I - Mục tiêu:
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau mỗi dấu câu và giữa các cụm từ.
-Bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu được nội dung: Sự gần gũi đáng yêu của con vật nuôi đối với đời sống tình cảm của bạn nhỏ.
- Trả lời được các câu hỏi SGK.
II - Chuẩn bị:
- Tranh sách SGK phóng to.
- Câu cần hướng dẫn đọc ghi bảng phụ.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1357 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 16 - Trương Thị Liễu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc:
CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM
Ngày dạy: Tuần 16 - Tiết
I - Mục tiêu:
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau mỗi dấu câu và giữa các cụm từ.
-Bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu được nội dung: Sự gần gũi đáng yêu của con vật nuôi đối với đời sống tình cảm của bạn nhỏ.
- Trả lời được các câu hỏi SGK.
II - Chuẩn bị:
- Tranh sách SGK phóng to.
- Câu cần hướng dẫn đọc ghi bảng phụ.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (3 HS)
- Bé Hoa
B. Bài mới: Giới thiệu
- Đọc mẫu
- Luyện đọc câu
- Yêu cầu HS nêu từ khó
- Luyện đọc câu cần hướng dẫn
- Luyện đọc đoạn
- Luyện đọc đoạn trong nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm
- Đọc thầm theo
- Mỗi em đọc 1 câu nối tiếp nhau cho đến hết bài ( đọc 2 lượt)
- HS nêu từ khó
- Đọc từ khó cá nhân + đồng thanh
Câu: Bé rất thích …
Câu: Cún mang cho Bé …
- 5 HS nối tiếp nhau đọc
- 5 HS khác đọc, giải nghĩa các từ mới SGK: tung tăng, bất động, mắt cá chân, bó bột.
- Đọc theo nhóm .
- Đại diện các nhóm đọc trước lớp
TIẾT 2
Tìm hiểu bài:
- Đọc thầm, đọc thành tiếng kết hợp trả lời câu hỏi có trong mỗi đoạn
Câu 1 SGK/129
Bé và Cún chơi đùa với nhau như thế nào ?
Vì sao bé bị thương ?
Câu 2:
Câu 3:
Câu 4:
Câu 5:
- Yêu cầu HS đọc thầm cả bài
Câu chuyện này giúp em hiểu điều gì ?
* Chốt ý:
* Luyện đọc lại:
Câu chuyện này có mấy vai ?
C. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung
- Dặn dò
- 1 HS đọc đoạn 1
- 1 HS đọc câu hỏi 1
- Cún Bông – Con chó nhà hàng xóm
- Chạy nhảy – Tung tăng
- 1 HS đọc đoạn 2
- Chạy - vấp khúc gỗ - ngã
- 1 HS đọc câu hỏi 2
- Cún chạy đi tìm mẹ của bé
- 1 HS đọc đoạn 3
- 1 HS đọc câu hỏi 3
- Bạn bè - kể chuyện - tặng quà
- Nhớ Cún Bông
- 1 HS đọc đoạn 4
- 1 HS đọc câu hỏi 4
- Cún đến chơi, mang tờ báo hay, cái bút chì, búp bê – làm cho bé cười.
- 1 HS đọc đoạn 5
- 1 HS đọc câu hỏi 5
- Nhờ Cún, vết thương bé mau lành
- Đọc thầm
- Trao đổi nhóm 4 - Trả lời
- 3 vai
- Đọc theo nhóm (mỗi em đọc 1 vai trong nhóm).
- Đại diện các nhóm thi đọc trước lớp.
Tập đọc:
THỜI GIAN BIỂU
Ngày dạy: Tuần 16 - Tiết 3
I - Mục tiêu:
- Biếtđọc chậm ,rõ ràng các số chỉ giờ,ngắt nghỉ hơi đúng sau mỗi dấu câu giữa các cột, các dòng.
- Hiểu được tác dụng của thời gian biểu . TL được CH 1,2.HS khá TLCH3.
II - Chuẩn bị:
- Bảng phụ chép câu cần hướng dẫn đọc.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (3 HS)
- Con chó nhà hàng xóm
B. Bài mới: Giới thiệu
- GV đọc mẫu
- Luyện đọc câu
- Yêu cầu HS nêu từ khó
- Luyện đọc câu cần hướng dẫn
- Luyện đọc đoạn:
Chia 4 đoạn: Sáng – Trưa - Chiều - Tối
- Đọc theo nhóm
- Thi đọc trước lớp
* Tìm hiểu bài:
- Đọc thầm, đọc thành tiếng kết hợp trả lời câu hỏi
Đây là lịch làm việc của ai ?
Câu 1 SGK / 133
Câu 2:
Câu 3:(HS khá, giỏi)
- Luyện đọc lại
- Trò chơi: Tìm nhanh, đọc giỏi
C. Củng cố, dặn dò:
- Liên hệ - Giáo dục
- Nêu ích lợi của thời gian biểu
- Nhận xét chung - Dặn dò
- Đọc thầm theo
- Mỗi HS nối tiếp nhau đọc 1 câu nối tiếp nhau cho đến hết bài. (đọc 2 lượt).
- HS nêu từ khó đọc
- Đọc từ khó cá nhân + đồng thanh
Câu: 6 giờ g 6 giờ 30 phút …
Câu: 6 giờ 30 phút g 7 giờ …
Câu: 7 giờ g 11 giờ …
- 4 HS nối tiếp nhau đọc trước lớp
- 4 HS khác đọc, giải nghĩa các từ: Thời gian biểu, vệ sinh cá nhân.
- Đọc theo nhóm 4
- 2 nhóm đọc trước lớp
- Đọc thầm cả bài
- Ngô Phương Thảo-Lớp 2A– Hoà Bình
- 1 HS đọc câu hỏi 1
Kể: - Sáng - Trưa - Chiều - Tối
- 1 HS đọc câu hỏi 2
- Nhớ - làm việc - 1 HS đọc toàn bài
- 1 HS đọc câu hỏi 3
- Thứ 7 học vẽ. Chủ nhật bà đến.
- Thi giữa 3 tổ.
- 1 HS đọc thời điểm g đọc đúng việc làm của Phương Thảo.
File đính kèm:
- Tuan 16a.doc