Giáo án Tập đọc: Bàn tay mẹ (tiết 1)

Hoạt động 1: (5’) I/Bài cũ

MT : Luyện đọc đúng, hay, ôn nội dung bài “Cái nhãn vở”

PP: Thực hành

Hoạt động 2: Giới thiệu bài

PP : Quan sát, hỏi đáp

ĐD: + Tranh SGK phóng to

+ Bìa viết sẵn bài "Bàn tay mẹ ”.

 

doc1 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1344 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc: Bàn tay mẹ (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc: BÀN TAY MẸ Trang 55 Người dạy: Trần Thị Thư Ngày dạy: 15/3/2008 Những hoạt động dạy học chủ yếu : Các hoạt động Hoạt động cụ thể Hoạt động 1: (5’) I/Bài cũ MT : Luyện đọc đúng, hay, ôn nội dung bài “Cái nhãn vở” PP: Thực hành Hoạt động các nhân Gọi 2 HS đọc bài “Cái nhãn vở” HS khác nhận xét, bổ sung. GV nhận xét, đánh giá, chuyển tiếp. Hoạt động 2: Giới thiệu bài PP : Quan sát, hỏi đáp ĐD: + Tranh SGK phóng to + Bìa viết sẵn bài "Bàn tay mẹ ”. GV đính tranh và hỏi : (?) Bức tranh vẽ cảnh gì ? GV giới thiệu bài ngắn gọn – ghi đề bài. GV đính bài viết  « bàn tay mẹ » lên bảng Chuyển tiếp. Hoạt động 3: (15-18’) Hướng dẫn HS luyện đọc MT: + Đọc trơn toàn bài, chú ý phát âm đúng các từ ngữ khó đọc hoặc dễ lẫn lộn. Biết nghỉ hơi khi gặp dấu chấm. PP: Làm mẫu, hỏi đáp, thực hành. ĐD: + SGK trang 55 + Bìa viết sẵn từng đoạn của bài. + Thẻ câu: “ Đi làm về ..... một chậu tã lót đầy.” Hoạt động kết hợp : Cá nhân, nhóm, lớp. Bước 1: Giáo viên đọc mẫu lần 1. Bước 2: Hướng dẫn HS đọc + Luyện đọc tiếng, từ, ngữ. (?) trong bài có tiếng, từ ngữ nào khó đọc, dễ lẫn ? GV gạch chân từ ngữ học sinh nêu rồi cho HS đọc. + Luyện đọc câu. HS nối tiếp nhau đọc từng câu. *GV đính đoạn “đi làm về ... một chậu tã lót đầy” để luyện ngắt giọng, nghỉ hơi đúng. + Luyện đọc đoạn, bài. -HS đọc nối tiếp từng đoạn trong nhóm, các bạn trong nhóm nghe và chỉnh sửa lỗi cho nhau. -Từng nhóm 3 HS tiếp nối nhau đọc. -Cả lớp nhận xét, đánh giá. GV kết luận. -Cá nhân thi đọc cả bài. GV nhận xét, đánh giá. + Thi đọc giữa các nhóm. -Gv phát cho mỗi nhóm 3 tấm bìa viết sẵn 3 đoạn. Trong nhóm tự ghép và đọc thành 1 bài văn. -Các nhóm thi đọc đồng thanh. Lớp bình chọn nhóm đọc tốt nhất. GV đánh giá, tuyên dương. + Đọc đồng thanh toàn bài. Chuyển tiếp. Hoạt động 4: (8-10’) Ôn các vần: an, at MT : Ôn các vần: an, at, tìm được các tiếng có vần an, at ĐD: Bảng con, SGK trang 55 PP : Thực hành, hỏi – đáp. Hoạt động lớp, cá nhân . a/GV nêu yêu cầu 1 (SGK): (?) Tìm tiếng trong bài có vần an ? + HS thi tìm nhanh. + HS đánh vần rồi đọc trơn 2 vần trên. b/ GV nêu yêu cầu 2 (SGK) (?) Tìm tiếng ngoài bài có vần an, at ? + HS thi tìm nhanh, viết vào bảng con. + -Cả lớp nhận xét, đánh giá. GV tuyên dương. HĐ5 : Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học, tuyên dương. Dặn: về nhà xem lại bài để tiết sau học tiếp.

File đính kèm:

  • docBAN TAY ME 1TIET.doc