Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 27 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

Bước 1: Luyện đọc bài : lá thư nhầm địa chỉ

- GV đọc mẫu :3 em đọc lại

 Bước 2: Tìm hiểu nội dung:

- Luyện đọc từ khó : SGK

(?)Nhận được phong thư , Mai ngạc nhiên về điều gì? .không phải là thư của mình

 (?) Tại sao mẹ bảo đừng bóc thư của ông Tường ? . đảm bảo bí mật cho người khác

(?)Trên phong bì thư ghi những gì? Ghi như vậy để làm ghì ?

. ghi như vậy để nếu bị lạc người bưu điện có nhiện vụ gữi lại

- Luyện đọc nhiều em

* GDHS: Đảm bảo bí mật không bóc thư của người khác

 

doc9 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 27 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nào ? ... mục 2 (?)Mục sách mới giúp chúng ta điều gì? ...Biết từng loại sách để mượn ... * Thảo luận nhóm 2em trước khi trả lời GDHS: Yêu thiên nhiên và biếtbảo vệ thiên nhiên Hoạt động 5: 16’ Đọc thêm bài : Chim rừng Tây Nguyên MT: HS đọc đúng và hay ĐD: SGK,Tranh của các bài tập đọc PP: Luyện đọc : Kiểm tra Giáo viên đọc mẫu : HS đọc nối tiếp đoạn Luyện đọc từ khó : Y- rơ- pao,thanh mảnh .... Đọc từ chú thích : SGK : choa lượn rợp ... Hướng dẫn tím hiểu nội dung (?)Quanh h Y- rơ – pao có những loài chim nào ? ,,, đại bàng ,thiên nga ... (?)Tìm từ tả hình dáng ,màu sắc , tiến kêu,hoạt động của từng loài chim : A, Chim đại bàng ? chân vàng , mỏ đỏ , ... B, Chim thiên nga: trắng muốt ... C, Chim cơ púc mình đỏ chót như quả ớt ... * Nội dung của bài này là gì? * Thảo luận nhóm 2em trước khi trả lời GDHS: Yêu thiên nhiên và biết bảo vệ thiên nhiên 3 Củng cố dặn dò: 5’ Thi đọc hay : +Luyện đọc lại 4 em+ bài sau: ôn tập tiếp - Nhận xét Tiếng Việt SƯ TỬ XUẤT QUÂN GẤU TRẮNG LÀ CHÁ TÒ MÒ Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1 Kiểm tra bài cũ : 5’ 3 em đọc bài : Đã đọc thêm : GV nhận xét vã ghi điểm 2. Bài mới : Hoạt động 1: (15’) Luyện đọc bài : Sư tử xuất quân MT:HSđọc đúng , lưng quân bị , Trẫm ... ĐD: SGK,Tranh của bài tập đọc PP: Kiểm tra ,Hỏi đáp động não A: Đọc bài : Thêm sừng cho ngựa + Bước 1: Luyện đọc bài : - GV đọc mẫu :3 em đọc lại - Luyện đọc từ khó : lưng quân bị , Trẫm ... - Đọc đoạn trước lớp : 6 em đọc - Thi đọc đoạn giữa các nhóm - Nêu từ chú thích : Xuất quân, thần dân , quân b ị .... - giảng từ chú thích : Xuất quân : đưa quân đi đánh giặc Quân cơ : Việc quan trọng bí mật của quân đội + Bước 2: Tìm hiểu nội dung: HS quan sát SGK... ai ai cũng được tuỳ tài lập công (?)2:Voi gấu báo được giao những công việc gì? Voi chở quân bị công đồn gấu kịp thời ... (?)3: Vì sao sư tử vẫn giao việc cho lừa và thỏ ? ...loại họ ra đội ngũ không yên (?)4: Chọn một tên khác cho truyện : Ông vua khôn ngoan * Nội dung của bài này là gì? * Thảo luận nhóm 2em trước khi trả lời GDHS: Yêu thiên nhiên và biết bảo vệ thiên nhiên và loài vật + Thảo luận nhóm 2’: + Nêu trước lớp : Hãy cố lên ,Kiên trì sẽ thành công ..... + Bước 3: Luyện đọc hay - Nhiều em được đọc + Nêu nội dung bài : Hoạt động 2:(13’) Gấu trắng là chúa tò mò MT: HSđọc đúng , diễn cảm ĐD: Bảng phụ ghi sẵn một số câu chuyện PP: Đàm thoại , nhóm 3.Củng cố - dặn dò: 2’ A: Đọc bài : Gấu trắng là chúa tò mò + Bước 1: Luyện đọc bài : - GV đọc mẫu :3 em đọc lại - Luyện đọc từ khó : SGK - Đọc đoạn trước lớp : 6 em đọc - Thi đọc đoạn giữa các nhóm Bước 2: Tìm hiểu nội dung (?)Hình dáng của Gấu trắng như thế nào? (?)Tính nết của gấu trắng có gì đặc biệt ? (?)Người thuỷ thủ làm cách nào để thoát khỏi gấu trắng ? * Nội dung của bài này là gì? * Thảo luận nhóm 2em trước khi trả lời GDHS: Yêu thiên nhiên và biết bảo vệ thiên nhiên Thi đọc hay dặn dò: +Luyện đọc lại 4 em+ bài sau: ôn tập tiếp - Nhận xét Tiếng Việt DỰ BÁO THỜI TIẾT – CÁ SẤU SỢ CÁ MẬP Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1 Kiểm tra bài cũ:5’ 3 em đọc bài : Đã đọc thêm : GV nhận xét vã ghi điểm 2. Bài mới : Hoạt động 1: (15’) Luyện đọc bài : Dự báo thời tiết MT:HSđọc đúng các tiếng khó hiểu nội dung ĐD: SGK,Tranh của bài tập đọc PP: Kiểm tra ,Hỏi đáp động não Đọc bài : Dự báo thời tiết + Bước 1: Luyện đọc bài : - GV đọc mẫu :3 em đọc lại - Luyện đọc từ khó : lưng quân bị , Trẫm ... - Đọc đoạn trước lớp : 6 em đọc - Thi đọc đoạn giữa các nhóm - Nêu từ chú thích : Bắc Cực ,thuỷ thủ .. - giảng từ chú thích : SGK + Bước 2: + Bước 2: Tìm hiểu nội dung: HS quan sát SGK... (?)Kể tên các vùng dự báo thời tiết ? (?)Nơi em ở thuộc vùng nào ? tỉnh nào? (?) Em sẽ làm gì nếu biết trước ngày mai nắng – mưa? (?) Theo em dự báo thời tiết có lợi gì? * Nội dung của bài này là gì? * Thảo luận nhóm 2em trước khi trả lời GDHS: Yêu thiên nhiên và biết bảo vệ thiên nhiên và loài vật + Thảo luận nhóm 2’: + Nêu trước lớp : + Bước 3: Luyện đọc hay - Nhiều em được đọc Hoạt động 2: 16’ Cá sấu sợ cá mập MT:HSđọc đúng các tiếng khó hiểu nội dung : Khách sạn , quả quyết ... ĐD: SGK,Tranh của bài tập đọc PP: Kiểm tra ,Hỏi đáp động não Đọc bài : Cá sấu sợ cá mập + Bước 1: Luyện đọc bài : - GV đọc mẫu :3 em đọc lại - Luyện đọc từ khó : lưng quân bị , Trẫm ... - Đọc đoạn trước lớp : 6 em đọc - Thi đọc đoạn giữa các nhóm - Nêu từ chú thích : Bắc Cực ,thuỷ thủ .. - giảng từ chú thích : SGK Bước 2:Tìm hiểu nội dung: thảo luận nhóm 2 trước khi trả lời +HS quan sát tranh SGK... (?)Khách t m lo lắng điều ghì? (?)Ông chủ khách sạn nói điều gì? (?)V ì sao ông chủ nói như vậy ? (?)Vì sao nghe xong khách sợ hơn ? * Nội dung của bài này là gì? * Thảo luận nhóm 2em trước khi trả lời GDHS: Yêu thiên nhiên và biết bảo vệ thiên nhiên và loài vật + Thảo luận nhóm 2’: + Nêu trước lớp : + Bước 3: Luyện đọc hay - Nhiều em được đọc - Dặn dò 3.Củng cố - dặn dò: 2’ Bài sau: ôn tập tiếp Thứ hai ngày 19 tháng 3 năm 200 9 Tiếng Việt KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG ÔNTẬP VỀ KỂ CHUYỆN Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1 Kiểm tra bài cũ:5’ 2. Bài mới : Hoạt động 1: 15’ Bước 1: Múa : tự chọn Tiến hành kiểm tra đọc thành tiếng Cách tiến hành kiểm tra : GV cho bốc xăm các bài đã học từ học kì 2: Học sinh bốc xăm và đọc : khi đọc xong tr ả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV 1:Thư trung thu 2: Mùa xuân đến 3:Chim sơn ca và bông cúc trắng ... Bước 2: Tiến hành kiểm tra Hoạt động 2: 13’ Ôn tập về kể chuyện MT: Học sinh kể lại câu chuyện đã học ĐD: Tranh của các câu chuyện PP: luyện kể cá nhân Bước 1: Ôn các câu chuyện + Thảo luận nhóm 4 em + Thi đua nêu trước lớp + GV ghi lên bảng HS : Nhớ và ghi lại các câu chuyện đã học T19: Chuyện bốn mùa T20: Ông Mạnh thắng thần gió T21:Chim sơn ca và bông cúc trắng T22: Một trí khôn hơn trăm trí khôn T23:Bác sĩ sói T24: Quả tim khỉ T25:S ơn tinh Thu ỷ tinh T26:Tôm càng và cá con + HS đọc lại các tiêu đề Bước 2: HS chọn chuyện em thích Bước 3: Thi kể trước lớp : Học sinh kể theo lối phân vai 3Củng cố - dặn dò: +2’ Bước 1: +Luyện kể lại nhiều em Thi đua theo từng nhóm Bước 2: bài sau: ôn tập tiếp - Nhận xét Tiếng Việt ÔN TẬP Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1Kiểm tra bài cũ : Hát Học sinh viết bài : viết những từ khó : GV đọc HS chép Mênh mông, yêu thương , Hải Phòng , thương ông,cây xoài.... GV nhận xét và ghi điểm Hoạt động 1: (16’ ) Luyện viết chính tả : Viết bài:Đàn gà mới nỡ MT: HS viết đúng bài thơ theo dạng thơ 4 chữ ĐD: Thẻ từ PP: nhóm , luyện tập + Bước 1: Hướng dẫn cách viết Giáo viên đọc mẫu : 3 em đọpc lại luyện đọc từ khó : những , lăn tròn ,quanh đôi chân mẹ .. + bước 2: luyện viết : Giáo viên đọc từng cụm từ cho HS chép Chú ý nhấn giọng những từ có từ khó viết + Bước 3: Đọc dò bài và chấm bài Học sinh dùng chì đánh dấu lổi và tự chấm bài của mình GV chấm bài cả lớp Hoạt động 2: (15’) Ôn làm bài tập MT: Củng cố một số từ học sinh viết hay sai Đ D: Vở bài tập , phiếu học tập , PP: Luyện tập , kiểm tra , động não ... Củng cố - dặn dò (5’) + Viết 3 từ có âm tr , ch ...con trâu , cây tre , Cái chăn , châu báu ... + Phân biệt thanh hỏi ngã : Thanh hỏi thanh ngã cửa mở ngả mũ , nghỉ ngơi ngã ba chiên cá luỹ tre xanh ....................................................................... Khuyến khích học sinh tìm được nhiều từ có thanh hỏi ngã .... + tìm tiếng có vần ui, ưi: ui ưi uy núi non khung cửi tàu thuỷ cúi đàu gửi thư yêu quý + Tìm tiếng có âm s, x s x sao sáng xa xôi cây sim con sông ................................................................................... + Hãy chấm đoạn văn trang 148 có mấy câu? Học sinh đọc bài sau đó chấm câu và đếm xem có mấy câu? ......4 câu : + Giáo viên chấm bài cả lớp và nắm xem việc học sinh viết chiính tả và dùng từ như thế nào : về nhà đọc nhiều để viết chính tả đúng Nhận xét tiết học : bài sau : Ôn tập tiếp Chính tả : ÔN TẬP VỀ LUYỆN TỪ VÀ CÂU Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1 Kiểm tra bài cũ:3’’ Khởi động (5’) Kểm tra bài cũ Em yêu trường em Kiểm tra : Kiểm tra đọc bài 4 em GV nhận xét và ghi điểm 2. Bài mới : Hoạt động 1:(15’) Tìm các từ chỉ hoạt động , trạng thái , tính chất MT: HS tìm đúng các từ chỉ hoạt động , trậng thái đã học ĐD: bảng phụ , phiếu học tập , thẻ từ PP: Kiểm tra , Nhóm Ø Tìm từ chỉ hoạt động : Gọi 3 em đọc bài : (148) Tiết 4 * Bước 1: Thảo luận nhóm 4 em - Chia theo biểu tượng Giáo viên thường xuyên theo giỏi và giúp đỡ thêm cho HS Bước 2: Nêu trước lớp : Từ chỉ hoạt động : nằm , lim dim, kêu , chạy , vươn mình , dang , vỗ , gáy Nhiều em được nhắc lại Tìm những từ chỉ hoạt động mà em biết : * Học sinh làm việc cá nhân ghi vào phiếu : nhảy , háy , nói , cười .... * Làm việc với SGK: Quan sát tranh 1,2,3,4,5Trang 149 ghi lại những từ chỉ hoạt động trong các tranh - Hs làm việc cá nhân T1: Tập thể dục , T2: viết , vẽ T3: làm bài , T4: Cho gà ăn , T5: Quét nhà ØTìm các từ chỉ đặc điểm của người và vật trong những câu sau : a: Càng về sáng tiết trời càng lạnh giá . b: Mấy bông hoa vàng tươi như những đốm nắng đã nỡ sáng trưng trên giàn mướp xanh mát . c: Chỉ ba tháng sau , nhờ siêng năng ,cần cù ,Bắc đã đứng đầu lớp . HS làm việc theo nhóm 2: Nêu trước lớp : Nêu các từ chỉ tính chất *Hãy tim từ chỉ tính chất mà em biết : * nóng , lạnh , to , nhỏ ....... Học sinh thi đua tìm được nhiều từ chỉ tính chất Hoạt động 2 : (15’) Viết lời mời yêu cầu đề nghị MT: Học sinh viết đúng và ngắn gọn nhưng lịch sự Đ D: VBT PP: Dạy học cá nhân Học sinh viết lời yêu cầu đề nghị theo nội dung Mời,yêu cầu , đề nghị A, Mời cô hiệu trưởng đến dự buổi chào mừng 20/11: B , Nhờ bạn khênh giúp các ghế C, Đề nghị bạn họp sao: HS làm ở VBT: GV theo dỏi và chấm cả lớp 3Củng cố - dặn dò: 2’ Nhận xét tiết học Cả lớp chơi trò chơi tìm người thắng cuộc

File đính kèm:

  • docTINGVI~1.DOC
Giáo án liên quan