Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 14 - Trương Thị Liễu

I - Mục tiêu:

- Ngắt nghỉ hơi đúng sau mỗi dấu câu và giữa các cụm từ.Biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.

- Nắm được nội dung của bài: Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh. Anh chj em phải đoàn kết thương yêu nhau. TL được các câu hỏi 1,2,3,5.HS khá giỏi TLCH4.

II - Chuẩn bị:

- Tranh minh hoạ SGK

- Câu cần hướng dẫn đọc ở bảng phụ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1648 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 14 - Trương Thị Liễu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc: CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA Ngày dạy: Tuần 14 - Tiết I - Mục tiêu: - Ngắt nghỉ hơi đúng sau mỗi dấu câu và giữa các cụm từ.Biết đọc rõ lời nhân vật trong bài. - Nắm được nội dung của bài: Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh. Anh chj em phải đoàn kết thương yêu nhau. TL được các câu hỏi 1,2,3,5.HS khá giỏi TLCH4. II - Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ SGK - Câu cần hướng dẫn đọc ở bảng phụ. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (3 HS) - Qùa của bố B. Bài mới: Giới thiệu (Tranh) - Đọc đoạn viết - Luyện đọc câu - Yêu cầu HS nêu từ khó – ghi bảng - Đọc câu (dài) cần hướng dẫn - Luyện đọc đoạn + giải nghĩa từ - Luyện đọc theo nhóm - Thi đọc đoạn - Nhìn sách đọc thầm theo - Mỗi em đọc 1 câu nối tiếp nhau cho đến hết bài ( đọc 2 lượt) - HS nêu từ khó - Đọc từ khó cá nhân + đồng thanh Câu: Một hôm,/ … đũa/ … bàn,/ … con/ … trai/ gái/ dân/ rể lại/ và bảo//. Câu: Người cha … ra/ … thả/ … chiếc/ dễ dàng//. Câu: Như … là/ … rằng/ … yếu/ … mạnh//. - 3 HS nối tiếp nhau đọc 3 đoạn của bài - 3 HS khác đọc, giải nghĩa các từ: va chạm, dâu, rể, đùm bọc, đoàn kết. - Đọc theo nhóm 6. Mỗi em đọc 1 đoạn trong nhóm. - Đại diện các nhóm đọc trước lớp. + 4 HS đọc đoạn 2. TIẾT 2 Tìm hiểu bài: - Đọc thầm, đọc thành tiếng kết hợp trả lời câu hỏi. ­ Thấy các con không yêu thương nhau ông cụ đã làm gì ? Câu 3: Câu 4:(HSKG) * Chốt ý * Luyện đọc lại: - Đọc theo lối phân vai C. Củng cố, dặn dò: ­ Câu chuyện này khuyên các em điều gì ? - Nhận xét chung - Dặn dò - 1 HS đọc đoạn 1 - 1 HS đọc câu hỏi 1 - Có 5 nhân vật: ông cụ và 4 người con - 1 HS đọc đoạn 2 - Rất buồn, tìm cách dạy bảo các con, ông đặt túi tiền … - 1 HS đọc câu hỏi 2 - Vì họ cầm bó đũa mà bẻ - 1 HS đọc câu hỏi 3 - … cởi bó đũa ra thong thả bẻ gãy từng chiếc. - 1 HS đọc câu hỏi 4 - Từng con người. sự chia rẻ/ mất đoàn kết/. - Bốn người con/ thương yêu đùm bọc/ sự đoàn kết. - 1 HS đọc câu hỏi 5 - Anh em phải đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Đoàn kết mới tạo nên sức mạnh, chia rẽ thì yếu. - Thảo luận nhóm 6, tự phân vai - Đại diện các nhóm đọc trước lớp. - Đoàn kết, thương yêu nhau, đùm bọc lẫn nhau, không được chia rẻ. Tập đọc: NHẮN TIN Ngày dạy: Tuần 14 - Tiết I - Mục tiêu: - Đọc rành mạch 2 mẫu tin nhắn; biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ. - Nắm được cách viết tin nhắn(ngắn gọn ,đủ ý).Trả lời các câu hỏi cuối bài. II - Chuẩn bị: - 2 mẫu tin nhắn - Câu cần hướng dẫn đọc bảng phụ III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (3 HS) B. Bài mới: Giới thiệu - GV đọc mẫu - Luyện đọc câu - Yêu cầu HS nêu từ khó - Luyện đọc câu văn dài - Luyện đọc đoạn - Luyện đọc đoạn trong nhóm * Tìm hiểu bài: -Đọc thành tiếng kết hợp trả lời câu hỏi. Câu 1: Câu 2: Câu 3: Câu 4: Câu 5: Tập viết nhắn tin: ­ Bài tập yêu cầu em làm gì ? ­ Vì sao phải viết tin nhắn ? ­ Nội dung tin nhắn là gì ? - Yêu cầu HS viết tin nhắn vào giấy. C. Củng cố, dặn dò: -Qua bài học này em biết được điều gì ? - Nhận xét chung - Dặn dò 3 HS đọc bài Câu chuyện bó đũa - Đọc thầm theo - Mỗi HS nối tiếp nhau đọc 1 câu nối tiếp nhau cho đến hết bài. (đọc 2 lượt). - HS nêu từ khó và đọc từ khó CN + ĐT Câu: Em nhớ … nhà/ … thơ/ … toán/ … đánh dấu//. Câu: Mai đi học/ … hát/ … nhé// - 2 HS nối tiếp nhau đọc 2 mẫu nhắn tin. -Đọc theo nhóm 4. Mỗi em đọc 1 tin nhắn. - Đại diện các nhóm đọc trước lớp. - 1 HS giỏi đọc mẫu tin 1, 2 - 1 HS đọc câu hỏi 1 - Chị Nga và Hà viết nhắn tin cho Linh. Viết ra giấy - 1 HS đọc câu hỏi 2 - Lúc Nga ngủ chị không đánh thức Linh. Lúc Hà đến Linh không có ở nhà. - 1 HS đọc lại mẫu nhắn tin 1 - 1 HS đọc câu hỏi 3 - Nơi để quà sáng, việc cần làm ở nhà, giờ chị Nga về. - 1 HS đọc nhắn tin 2 - 1 HS đọc câu 4 - Hà mang đồ chơi cho Linh, nhờ Linh mang sổ bài hát cho mượn. - Đọc Y/C câu hỏi 5 - Viết (nhắn) tin nhắn. - Vì bố mẹ đi làm, chị đi chợ chưa về, em sắp đi học - Em cho cô Phúc mượn xe đạp - Thực hành viết tin nhắn - 3 em đọc tin nhắn trước lớp - Biết được cách viết tin nhắn

File đính kèm:

  • docTuan 14a.doc
Giáo án liên quan