I - Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ ; đọc rành mạch toàn bài
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện : Hãy để cho chim được tự do ca hát , bay lượn ; để cho hoa được tự do tắm nắng mặt trời (trả lời được câu hỏi 1,2,4,5)
- Khá , giỏi trả lời được câu 3
II/ Giáo dục kĩ năng sống : - Tư duy sáng tạo – Ra quyết định- Ứng phó với căng thẳng.
III - Chuẩn bị:
- Tranh SGK
- Câu cần hướng dẫn đọc
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1360 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc lớp 2 Tuần 22 - Lê Thị Thắm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 22
Từ 6/2/2012 đến 10/2/2012
Cách ngôn:Thương người như thể thương thân
**********&**********
THỨ
NGÀY
TIẾT
TÊN BÀI GIẢNG
Hai
6/2
CC- ATGT
TĐ
TĐ
T
MT
Thực hành đi bộ qua đường an toàn
Một trí khôn hơn trăm trí khôn
Kiểm tra
VTT: Trang trí đường diềm
Ba
7/2
TD
T
KC
ÂN
CT
Trò chơi “ Đi thường theo vạch ...”
Phép chia
Một trí khôn hơn trăm trí khôn
NV: Một trí khôn hơn trăm trí khôn
Tư
8/2
TĐ
T
LTVC
ĐĐ
Cò và Cuốc
Bảng chia 2
Từ ngữ về loài chim – Dấu chấm , dấu phẩy
Biết nói lời yêu cầu đề nghị (t2)
Năm
9/2
T
TNXH
TV
TC
Một phần hai
Cuộc sống xung quanh (t2)
Chữ hoa S
Gấp , cắt ,dán phong bì ( t2)
Sáu
10/2
TD
T
CT
TLV
SHL
Trò chơi “ Nhảy ô”
Luyện tập
N-V: Cò và Cuốc
Đáp lời xin lỗi – Tả ngắn về loài chim
SHL tuần 22
Thứ hai ngày 28 tháng 1 năm 2013
Tập đọc:
MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN
I - Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ ; đọc rành mạch toàn bài
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện : Hãy để cho chim được tự do ca hát , bay lượn ; để cho hoa được tự do tắm nắng mặt trời (trả lời được câu hỏi 1,2,4,5)
- Khá , giỏi trả lời được câu 3
II/ Giáo dục kĩ năng sống : - Tư duy sáng tạo – Ra quyết định- Ứng phó với căng thẳng.
III - Chuẩn bị:
- Tranh SGK
- Câu cần hướng dẫn đọc
IV - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (3 HS)
- Vè chim
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu – Ghi đề
HĐ2: Luyện đọc
- Đọc mẫu
- HD cách đọc bài
- Luyện đọc câu
- Yêu cầu HS nêu từ khó
- Luyện đọc đoạn: chia bài 4 đoạn
- Hướng dẫn đọc câu dài
- Giải nghĩa từ
- Luyện đọc theo nhóm : Chia nhóm giao việc
- Thi đọc theo nhóm
- Nhận xét , tuyên dương
- 3 HS đọc + trả lời câu hỏi
* MT: Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ ; đọc rành mạch toàn bài
- Đọc thầm theo SGK/31, 32
- Mỗi em đọc 1 câu nối tiếp nhau cho đến hết bài ( đọc 2 lượt)
- HS nêu từ khó : cuống quýt , buồn bã , lấy gậy…
- Đọc từ khó CN-ĐT
- Luyện đọc nối tiếp đoạn
- Chợt thấy … săn/ … hang.//
- Chồn bảo gà rừng/ … của mình.//
- Đọc chú giải
- Đọc theo nhóm 4.
- Hai nhóm đọc trước lớp
TIẾT 2
HĐ1:Tìm hiểu bài:
- Đọc thầm, đọc thành tiếng kết hợp trả lời câu hỏi
Câu 1/32:
Câu 2/32:
Câu 3/32:
Câu 4/32:
Câu 5/32: Chọn tên khác cho chuyện theo gợi ý
HĐ2: Luyện đọc lại:
- Đọc theo lối phân vai
*Củng cố, dặn dò:
Em thích con vật nào trong truyện ? Vì sao ?
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò
* MT: Hiểu nội dung trả lời được câu hỏi SGK
* Đọc đoạn 1, trả lời câu 1
- Chồn ngầm coi thường bạn
- Ít thế sao ? Mình thì có hàng trăm
* Đọc đoạn 2 , trả lời câu 2
- Sợ hãi, chẳng nghĩ ra được điều gì ?
*Đọc đoạn 3 ( K,G trả lời câu 3)
- Giả chết
- Vùng chạy đánh lạc hướng
- Tạo thời cơ cho Chồn ra khỏi hang
- Thay đổi hẳn thái độ
- Tự thấy được trí khôn của bạn còn hơn cả trăm ngàn trí khôn của mình
- Thảo luận nhóm đôi
- Đọc câu hỏi gợi ý - Chọn tên khác cho chuyện
- Đại diện các nhóm trình bày
- Lưu ý: Chọn được tên câu chuyện và cho biết được vì sao phải chọn tên ấy.
*MT: Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
- Thảo luận nhóm 3 - tự phân vai đọc theo vai (3 vai: người dẫn chuyện, chú gà rừng, chồn)
- Đọc trước lớp
- Nhận xét, bình chọn nhóm đọc đúng, hay
- Xung phong trả lời
Thứ ba ngày 29 tháng 1 năm 2013
Tập đọc:
CÒ VÀ CUỐC
I - Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ , đọc rành mạch toàn bài .
- Hiểu nội dung : Phải lao động vất vả mới có lúc thanh nhàn , sung sướng ( trả lời được các câu hỏi trong SGK)
II/ Giáo dục kỹ năng sống: - Tự nhận thức : xác định giá trị bản thân – Thể hiện sự cảm thông .
III - Chuẩn bị:- Tranh SGK
IV - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: Kiểm tra 3 HS
B. Bài mới: Giới thiệu – ghi đề
HĐ1:Luyện đọc
- GV đọc mẫu, hd cách đọc
- Luyện đọc câu
- Yêu cầu HS nêu từ khó
- Luyện đọc câu dài
- Chia làm 2 đoạn
Đoạn 1: Từ đầu … hở chị
Đoạn 2: Phần còn lại
- Giải nghĩa từ
- Luyện đọc theo nhóm : chia nhóm , giao việc
- Thi đọc theo nhóm
HĐ2: Tìm hiểu bài:
- Yêu cầu đọc thầm, đọc thành tiếng bài kết hợp trả lời câu hỏi
Câu 1:
Câu 2:
Cò trả lời cuốc như thế nào ?
Câu 3:
HĐ4: Luyện đọc lại
- Tổ chức cho HS đọc theo vai
*Củng cố, dặn dò:- Nhận xét tiết học
-3 HS đọc và TLCH: Một trí khôn hơn trăm trí khôn
* MT: Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ , đọc rành mạch toàn bài .
- Đọc thầm theo
- Đọc nối tiếp từng câu
- HS nêu từ khó : lội ruộng,vất vả ,…
- Đọc từ khó : CN-ĐT
Câu:Em … đất,/ … xanh,/ … phau,/ … múa,/ … này//.
- 2 HS nối tiếp nhau đọc
- 2 HS đọc + giải nghĩa các từ mới
- Đọc chú giải SGK
- Đọc theo nhóm 4
- 2 nhóm đọc trước lớp
* MT: Hiểu nội dung trả lời được câu hỏi SGK
- Chị bắt tép vất vả thế sao ?
- Áo Cò trắng phau, thường bay dập dờn … chẳng lẽ lại lội bàn bắt tép bẩn thỉu khó nhóc như vậy sao ?
- Phải có lúc …
- Còn áo bẩn có khó gì ?
- Thảo luận nhóm đôi - Trả lời
- Khi lao động không ngại vất vả, khó khăn
- Mọi người ai cũng phải lao động …
*MT: Biết đọc bài theo vài
- Tự phân vai (Người kể, Cò, Cuốc)
- Thi đọc truyện theo vai.
File đính kèm:
- giao an tap doc lop 2 tuan 22.doc