Bước 1: hướng dẫn đọc
Đọc mẫu: Giáo viên đọc mẫu 1lần, nêu tác giả, cách đọc
Khi giáo viên đọc học sinh dò theo ở trong sách
Bước 2: Học sinh nối tiếp đọc từng câu
- Giáo viên ghi từ khó:,. ,Bưu thiếp ,năm mới ,nhiều niềm vui. Phan Thiết , Bình Thận ,Vĩnh Long.
- Gọi nhiều em yếu đọc ( chú ý những em nói ngọng)
- Yêu cầu học sinh đọc từng câu lần 2( nếu học sinh đọc còn trục trặc)
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1440 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 10 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5 Thứ 2 ngày tháng11 năm 2008
TẬP ĐỌC : BƯU THIẾP
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1.Bài cũ: 5’
+Kiểm tra: 4 em đọc:Sáng kiến của bé Hà
- nhận xét và ghi điểm
2.Bài mới:
Hoạt động 1: 16’
Luyện đọc
Mụctiêu: :Đọc đúngcáctừ,Bưu thiếp ,năm mới ,nhiều niềm vui. Phan Thiết , Bình Thận ,Vĩnh Long....
Phương pháp:
Đàm thoại,cá nhân
ĐD: B ưu thi ếp, bảng phụ ghi nội dung từ ngữ.
Giới thiệu bài - ghi đề
Baước 1: hướng dẫn đọc
Đọc mẫu: Giáo viên đọc mẫu 1lần, nêu tác giả, cách đọc
Khi giáo viên đọc học sinh dò theo ở trong sách
Bước 2: Học sinh nối tiếp đọc từng câu
- Giáo viên ghi từ khó:,. ,Bưu thiếp ,năm mới ,nhiều niềm vui. Phan Thiết , Bình Thận ,Vĩnh Long....
- Gọi nhiều em yếu đọc ( chú ý những em nói ngọng)
- Yêu cầu học sinh đọc từng câu lần 2( nếu học sinh đọc còn trục trặc)
Bước 3: Đọc từng bưu thiếptrước lớp :
Học sinh đọc theo nhóm nhỏ trước khi đọc trước lớp
- Yêu cầu học sinh đọc nối tiếp.
- Giáo viên hướng dẫn đọc các câu dài
- Luyện đọc đúng các câu:
Gv ghi một số câu.Và phần đề ngoài phong bì.
Người gửi :// Trần Trung Nghĩa //Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận.//
”Bước 4: Đọc bưu thiếp trong nhóm: Học sinh nối tiếp đọc đoạn
-Đọc chú giải trong sgk.
Bước 5 Đồng thanh cả bài.
- GV chú ý giọng đọc của các em để bồi dưởng thêm
Hoạt động 2: 10’
Tìm hiểu bài
MT:. Hiểu được tác dụng của bưu thiếp, cách viết một bưu thiếp, cách ghi một phong bì thư. - GDHS Lịch sự khi viết và gữi bưu thiếp
ĐD: Bảng phụ ghi nội dung từ ngữ.
PP: Hỏi đáp từng cặp
Tìm nội dung bài :
-: Bưu thiếp đầu là ai gữi cho ai ?
- Gửi để làm gì?
-Bưu thiếp 2 là ai gữi cho ai gữi để làm gì?
-Bưu thiếp để làm gì ?
-:Hãy viết bưu thiếp HS viết bưu thiếp Gữi cho cô giáo nhân dịp 20/11 viết vào vỡ nháp
- Sau đó nêu trước lớp
-Giáo viên kết luận:
Ghi nội dung.
3.Củng cố,dặn dò:4’
GV nhận xét tiết học
Tiết sau:-Người thầy cũ
TUẦN 11 Thứ hai ngày tháng năm 200
TẬP ĐỌC : LUYỆN TẬP
BƯU THIẾP
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1.Bài cũ: 5’
+Kiểm tra: 4 em đọc bài : Bưu thiếp:
- nhận xét và ghi điểm
2.Bài mới:
Hoạt động 1: 16’
Luyện đọc
Mụctiêu:
Đọc đúng , đọc hay
Phương pháp:
Đàm thoại,cá nhân
Giới thiệu bài - ghi đề
Bước 1: Hướng dẫn đọc
Đọc mẫu: Giáo viên đọc mẫu 1lần,
Khi giáo viên đọc học sinh dò theo ở trong sách
Bước 2: Học sinh nối tiếp đọc từng câu
- Giáo viên lưu ý :,.....
- Gọi nhiều em yếu đọc ( chú ý những em nói ngọng)
- Yêu cầu học sinh đọc từng câu lần 2( nếu học sinh đọc còn trục trặc)
Bước 3: Đọc từng bưu thiếp trước lớp :
Học sinh đọc theo nhóm nhỏ trước khi đọc trước lớp
- Yêu cầu học sinh đọc nối tiếp.
- Giáo viên hướng dẫn đọc các câu dài
- Luyện đọc đúng các câu:
Gv ghi một số câu.Và phần đề ngoài phong bì.
Người gửi :// Trần Trung Nghĩa //Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận.//
”Bước 4:
Đọc bưu thiếp trong nhóm: Học sinh nối tiếp đọc đoạn
-Đọc chú giải trong sgk.
Bước 5 Đồng thanh cả bài.
- GV chú ý giọng đọc của các em để bồi dưởng thêm
Hoạt động 2: 10’
Tìm hiểu bài
Mục tiêu :.
Hiểu được tác dụng của bưu thiếp, cách viết một bưu thiếp, cách ghi một phong bì thư. - GDHS Lịch sự khi viết và gữi bưu thiếp
Phương pháp:
Hỏi đáp ,
Nhớ nội dung bài :
GVđặt câu hỏi hs trả lời
-: Bưu thiếp đầu là ai gữi cho ai ?
- Gửi để làm gì?
-Bưu thiếp 2 là ai gữi cho ai gữi để làm gì?
-Bưu thiếp để làm gì ?
-:Hãy viết bưu thiếp HS viết bưu thiếp Gữi cho cô giáo nhân dịp 20/11 viết vào vỡ nháp
- Sau đó nêu trước lớp
-Giáo viên kết luận:
3.Củng cố,dặn dò:5’
GV nhận xét tiết họC
I
.Bài mới Giới 2thiệu gi đề
HĐ1 luyện đọc
GV đọc mẫu từng bưu thiếp
( rõ ràng, rành mạch ). Hướng dẫn HS đọc
HĐ1 luyện đọc
GV đọc mẫu từng bưu thiếp
( rõ ràng, rành mạch ). Hướng dẫn HS đọc
GV hướng dẫn HS luyện đọc
Đọc từng câu
Y/C HS nối tiếp đọc từng câu. HS nối tiếp đọc
GV hướng dẫn HS đọc : bưu thiếp, năm mới, HS đọc cá nhân-đồng thanh.
nhiều niềm vui, Phan Thiết, Bình Thuận, HS đọc chs giải
Vĩnh Long.
b. Đọc từng bưu thiếp và phần đề ngoài
Phong bì. HS nối tiếp đọc từng bưu thiếp
Gv ghi một số câu. Và phần đề ngoài phong bì.
Người gửi :// Trần Trung Nghĩa // Sở Giáo
dục và Đào tạo Bình Thuận.//
báo vắn tắt tin tức.
3.4 Y/C 4 Viết một bưu thiếp chúc thọ hoặc 1HS đọc yêu cầu đề
mừng sinh nhật ông hoặc bà. Nhớ ghi địa chỉ
của ông bà.
GV giải nghĩa : Chúc thọ ông bà cùng nghĩa
với mừng sinh nhật ông bà; nhưng chỉ nói chúc
thọ nếu ông bà đã già thường là trên 70.
Nhắc HS : Cần viết bưu thiếp ngắn gọn
Khi viết phong bì thư phải ghi rõ địa chỉ
người nhận để bưu điện chuyển đến tay người
nhận. Em cũng cần ghi địa chỉ người gửi để
người nhận biết ai gửi thư cho mình & để nếu HS xem lại mẫu trên phong bì
thư thất lạc, bưu điện trả lại thư. Thư.
4.Luyện đọc:
- Yêu cầu học sinh luyện đọc theo nhóm Mỗi nhóm cử một bạn lên thi
* Nhận xét tuyên dương đọc
5. Củng cố - dặn dò :
GV nhận xét tiết học
Bài sau : Thương Ông
File đính kèm:
- TAPDOC BUUTHIEPTUAN10.doc