Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 5 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

Hoạt động1:28’

Mục tiêu : HS đọc trơn cả bài.

- Đọcđúng các từ khó dễ lẫn :

-Lớp, mực, nức nở, loay hoay.

-Hướng dẫn đọc ngắt nghỉ hơi câu dài.

-Biết phân biệt giọng khi đọc lời các nhân vật.

Phương pháp: Đọc mẫu ,luyện tập cá nhân ,nhóm 4.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1199 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 5 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5 Thứ hai Thứ ngày tháng năm 200 8 TẬP ĐỌC CHIẾC BÚT MỰC Tiết1 Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1.Bài cũ:5’. -Gọi HSđọc bài :Trên chiếc bè Trả lời các câu hỏi:2 em - Dế Mèn và Dế Trũi rủ nhau đi đâu?. -Theo em cuộc đi chơi có gì thú vị? Nhận xét ghi điểm. 2. Dạy học bài mới: Hoạt động1:28’ Mục tiêu : HS đọc trơn cả bài. - Đọcđúng các từ khó dễ lẫn : -Lớp, mực, nức nở, loay hoay. -Hướng dẫn đọc ngắt nghỉ hơi câu dài. -Biết phân biệt giọng khi đọc lời các nhân vật. Phương pháp: Đọc mẫu ,luyện tập cá nhân ,nhóm 4. Đồ dùng dạy học : -Tranh SGK, -Bảng phụ ghi nội dung cần luyện đọc . Giới thiệu bài ghi bảng. - Đọc mẫu, nêu nội dung. - HS giỏi đọc bài . a. Đọc từng câu. +Hướng dẫn học sinh đọc tiếng khó Học sinh đọc nối tiếp từng câu - Phát hiện từ khó. Luyện đọc từ khó. -Lắm, hồi hộp .thế là . b-Đọc từng đoạn trước lớp . -Đọc đoạn nối tiếp . - Luyện đọc các câu sau: Ở lớp 1A học sinh bắt đầu được viết bút mực chỉ còn / Mai và Lan vẫn phải viết bút chì. Thế là trong lớp / chỉ còn mình em / viết bút chì. - Hồi hộp có nghĩa là gì? Đọc chú giải trong sgk. c,Đọc từng đoạn trong nhóm. Các nhóm đọc đoạn nối tiếp. d . Các nhóm thi đọc. Đại diện nhóm thi đọc cá nhân. e, Đọc đồng thanh. Chuyển ý :2’ GV chốt ý chuyển tiết 2 TIẾT 2 Các hoạt động Hoạt động cụ thể Hoạt động 2:18’ Mục tiêu : -Hiểu nghĩa các từ hồi hộp,ngạc nhiên. loay hoay, -Hiểu nội dung bài : khen mai vì em là một cô bé tốt bụng ,biết giúp đỡ bạn . .Đồ dùng dạy học : Tìm hiểu bài: - Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 1 Hỏi: Trong lớp bạn nào còn phải viết bút chì? - 1 học sinh đọc đoạn 2 hỏi: Hỏi: Những từ nào cho thấy Mai rất mong đựơc viết bút mực. - Một học sinh đọc và hỏi: Thế trong lớp còn mấy bạn phải viết bút chì? Chuyển đoạn: Lan được viết bút mực còn Mai thì chưa. Vậy chuyện gì xảy ra chúng ta học tiếp đoạn còn lại. - Chuyện gì xảy ra với bạn Lan? - Lúc này, bạn Mai loay hoay với hộp bút như thế nào? - Cuối cùng Mai đã làm gì? - Thái độ của Mai như thế nào khi - biết mình cũng được viết bút mực. - Mai đã nói với cô như thế nào?. - Theo em Mai có đáng khen không ? Vì sao? Hoạt động 3:12’ Mục tiêu : -Yêu cầu sinh đọc phân vai -Thể hiện được giọng nhân vật Phương pháp: Luyện tập,nhóm Luyện đọc lại: - Học sinh đọc phân vai -Theo nhóm . -Nhận xét, tuyên dương xét, tuyên dương. 3. Củng cố - dặn dò:5’ Một học sinh đọc toàn bài. Em thích nhân vật nào nhất? Vì sao? (Thích Mai vì Mai là người tốt luôn giúp đỡ bạn bè.) Dặn: Về nhà học lại bài và luôn giúp đỡ người khác. Bài sau: Mục lục sách. Thứ năm Thứ ngày tháng năm 2008 TẬP ĐỌC(17) Mục lục sách Các hoạt động 1Bài cũ :5’ 2 Bài mới : :Hoạt động 1:15’ Mục tiêu :. - , Đọc đúng bản mục lục sách -nghỉ hơi sau mỗi cột .đọc đúng Truyện, Quang Dũng, cỏ nội, vương quốc, nụ cười, Phùng Quán. -Hướng dẫn ngắt nghỉ hơi câu dài Biết chuyển giọng khi đọc, tên tác giả, tên truyện. Phương pháp :Đọc mẫu .luyện đọc ,nhóm đôi. Đô dùng dạy học -Tranh minh họa SGK.bảng viết câu văn dài . -Quyển sách tuyển tập tranh truyện thiếu nhi Hoạt động cụ thể - Gọi 4 HS đọc 4 đoạn câu chuyện : Bím tóc đuôi sam -Trả lời câu hỏi Giới thiệu bài ghi bảng a.Đọc mẫu b , Học sinh nối tiếp nhau đọc từng câu.(l.1) -Phát hiện từ khó. -Truyện, Quang Dũng, cỏ nội, vương quốc, nụ cười, Phùng Quán. Luyện đọc từ khó. C , Đọc từng đoạn trước lớp - - Học sinh đọc các câu dài theo hướng dẫn Hướng dẫn ngắt nghỉ hơi câu dài: d ,Đọc từng đoạn trong nhóm e ,Các nhóm thi đọc Hoạt động 2:12’ Mục tiêu : Hiểu:Các từ ngữ mới: mục lục, tuyển tập, tác giả, tác phẩm, hương đồng cỏ nội, vương quốc. - Biết xem mục lục sách để tra cứu , Phương pháp :Đàm thoại . - 3. Củng cố - dặn dò:3’ 2. Tìm hiểu bài - Yêu cầu học sinh đọc thầm lại bài tập đọc Hỏi: Tuyển tập này có tất cả bao nhiêu truyện? - Đó là những truyện nào? - Tuyển tập này có bao nhiêu trang? - Tập Bốn mùa của tác giả nào? Truyện “Bây giờ bạn ở đâu” ở trang nào? - Mục lục sách dùng để làm gì? * GV Kết luận: : - Khen những học sinh hiểu bài biết tra cứu. Nhận xét giờ học

File đính kèm:

  • doctap doc 5,6.DOC
Giáo án liên quan