Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 10 - Trương Thị Liễu

 I - Mục tiêu:

 - Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu và giữa các cụm từ.Bước đầu biết đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật.

 - Nắm được nội dung của bài : Sáng kiến của bé Hà tổ chức ngày lễ của ông bà thể hiện tấm lòng kính yêu , sự quan tâm tới ông bà. TL được các câu hỏi cuối bài.

 II - Chuẩn bị:

 - Tranh SGK/79

 - Câu văn dài viết bảng phụ.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1216 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 10 - Trương Thị Liễu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc: SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ Ngày dạy: Tuần 10 - Tiết I - Mục tiêu: - Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu và giữa các cụm từ.Bước đầu biết đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật. - Nắm được nội dung của bài : Sáng kiến của bé Hà tổ chức ngày lễ của ông bà thể hiện tấm lòng kính yêu , sự quan tâm tới ông bà. TL được các câu hỏi cuối bài.. II - Chuẩn bị: - Tranh SGK/79 - Câu văn dài viết bảng phụ. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: - Nhận xét bài kiểm tra giữa kỳ I B. Bài mới: Giới thiệu * Luyện đọc - Đọc mẫu - Luyện đọc câu - Luyện đọc từ khó - Luyện đọc câu văn dài - Luyện đọc đoạn + giải nghĩa từ - Luyện đọc theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - HS đọc thầm theo - Mỗi em đọc 1 câu nối tiếp nhau cho đến hết bài ( 2 lượt) - HS nêu từ khó - Đọc từ khó cá nhân + đồng thanh Câu: Hai bố con bàn nhau/ … năm/ … ông bà/ … rét/ … sức khoẻ/ … cụ già//. Câu: Món … nay/ … đấy//. - 3 HS nối tiếp nhau đọc - 3 HS khác đọc, giải nghĩa các từ: cây sáng kiến, lập đông, chúc thọ. - Đọc theo nhóm 6. - Đại diện các nhóm đọc trước lớp. - Đọc theo vai … TIẾT 2 Tìm hiểu bài: - Đọc thành tiếng từng đoạn kết hợp trả lời câu hỏi từng đoạn: ­ Hà giải thích vì sao cần phải có ngày lễ của ông bà ? ­ Hiện nay ngày quốc tế ngày cao tuổi là ngày mấy ­ Ai đã giúp đỡ bé ? ­ Vì sao bé Hà nghỉ ra sáng kiến tổ chức ngày ông bà ? * Luyện đọc lại: C. Củng cố, dặn dò: ­ Qua câu chuyện này em học tập được Hà ở điều gì ? - Liên hệ - Giáo dục - Nhận xét chung - Dặn dò - 1 HS đọc đoạn 1 - 1 HS đọc câu hỏi 1, trả lời - HS trả lời - 1 HS đọc câu hỏi 2, trả lời - Ngày 1 tháng 10 - 1 HS đọc đoạn 2 - 1 HS đọc câu hỏi 3, trả lời - Bố … bố hứa sẽ làm theo lời khuyên của bố - 1 HS đọc đoạn 3 - 1 HS đọc câu hỏi 4, trả lời - 1 HS đọc câu hỏi 5 + trả lời - Vì Hà rất yêu ông bà - Các nhóm tự phân vai đọc toàn bộ câu chuyện - Đại diện các nhóm thi đọc. - HS trả lời Tập đọc: BƯU THIẾP Ngày dạy: Tuần 10 - Tiết I - Mục tiêu: - Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu và giữa các cụm từ. - Biết mục đích của bưu thiếp và cách viết bưu thiếp, cách ghi bì thư . TL được các câu hỏi cuối bài. II - Chuẩn bị: - Một bưu thiếp và 1 phong bì. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (3 HS) - Sáng kiến của bé Hà B. Bài mới: Giới thiệu - Đọc mẫu - Luyện đọc câu - Luyện đọc từ khó - Luyện đọc câu văn dài - Luyện đọc đoạn + giải nghĩa từ - Luyện đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm * Tìm hiểu bài: - Đọc thành tiếng từng bưu thiếp và trả lời câu hỏi. Câu 1 : Câu 2 : Câu 3: - Yêu cầu HS đọc câu hỏi 4 * Nhắc nhở cách viết bưu thiếp C. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung - Dặn dò - 2 HS đọc lại - Mỗi HS nối tiếp nhau đọc 1 câu cho đến hết bài. Đọc 2 lượt. - HS nêu từ khó - Đọc từ khó cá nhân + đồng thanh Câu: Năm mới/ … ngoan/…giỏi … lớn//. - 3 HS nối tiếp nhau đọc 2 bưu thiếp và 1 phong bì. - Giải nghĩa các từ: bưu thiếp, nhân dịp. - Đọc theo nhóm 6. - Đại diện các nhóm đọc trước lớp. - Thi đọc bưu thiếp thứ 2 - 1 HS đọc bưu thiếp thứ nhất - 1 HS đọc câu hỏi 1 - Cháu gửi cho ông bà - Chúc mừng ông bà nhân dịp năm mới. - 1 HS đọc bưu thiếp thứ 2 - 1 HS đọc câu hỏi 2 - Ông gửi cho cháu - Báo tin ông bà đã nhận được bưu thiếp của cháu và chúc tết cháu. - Đọc thầm 2 bưu thiếp - 1 HS đọc câu hỏi 3 - Để chúc mừng, thăm hỏi, thông báo, vắn tắt tin tức. - 1 HS đọc - HS viết bưu thiếp - Đọc bài viết trước lớp.

File đính kèm:

  • docTuan 10a.doc
Giáo án liên quan