Hoạt động1:28’
Mục tiêu : HS đọc trơn cả bài.
- Đọcđúng các từ khó dễ lẫn :
-Lớp, mực, nức nở, loay hoay.
-Hướng dẫn đọc ngắt nghỉ hơi câu dài.
-Biết phân biệt giọng khi đọc lời các nhân vật.
Phương pháp: Đọc mẫu ,luyện tập cá nhân ,nhóm 4.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1185 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 5 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN
5
Thứ hai
Thứ ngày tháng năm 200 8
TẬP ĐỌC CHIẾC BÚT MỰC
Tiết1
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1.Bài cũ:5’.
-Gọi HSđọc bài :Trên chiếc bè
Trả lời các câu hỏi:2 em
- Dế Mèn và Dế Trũi rủ nhau đi đâu?.
-Theo em cuộc đi chơi có gì thú vị?
Nhận xét ghi điểm.
2. Dạy học bài mới:
Hoạt động1:28’
Mục tiêu : HS đọc trơn cả bài.
- Đọcđúng các từ khó dễ lẫn :
-Lớp, mực, nức nở, loay hoay.
-Hướng dẫn đọc ngắt nghỉ hơi câu dài.
-Biết phân biệt giọng khi đọc lời các nhân vật.
Phương pháp: Đọc mẫu ,luyện tập cá nhân ,nhóm 4.
Đồ dùng dạy học :
-Tranh SGK,
-Bảng phụ ghi nội dung cần luyện đọc
.
Giới thiệu bài ghi bảng.
- Đọc mẫu, nêu nội dung.
- HS giỏi đọc bài .
a. Đọc từng câu.
+Hướng dẫn học sinh đọc tiếng khó
Học sinh đọc nối tiếp từng câu - Phát hiện từ khó.
Luyện đọc từ khó.
-Lắm, hồi hộp .thế là .
b-Đọc từng đoạn trước lớp .
-Đọc đoạn nối tiếp .
- Luyện đọc các câu sau:
Ở lớp 1A học sinh bắt đầu được viết bút mực chỉ còn / Mai và Lan vẫn phải viết bút chì.
Thế là trong lớp / chỉ còn mình em / viết bút chì.
- Hồi hộp có nghĩa là gì?
Đọc chú giải trong sgk.
c,Đọc từng đoạn trong nhóm.
Các nhóm đọc đoạn nối tiếp.
d . Các nhóm thi đọc.
Đại diện nhóm thi đọc cá nhân.
e, Đọc đồng thanh.
Chuyển ý :2’
GV chốt ý chuyển tiết 2
TIẾT 2
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Hoạt động 2:18’
Mục tiêu :
-Hiểu nghĩa các từ hồi hộp,ngạc nhiên. loay hoay,
-Hiểu nội dung bài : khen mai vì em là một cô bé tốt bụng ,biết giúp đỡ bạn .
.Đồ dùng dạy học :
Tìm hiểu bài:
- Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 1
Hỏi: Trong lớp bạn nào còn phải viết bút chì?
- 1 học sinh đọc đoạn 2 hỏi:
Hỏi: Những từ nào cho thấy Mai rất mong đựơc viết bút mực.
- Một học sinh đọc và hỏi: Thế trong lớp còn mấy bạn phải viết bút chì?
Chuyển đoạn: Lan được viết bút mực còn Mai thì chưa. Vậy chuyện gì xảy ra chúng ta học tiếp đoạn còn lại.
- Chuyện gì xảy ra với bạn Lan?
- Lúc này, bạn Mai loay hoay với hộp bút như thế nào?
- Cuối cùng Mai đã làm gì?
- Thái độ của Mai như thế nào khi
- biết mình cũng được viết bút mực.
- Mai đã nói với cô như thế nào?.
- Theo em Mai có đáng khen không ? Vì sao?
Hoạt động 3:12’
Mục tiêu :
-Yêu cầu sinh đọc phân vai
-Thể hiện được giọng nhân vật
Phương pháp:
Luyện tập,nhóm
Luyện đọc lại:
- Học sinh đọc phân vai
-Theo nhóm .
-Nhận xét, tuyên dương xét, tuyên dương.
3. Củng cố - dặn dò:5’
Một học sinh đọc toàn bài. Em thích nhân vật nào nhất? Vì sao? (Thích Mai vì Mai là người tốt luôn giúp đỡ bạn bè.)
Dặn: Về nhà học lại bài và luôn giúp đỡ người khác.
Bài sau: Mục lục sách.
Thứ năm Thứ ngày tháng năm 2008
TẬP ĐỌC(17) Mục lục sách
Các hoạt động
1Bài cũ :5’
2 Bài mới :
:Hoạt động 1:15’
Mục tiêu :.
- , Đọc đúng bản mục lục sách
-nghỉ hơi sau mỗi cột .đọc đúng
Truyện, Quang Dũng, cỏ nội, vương quốc, nụ cười, Phùng Quán.
-Hướng dẫn ngắt nghỉ hơi câu dài
Biết chuyển giọng khi đọc, tên tác giả, tên truyện.
Phương pháp :Đọc mẫu .luyện đọc ,nhóm đôi.
Đô dùng dạy học
-Tranh minh họa SGK.bảng viết câu văn dài .
-Quyển sách tuyển tập tranh truyện thiếu nhi
Hoạt động cụ thể
-
Gọi 4 HS đọc 4 đoạn câu chuyện :
Bím tóc đuôi sam
-Trả lời câu hỏi
Giới thiệu bài ghi bảng
a.Đọc mẫu
b , Học sinh nối tiếp nhau đọc từng câu.(l.1)
-Phát hiện từ khó.
-Truyện, Quang Dũng, cỏ nội, vương quốc, nụ cười, Phùng Quán.
Luyện đọc từ khó.
C , Đọc từng đoạn trước lớp -
- Học sinh đọc các câu dài theo hướng dẫn
Hướng dẫn ngắt nghỉ hơi câu dài:
d ,Đọc từng đoạn trong nhóm
e ,Các nhóm thi đọc
Hoạt động 2:12’
Mục tiêu : Hiểu:Các từ ngữ mới: mục lục, tuyển tập, tác giả, tác phẩm, hương đồng cỏ nội, vương quốc.
- Biết xem mục lục sách để tra cứu ,
Phương pháp :Đàm thoại
.
-
3. Củng cố - dặn dò:3’
2. Tìm hiểu bài
- Yêu cầu học sinh đọc thầm lại bài tập đọc
Hỏi: Tuyển tập này có tất cả bao nhiêu truyện?
- Đó là những truyện nào?
- Tuyển tập này có bao nhiêu trang?
- Tập Bốn mùa của tác giả nào?
Truyện “Bây giờ bạn ở đâu” ở trang nào?
- Mục lục sách dùng để làm gì?
*
GV Kết luận: :
- Khen những học sinh hiểu bài biết tra cứu.
Nhận xét giờ học
File đính kèm:
- tap doc 5,6.DOC