- Biết ngắt nghỉ hơi cho đúng sau các dấu câu ; biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài.
- Hiểu ND : Người thầy thật đáng kính trọng , tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ ( trả lời được các CH trong SGK ).
-GDHS lễ phép kính trọng, biết ơn thầy cô giáo
KNS: Xác định giá trị , tự nhận thức về bản thân , lắng nghe tích cực/thảo luận , trình bày ý kiến , phản hồi tích cực
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1002 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tập 1 Tuần 7 - Lê Thị Thùy Linh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thực hiện phép cộng dạng 6 + 5 , lập được bảng 6 cộng với một số.
-Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng.
-Dựa vào bảng 6 cộng với một số để tìm được số thích hợp điền vào ô trống.
-HSKG làm BT4 ,BT5 .
II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: - Que tính, bảng gài, bảng phụ ghi bt4
HS:-Que tính
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ : (3-4’) –GV ghi:tính
3kg+6kg-4kg= ; 15kg-10kg+7kg=
- Chữa bài, nhận xét ghi điểm
-HS lên bảng
- Cả lớp nhận xét
2/Bài mới : Giới thiệu bài (1’)
Hoạt động 1 (10’-12’) Giới thiệu phép cộng 6+5
@ GV nêu :có 6 que tính, thêm 5 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính?
-HD HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả và trả lời
-Yêu cầu 1 HS lên bảng đặt tính và thực hiện phép tính.
-HDHS lập bảng công thức 6 cộng với một số
+Yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả các phép tính sau đó điền vào bảng:6 cộng với một số
+Xóa dần bảng các công thức cho HS đọc thuộc lòng.
- HS thực hiện , trả lời
- 1 em lên bảng thực hiện, cả lớp quan sát
- HS thực hiện
-HS đọc thuộc bảng cộng
Hoạt động 2 :Luyện tập :
Bài 1 :Bài toán yêu cầu gì?
-Cho HS làm miệng nối tiếp
-K/S: bảng cộng 6 và tính chất giao hoán của phép cộng
-Nhận xét.
-tính nhẩm
- HS thực hiện ( HSKKVH có thể sd phép tính để tính )
Bài 2 : Gọi HS đọc đề bài
- Cả lớp làm vào bảng con , rèn HSKK đặt tính và tính
-k/s: kỹ năng đặt tính thẳng cột
-Chữa bài, nhận xét
- Học sinh đọc đề
- 1 em thực hiện. Cả lớp theo dõi
Bài 3 :Yêu cầu hs đọc đề
-Viết lên bảng 6+¨ =11 và hỏi : Số nào có thể điền vào ô trống ? Vì sao ?-> rèn hs biết vận dụng bảng cộng 6 để tìm
- Yêu cầu học sinh làm tiếp bài tập vào vở , rèn HSKK làm được bài
- Chấm, chữa bài, nhận xét.
-HS đọc
- HS điền và giải thích
- HS làm bài
Bài 4 :
-GV nêu câu hỏi của bài tập , gọi HSKG trả lời
-K/S: điểm ở trong và ngoài hình tròn
-HSKG trả lời
Bài 5: yêu cầu gì?
-HDHS thực hiện phép tính rồi so sánh 2 kết quả, sau đó điền dấu vào chỗ chấm.( HSKG làm vào vở nháp )
-K/S: 3 bước trước khi so sánh
- Chấm, chữa bài, nhận xét.
-1 HS đọc đề.
-HS thực hiện
3/. Củng cố , dặn dò:(2’-3’) Gọi HS đọc bảng 6 cộng với 1số.
- Về nhà xem lại các bài tập trang/ 34
- Chuẩn bị bài: 26+5.
- Nhận xét tiết học
- HS đọc.
-HS về nhà thực hiện.
-HSKG: tập làm các BT/35. (HSKKVH chuẩn bị bài tập 1/ 35)
IV/ Rút kinh nghiệm tiết dạy:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn:TẬP VIẾT (TIẾT 7)
Bài :CHỮ HOA E,Ê
I.MỤC TIÊU: Giúp HS:
-Viết đúng chữ hoa E,Ê(1dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ chữ E hoặc Ê), chữ và câu ứng dụng : Em(1 dòng cỡ vừa , 1 dòng cỡ nhỏ), Em yêu trường em(3 lần).Viết rõ ràng tương đối đều nét thẳng hàng.
-GDHS tính cẩn thận, sạch sẽ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV: -Mẫu chữ ,Bảng Tập vieÁt
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài cũ : (4’-5’)
-Gọi hs lên bảng viết chữ Đ hoa , từ Đẹp
-Gọi HS nhắc lại câu ứng dụng: Đẹp trường đẹp lớp
-Nhận xét, ghi điểm
2. Bài mới :Giới thiệu bài (1’)
Hoạt động 1 (18’-20’) Hướng dẫn viết chữ hoa E,Ê, cụm từ ứng dụng:Em yêu trường em.
- Giới thiệu mẫu chữ hoa E ,Ê
- Hướng dẫn H quan sát, nhận xét cấu tạo như SGV/153 mục 2
- HD HS viết bảng con chữ hoa E,Ê.( GV theo dõi giúp đỡ HSKKVH viết bài)
- GV nhận xét, uốn nắn
- Giới thiệu câu ứng dụng: Em yêu trường em
- Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét như SGV/154 mục 3
- HD HS viết chữ Emvào bảng con.( GV theo dõi giúp đỡ HSKKVH viết bài)
- GV nhận xét.
Hoạt động 2: (10’-12’) Viết bài vào vở.
- GV HD viết bài vào vở như SGV/154 mục 4
- GV theo dõi , uốn nắn
- GV chấm bài
-HS viết
-HS đọc
-HS quan sát , nhận xét
-HS nhắc lại cấu tạo chữ E,Ê
-HS viết.
-HS quan sát nhận xét.
-HS viết.
-HS thực hiện.
3. Củng cố: (2’-3’) Hôm nay viết chữ hoa gì? Câu ứng dụng gì?
- Về nhà viết tiếp bài tập viết.
- Chuẩn bị bài: chữ hoa G.
- Nhận xét tiết học .
- HS trả lời.( HSKKVH nhắc lại lời của bạn)
- HS về nhà thực hiện
-HS thực hiện.HSKK tập viết chữ hoa G,góp sức chung tay nhiều lần vào vở nháp hoặc bảng con)
IV/ Rút kinh nghiệm tiết dạy: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
************************************************
Thứ sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012
TẬP LÀM VĂN (Tiết 7)
BÀI:KỂ NGẮN THEO TRANH – LUYỆN TẬP THỜI KHÓA BIỂU
I.MỤC TIÊU : Giúp HS:
- Dựa vào 4 tranh minh họa , kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo (BT1) .
- Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớp để trả lời được các CH ở BT3 .
+GDHS chuẩn bị bài và sách vở đồ dùng học tập theo thời khóa biểu.
KNS: -Thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động học tập , lắng nghe tích cực , quản lí thời gian /động não , nhóm, đóng vai
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV:Tranh minh hoạ câu chuyện trong SGK/62
- HS: TKB của lớp
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài cũ : (5’)
- Gọi hs làm bài số 3/54 SGK.
- Nhận xét, ghi điểm
- 2 HS làm bài .
-Lớp nhận xét
2.Khám phá :4-5’
-Thời khóa biểu có tác dụng gì? Em cần thời khóa biểu để làm gì? GV chốt ý , giới thiệu bài học .
3. Kết nối :
Hoạt động 1 :Hướng dẫn làm bài tập
*Rèn KN:Thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động học tập , lắng nghe tích cực
Bài 1- Gọi 1 hs đọc yêu cầu.
- HDHS dựa vào tranh vẽ SGK/62 kể câu chuyện có tên Bút của cô giáo như SGV/160 mục 2.1
-Rèn kỹ năng kể đủ ý , đúng nội dung câu chuyện
- GV nhận xét.
-HS thảo luận nhóm đôi , trả lời
- Đọc đề bài.
- HS hoạt động nhóm 4 kể lại nội dung chuyện dựa vào tranh.
- Đại diện nhóm trình bày.( HSKKVH trình bày từ 1-2tranh )
- Nhóm khác bổ sung.
Bài 3:
*Rèn KN:quản lí thời gian
- HD HS dựa vào TKB đã viết, trả lời lần lượt từng câu hỏi trong SGK/62
- GV cho HS làm bài vào vở( GV theo dõi giúp đỡ HSKKVH làm bài)
-Nhận xét.
Bài 2 - Gọi hs đọc y/c.
-GV treo bảng phụ có TKB của lớp , gọi nhiều HSKG đọc
-Hôm nay thứ mấy? Đọc TKB hôm nay ?
-GD hs mang đầy đủ dụng cụ học tập theo TKB
-HS trả lời từng câu hỏi của GV
-HS làm bài vào vở
-Đọc y/c.
-HS đọc (HSKKVH nhắc lại )
- HSKG thực hiện.
4. Thực hành +Vận dụng : (5’) Vừa học bài gì?
-Thứ 2-6 gồm những môn học nào? Em cần mang theo những sách gì để đến trường?, liên hệ gd thực tế .
-Về nhà xem lại bài vừa học.
- Chuẩn bị bài: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi.
- Nhận xét tiết học.
-HS trả lời.
-HS trả lời.
-HS về nhà thực hiện.
-HS chuẩn bị bài/69.( HSKKVH chuẩn bị bài tập 1,2/ 69)
IV/ Rút kinh nghiệm tiết dạy:
*******************************
MÔN:TOÁN (Tiết 35)
BÀI :26 + 5
I . MỤC TIÊU : Giúp hs
-Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 ,dạng 26+ 5.
-Biết giải bài toán về nhiều hơn.
-Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng.
-HSKG làm BT1 dòng 2 ,BT2.
II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : gv: -Que tính, nội dung bài 2 viết sẵn vào bảng phụ
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ : (4’-5’) Hôm trước học bài gì?
-Gọi HS đọc bảng 6 cộng với 1 số: 6+5
-Gọi 3HS lên bảng làm bài tập 2 cột 1,2,3/ 34
- Chữa bài, nhận xét ghi diểm
-HS trả lời.
-2 em đọc
-HS làm bảng lớp
2/Bài mới : Giới thiệu bài (1’)
Hoạt động 1 (10’) Giới thiệu phép cộng 26+5
@ Có 26 que tính, thêm 5 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính?
-Yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả.
-Vậy 26 + 5 = ?
-Yêu cầu HS đặt tính và nêu cách tính 26 + 5
-Nêu lại cách tính dọc.
-GV nhận xét
- HS thực hiện
- HS trả lời
- 1 em lên bảng thực hiện, cả lớp quan sát
- HS nêu
Hoạt động 2 :Luyện tập :
Bài 1 :Bài toán yêu cầu gì?
-Gọi HS nêu cách tính ( theo cột dọc 16+4)
-k/s: đặt tính thẳng cột , tính đúng
-Các bài còn lại HS làm bảng con.
GV: Đây là những phép tính cộng có nhớ 1nên khi thực hiện các em cần lưu ý
-1 em nêu
-1 em thực hiện. Cả lớp theo dõi.HSKKVH nhắc lại cách tính.
-HS thực hiện.
-HSKG làm xong làm tiếp dòng 2
Bài 3 :Yêu cầu hs đọc đề
-Bài toán thuộc dạng nào?K/S: dạng toán nhiều hơn
-hd HS tóm tắt và giải vào vở ( GV theo dõi HDHS KK làm bài)
-Chấm, chữa bài, nhận xét.
-2-3 em đọc
- HS trả lời.
-HS thực hiện.
Bài 4 :
-Bài toán yêu cầu gì?
-Yêu cầu HS sử dụng thước có chia đơn vị đo độ dài để đo các đoạn thẳng và ghi kết quả vào bảng con
(rèn HSKK đo chính xác )
-K/S: cách đo đoạn thẳng
Bài 2: GV hd HSKG tính
-Đo độ dài đoạn thẳng AB, BC, AC
-HS thực hiện
-HSKG làm bài
3/. Củng cố , dặn dò:(2’-3’) Vừa học bài gì? Nêu cách đặt tính rồi tính dạng 26+5
- Về nhà xem lại các bài tập trang 35
- Chuẩn bị bài: 36+15.
- Nhận xét tiết học
-HS trả lời.
-HS về nhà thực hiện
-HS về nhà chuẩn bị bài/36.(HSKKVH chuẩn bị bài tập 1,2/ 36)
IV/ Rút kinh nghiệm tiết dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- GA T1TUAN 7LOP2.doc