĐ5; Biện pháp thực hiện
_Tuyên dương những học sinh học tập tốt ,gương mẫu trong các công việc của lớp.
- Nhắc nhở những em còn mắc khuyết điểm trong nội quy của lớp.
Thể dục tuần 11tiết1
I.Mục tiêu: - Kiểm tra 5 động tác: Vươn thở, tay, chân, lưng-bụng và phối hợpYêu
cầu thực hiện đúng kĩ thuật động tác và đúng thứ tự.
-Trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu chơi nhiệt tình, chủ động.
II.Địa điểm, phương tiện: trên sân trường, còi, bàn, ghế cho GV ngồi kiểm tra.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
1.Phần mở đầu: 6-10 phút.
- GV ổn định tổ chức lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu và cách thức tiến hành kiểm tra.
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp, vỗ tay. -Xoay các khớp.
2.Phần cơ bản: 18-22 phút.
a. Kiểm tra bài thể dục phát triển chungdưới sự điều khiển của lớp trưởng.
- Ôn 5 động tác của bài thể dục: 1-2 lần, mỗi động tác 2 lần 8 nhịp.
- Kiểm tra 5 động tác của bài thể dục phát triển chung.
+Nội dung kiểm tra: mỗi HS thực hiện 5 động tác theo đúng thứ tự.
+Tổ chức và phương pháp kiểm tra: Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt từ 2- 5 em dưới
sự điều khiển của cán sự.
+Cách đánh giá: Hoàn thành tốt, hoàn thành, chưa hoàn thành.
b.Trò chơi vận động:
Trò chơi “Kết bạn”. GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó cho HS chơi.
3.Phần kết thúc: 4-6 phút.
- GV nhận xét, đánh giá, công bố kết quả kiểm tra.GV giao bài tập về nhà
Đạo đức t11
Thực hành kĩ năng giữa kì I.
I.Mục tiêu: Qua tiết học, giúp HS củng cố và thực hành các kĩ năng về trung thực, vượt khó, biết tiết kiệm tiền của, thời giờ.
II.Chuẩn bị: GV viết sẵn tên bốn bài đã học vào 4 mảnh giấy.
III Hoạt động dạy- học:
A/ Bài cũ; Gọi 3 em nối tiếp nhau nêu tên các bài đạo đức đã học , Gv ghi lên bảng.
B/ Bài mới;
1.Ôn tập: -Vài em nhắc lại tên 4 bài đạo đức đã học.
- GV gọi một số em lên bắt thăm trả lời, GV cùng cả lớp sửa sai.
2.Thực hành: GV gọi từng tốp lên trình bày sau khi đã thảo luận nhóm.
Các nhóm khác bổ sung- GV chốt ý.
Sau đó cho HS làm bài trong VBT
GV thu chấm 7-8 VBT , gọi một số em chữa bài.
C/.Củng cố-dặn dò: GV nhận xét giờ học, về nhà học bài, xem trước bài hôm sau: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.
Thể dục t11t2
Ôn 5 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung.
I.Mục tiêu: - Kiểm tra 5 động tác: Vươn thở, tay, chân, lưng-bụng và phối hợpYêu
cầu thực hiện đúng kĩ thuật động tác và đúng thứ tự.
-Trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu chơi nhiệt tình, chủ động.
II.Địa điểm, phương tiện: trên sân trường, còi, bàn, ghế cho GV ngồi kiểm tra.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
1.Phần mở đầu: 6-10 phút.
- GV ổn định tổ chức lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu và cách thức tiến hành kiểm tra.
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp, vỗ tay. -Xoay các khớp.
2.Phần cơ bản: 18-22 phút.
a. Kiểm tra bài thể dục phát triển chungdưới sự điều khiển của lớp trưởng.
- Ôn 5 động tác của bài thể dục: 1-2 lần, mỗi động tác 2 lần 8 nhịp.
- Kiểm tra 5 động tác của bài thể dục phát triển chung.
+Nội dung kiểm tra: mỗi HS thực hiện 5 động tác theo đúng thứ tự.
+Tổ chức và phương pháp kiểm tra: Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt từ 2- 5 em dưới
sự điều khiển của cán sự.
+Cách đánh giá: Hoàn thành tốt, hoàn thành, chưa hoàn thành.
b.Trò chơi vận động:
Trò chơi “Kết bạn”. GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó cho HS chơi.
3.Phần kết thúc: 4-6 phút.
- GV nhận xét, đánh giá, công bố kết quả kiểm tra.GV giao bài tập về
Điểm
BàI KIểM TRA ĐịNH Kì GIữA HọC Kì i-NĂM HọC 200-2009
MÔN TOáN – lớp 4
( Thời gian làm bài : 40 phút )
Chữ kí của ban giám khảo Họ và tên học sinh .., Lớp 4
Trường tiểu học : Sơn An
Bài 1: a ) Viết các số sau :
Sáu mươi bảy nghìn năm trăm ba mươi sáu :..............................................................
Hai triệu không trăm tám mươi sáu nghìn chín trăm bốn mươi bảy:..
Mười tám triệu không trăm linh năm nghìn ba trăm linh bảy:
b. Viết các số 64841 ; 64138; 64413; 63814 theo thứ tự từ lớn đến
bé:.
Bài 2 : Viết các số thích hợp vào chổ chấm :
10 dag = . g ; 1 tạ = kg
2 yến 4kg = . kg ; 200kg = yến
2kg 317g = . g ; 3kg 15g = g
4 phút 19 giây = . giây ; 1/ 4 giờ = phút
Bài 3 : Đặt rồi tính :
a) 15461- 7635 b) 54293 + 8531
..
Bài 4 : Tính bằng cách thuận tiện nhất :
a) 78 + 94 + 6 b) 3781 + 596 + 219
..
Bài 5 : Có 8 chiếc xe chở khách tham quan , trong đó có 5 xe to , mỗi xe chở được 40 người và 3 xe nhỏ , mỗi xe chở được 24 người . Hỏi trung bình mỗi xe chở được bao nhiêu người ?
Bài giải :
.
Bài 6 : Một mảnh vườn hình chữ nhật có chu vi là 54m , chiều dài hơn chiều rộng 9 m . Tính diện tích mãnh vườn đó ?
Bài giải :
File đính kèm:
- tuan 10.doc