Giáo án Tập đọc lớp 2 Tuần 22 - Lê Thị Thắm

I - Mục tiêu:

- Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ ; đọc rành mạch toàn bài

- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện : Hãy để cho chim được tự do ca hát , bay lượn ; để cho hoa được tự do tắm nắng mặt trời (trả lời được câu hỏi 1,2,4,5)

- Khá , giỏi trả lời được câu 3

II/ Giáo dục kĩ năng sống : - Tư duy sáng tạo – Ra quyết định- Ứng phó với căng thẳng.

III - Chuẩn bị:

- Tranh SGK

- Câu cần hướng dẫn đọc

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1359 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc lớp 2 Tuần 22 - Lê Thị Thắm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 22 Từ 6/2/2012 đến 10/2/2012 Cách ngôn:Thương người như thể thương thân **********&********** THỨ NGÀY TIẾT TÊN BÀI GIẢNG Hai 6/2 CC- ATGT TĐ TĐ T MT Thực hành đi bộ qua đường an toàn Một trí khôn hơn trăm trí khôn Kiểm tra VTT: Trang trí đường diềm Ba 7/2 TD T KC ÂN CT Trò chơi “ Đi thường theo vạch ...” Phép chia Một trí khôn hơn trăm trí khôn NV: Một trí khôn hơn trăm trí khôn Tư 8/2 TĐ T LTVC ĐĐ Cò và Cuốc Bảng chia 2 Từ ngữ về loài chim – Dấu chấm , dấu phẩy Biết nói lời yêu cầu đề nghị (t2) Năm 9/2 T TNXH TV TC Một phần hai Cuộc sống xung quanh (t2) Chữ hoa S Gấp , cắt ,dán phong bì ( t2) Sáu 10/2 TD T CT TLV SHL Trò chơi “ Nhảy ô” Luyện tập N-V: Cò và Cuốc Đáp lời xin lỗi – Tả ngắn về loài chim SHL tuần 22 Thứ hai ngày 28 tháng 1 năm 2013 Tập đọc: MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN I - Mục tiêu: - Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ ; đọc rành mạch toàn bài - Hiểu lời khuyên từ câu chuyện : Hãy để cho chim được tự do ca hát , bay lượn ; để cho hoa được tự do tắm nắng mặt trời (trả lời được câu hỏi 1,2,4,5) - Khá , giỏi trả lời được câu 3 II/ Giáo dục kĩ năng sống : - Tư duy sáng tạo – Ra quyết định- Ứng phó với căng thẳng. III - Chuẩn bị: - Tranh SGK - Câu cần hướng dẫn đọc IV - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (3 HS) - Vè chim B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu – Ghi đề HĐ2: Luyện đọc - Đọc mẫu - HD cách đọc bài - Luyện đọc câu - Yêu cầu HS nêu từ khó - Luyện đọc đoạn: chia bài 4 đoạn - Hướng dẫn đọc câu dài - Giải nghĩa từ - Luyện đọc theo nhóm : Chia nhóm giao việc - Thi đọc theo nhóm - Nhận xét , tuyên dương - 3 HS đọc + trả lời câu hỏi * MT: Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ ; đọc rành mạch toàn bài - Đọc thầm theo SGK/31, 32 - Mỗi em đọc 1 câu nối tiếp nhau cho đến hết bài ( đọc 2 lượt) - HS nêu từ khó : cuống quýt , buồn bã , lấy gậy… - Đọc từ khó CN-ĐT - Luyện đọc nối tiếp đoạn - Chợt thấy … săn/ … hang.// - Chồn bảo gà rừng/ … của mình.// - Đọc chú giải - Đọc theo nhóm 4. - Hai nhóm đọc trước lớp TIẾT 2 HĐ1:Tìm hiểu bài: - Đọc thầm, đọc thành tiếng kết hợp trả lời câu hỏi Câu 1/32: Câu 2/32: Câu 3/32: Câu 4/32: Câu 5/32: Chọn tên khác cho chuyện theo gợi ý HĐ2: Luyện đọc lại: - Đọc theo lối phân vai *Củng cố, dặn dò: ­ Em thích con vật nào trong truyện ? Vì sao ? - Nhận xét tiết học - Dặn dò * MT: Hiểu nội dung trả lời được câu hỏi SGK * Đọc đoạn 1, trả lời câu 1 - Chồn ngầm coi thường bạn - Ít thế sao ? Mình thì có hàng trăm * Đọc đoạn 2 , trả lời câu 2 - Sợ hãi, chẳng nghĩ ra được điều gì ? *Đọc đoạn 3 ( K,G trả lời câu 3) - Giả chết - Vùng chạy đánh lạc hướng - Tạo thời cơ cho Chồn ra khỏi hang - Thay đổi hẳn thái độ - Tự thấy được trí khôn của bạn còn hơn cả trăm ngàn trí khôn của mình - Thảo luận nhóm đôi - Đọc câu hỏi gợi ý - Chọn tên khác cho chuyện - Đại diện các nhóm trình bày - Lưu ý: Chọn được tên câu chuyện và cho biết được vì sao phải chọn tên ấy. *MT: Rèn kĩ năng đọc thành tiếng - Thảo luận nhóm 3 - tự phân vai đọc theo vai (3 vai: người dẫn chuyện, chú gà rừng, chồn) - Đọc trước lớp - Nhận xét, bình chọn nhóm đọc đúng, hay - Xung phong trả lời Thứ ba ngày 29 tháng 1 năm 2013 Tập đọc: CÒ VÀ CUỐC I - Mục tiêu: - Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ , đọc rành mạch toàn bài . - Hiểu nội dung : Phải lao động vất vả mới có lúc thanh nhàn , sung sướng ( trả lời được các câu hỏi trong SGK) II/ Giáo dục kỹ năng sống: - Tự nhận thức : xác định giá trị bản thân – Thể hiện sự cảm thông . III - Chuẩn bị:- Tranh SGK IV - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: Kiểm tra 3 HS B. Bài mới: Giới thiệu – ghi đề HĐ1:Luyện đọc - GV đọc mẫu, hd cách đọc - Luyện đọc câu - Yêu cầu HS nêu từ khó - Luyện đọc câu dài - Chia làm 2 đoạn Đoạn 1: Từ đầu … hở chị Đoạn 2: Phần còn lại - Giải nghĩa từ - Luyện đọc theo nhóm : chia nhóm , giao việc - Thi đọc theo nhóm HĐ2: Tìm hiểu bài: - Yêu cầu đọc thầm, đọc thành tiếng bài kết hợp trả lời câu hỏi Câu 1: Câu 2: ­ Cò trả lời cuốc như thế nào ? Câu 3: HĐ4: Luyện đọc lại - Tổ chức cho HS đọc theo vai *Củng cố, dặn dò:- Nhận xét tiết học -3 HS đọc và TLCH: Một trí khôn hơn trăm trí khôn * MT: Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ , đọc rành mạch toàn bài . - Đọc thầm theo - Đọc nối tiếp từng câu - HS nêu từ khó : lội ruộng,vất vả ,… - Đọc từ khó : CN-ĐT Câu:Em … đất,/ … xanh,/ … phau,/ … múa,/ … này//. - 2 HS nối tiếp nhau đọc - 2 HS đọc + giải nghĩa các từ mới - Đọc chú giải SGK - Đọc theo nhóm 4 - 2 nhóm đọc trước lớp * MT: Hiểu nội dung trả lời được câu hỏi SGK - Chị bắt tép vất vả thế sao ? - Áo Cò trắng phau, thường bay dập dờn … chẳng lẽ lại lội bàn bắt tép bẩn thỉu khó nhóc như vậy sao ? - Phải có lúc … - Còn áo bẩn có khó gì ? - Thảo luận nhóm đôi - Trả lời - Khi lao động không ngại vất vả, khó khăn - Mọi người ai cũng phải lao động … *MT: Biết đọc bài theo vài - Tự phân vai (Người kể, Cò, Cuốc) - Thi đọc truyện theo vai.

File đính kèm:

  • docgiao an tap doc lop 2 tuan 22.doc
Giáo án liên quan