Giáo án tập 1 Tuần 7 - Lê Thị Thùy Linh

- Biết ngắt nghỉ hơi cho đúng sau các dấu câu ; biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài.

- Hiểu ND : Người thầy thật đáng kính trọng , tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ ( trả lời được các CH trong SGK ).

-GDHS lễ phép kính trọng, biết ơn thầy cô giáo

KNS: Xác định giá trị , tự nhận thức về bản thân , lắng nghe tích cực/thảo luận , trình bày ý kiến , phản hồi tích cực

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1002 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tập 1 Tuần 7 - Lê Thị Thùy Linh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thực hiện phép cộng dạng 6 + 5 , lập được bảng 6 cộng với một số. -Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng. -Dựa vào bảng 6 cộng với một số để tìm được số thích hợp điền vào ô trống. -HSKG làm BT4 ,BT5 . II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: - Que tính, bảng gài, bảng phụ ghi bt4 HS:-Que tính III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ : (3-4’) –GV ghi:tính 3kg+6kg-4kg= ; 15kg-10kg+7kg= - Chữa bài, nhận xét ghi điểm -HS lên bảng - Cả lớp nhận xét 2/Bài mới : Giới thiệu bài (1’) Hoạt động 1 (10’-12’) Giới thiệu phép cộng 6+5 @ GV nêu :có 6 que tính, thêm 5 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính? -HD HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả và trả lời -Yêu cầu 1 HS lên bảng đặt tính và thực hiện phép tính. -HDHS lập bảng công thức 6 cộng với một số +Yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả các phép tính sau đó điền vào bảng:6 cộng với một số +Xóa dần bảng các công thức cho HS đọc thuộc lòng. - HS thực hiện , trả lời - 1 em lên bảng thực hiện, cả lớp quan sát - HS thực hiện -HS đọc thuộc bảng cộng Hoạt động 2 :Luyện tập : Bài 1 :Bài toán yêu cầu gì? -Cho HS làm miệng nối tiếp -K/S: bảng cộng 6 và tính chất giao hoán của phép cộng -Nhận xét. -tính nhẩm - HS thực hiện ( HSKKVH có thể sd phép tính để tính ) Bài 2 : Gọi HS đọc đề bài - Cả lớp làm vào bảng con , rèn HSKK đặt tính và tính -k/s: kỹ năng đặt tính thẳng cột -Chữa bài, nhận xét - Học sinh đọc đề - 1 em thực hiện. Cả lớp theo dõi Bài 3 :Yêu cầu hs đọc đề -Viết lên bảng 6+¨ =11 và hỏi : Số nào có thể điền vào ô trống ? Vì sao ?-> rèn hs biết vận dụng bảng cộng 6 để tìm - Yêu cầu học sinh làm tiếp bài tập vào vở , rèn HSKK làm được bài - Chấm, chữa bài, nhận xét. -HS đọc - HS điền và giải thích - HS làm bài Bài 4 : -GV nêu câu hỏi của bài tập , gọi HSKG trả lời -K/S: điểm ở trong và ngoài hình tròn -HSKG trả lời Bài 5: yêu cầu gì? -HDHS thực hiện phép tính rồi so sánh 2 kết quả, sau đó điền dấu vào chỗ chấm.( HSKG làm vào vở nháp ) -K/S: 3 bước trước khi so sánh - Chấm, chữa bài, nhận xét. -1 HS đọc đề. -HS thực hiện 3/. Củng cố , dặn dò:(2’-3’) Gọi HS đọc bảng 6 cộng với 1số. - Về nhà xem lại các bài tập trang/ 34 - Chuẩn bị bài: 26+5. - Nhận xét tiết học - HS đọc. -HS về nhà thực hiện. -HSKG: tập làm các BT/35. (HSKKVH chuẩn bị bài tập 1/ 35) IV/ Rút kinh nghiệm tiết dạy: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Môn:TẬP VIẾT (TIẾT 7) Bài :CHỮ HOA E,Ê I.MỤC TIÊU: Giúp HS: -Viết đúng chữ hoa E,Ê(1dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ chữ E hoặc Ê), chữ và câu ứng dụng : Em(1 dòng cỡ vừa , 1 dòng cỡ nhỏ), Em yêu trường em(3 lần).Viết rõ ràng tương đối đều nét thẳng hàng. -GDHS tính cẩn thận, sạch sẽ II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV: -Mẫu chữ ,Bảng Tập vieÁt III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Bài cũ : (4’-5’) -Gọi hs lên bảng viết chữ Đ hoa , từ Đẹp -Gọi HS nhắc lại câu ứng dụng: Đẹp trường đẹp lớp -Nhận xét, ghi điểm 2. Bài mới :Giới thiệu bài (1’) Hoạt động 1 (18’-20’) Hướng dẫn viết chữ hoa E,Ê, cụm từ ứng dụng:Em yêu trường em. - Giới thiệu mẫu chữ hoa E ,Ê - Hướng dẫn H quan sát, nhận xét cấu tạo như SGV/153 mục 2 - HD HS viết bảng con chữ hoa E,Ê.( GV theo dõi giúp đỡ HSKKVH viết bài) - GV nhận xét, uốn nắn - Giới thiệu câu ứng dụng: Em yêu trường em - Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét như SGV/154 mục 3 - HD HS viết chữ Emvào bảng con.( GV theo dõi giúp đỡ HSKKVH viết bài) - GV nhận xét. Hoạt động 2: (10’-12’) Viết bài vào vở. - GV HD viết bài vào vở như SGV/154 mục 4 - GV theo dõi , uốn nắn - GV chấm bài -HS viết -HS đọc -HS quan sát , nhận xét -HS nhắc lại cấu tạo chữ E,Ê -HS viết. -HS quan sát nhận xét. -HS viết. -HS thực hiện. 3. Củng cố: (2’-3’) Hôm nay viết chữ hoa gì? Câu ứng dụng gì? - Về nhà viết tiếp bài tập viết. - Chuẩn bị bài: chữ hoa G. - Nhận xét tiết học . - HS trả lời.( HSKKVH nhắc lại lời của bạn) - HS về nhà thực hiện -HS thực hiện.HSKK tập viết chữ hoa G,góp sức chung tay nhiều lần vào vở nháp hoặc bảng con) IV/ Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ************************************************ Thứ sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012 TẬP LÀM VĂN (Tiết 7) BÀI:KỂ NGẮN THEO TRANH – LUYỆN TẬP THỜI KHÓA BIỂU I.MỤC TIÊU : Giúp HS: - Dựa vào 4 tranh minh họa , kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo (BT1) . - Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớp để trả lời được các CH ở BT3 . +GDHS chuẩn bị bài và sách vở đồ dùng học tập theo thời khóa biểu. KNS: -Thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động học tập , lắng nghe tích cực , quản lí thời gian /động não , nhóm, đóng vai II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV:Tranh minh hoạ câu chuyện trong SGK/62 - HS: TKB của lớp III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Bài cũ : (5’) - Gọi hs làm bài số 3/54 SGK. - Nhận xét, ghi điểm - 2 HS làm bài . -Lớp nhận xét 2.Khám phá :4-5’ -Thời khóa biểu có tác dụng gì? Em cần thời khóa biểu để làm gì? GV chốt ý , giới thiệu bài học . 3. Kết nối : Hoạt động 1 :Hướng dẫn làm bài tập *Rèn KN:Thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động học tập , lắng nghe tích cực Bài 1- Gọi 1 hs đọc yêu cầu. - HDHS dựa vào tranh vẽ SGK/62 kể câu chuyện có tên Bút của cô giáo như SGV/160 mục 2.1 -Rèn kỹ năng kể đủ ý , đúng nội dung câu chuyện - GV nhận xét. -HS thảo luận nhóm đôi , trả lời - Đọc đề bài. - HS hoạt động nhóm 4 kể lại nội dung chuyện dựa vào tranh. - Đại diện nhóm trình bày.( HSKKVH trình bày từ 1-2tranh ) - Nhóm khác bổ sung. Bài 3: *Rèn KN:quản lí thời gian - HD HS dựa vào TKB đã viết, trả lời lần lượt từng câu hỏi trong SGK/62 - GV cho HS làm bài vào vở( GV theo dõi giúp đỡ HSKKVH làm bài) -Nhận xét. Bài 2 - Gọi hs đọc y/c. -GV treo bảng phụ có TKB của lớp , gọi nhiều HSKG đọc -Hôm nay thứ mấy? Đọc TKB hôm nay ? -GD hs mang đầy đủ dụng cụ học tập theo TKB -HS trả lời từng câu hỏi của GV -HS làm bài vào vở -Đọc y/c. -HS đọc (HSKKVH nhắc lại ) - HSKG thực hiện. 4. Thực hành +Vận dụng : (5’) Vừa học bài gì? -Thứ 2-6 gồm những môn học nào? Em cần mang theo những sách gì để đến trường?, liên hệ gd thực tế . -Về nhà xem lại bài vừa học. - Chuẩn bị bài: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi. - Nhận xét tiết học. -HS trả lời. -HS trả lời. -HS về nhà thực hiện. -HS chuẩn bị bài/69.( HSKKVH chuẩn bị bài tập 1,2/ 69) IV/ Rút kinh nghiệm tiết dạy: ******************************* MÔN:TOÁN (Tiết 35) BÀI :26 + 5 I . MỤC TIÊU : Giúp hs -Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 ,dạng 26+ 5. -Biết giải bài toán về nhiều hơn. -Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng. -HSKG làm BT1 dòng 2 ,BT2. II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : gv: -Que tính, nội dung bài 2 viết sẵn vào bảng phụ III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ : (4’-5’) Hôm trước học bài gì? -Gọi HS đọc bảng 6 cộng với 1 số: 6+5 -Gọi 3HS lên bảng làm bài tập 2 cột 1,2,3/ 34 - Chữa bài, nhận xét ghi diểm -HS trả lời. -2 em đọc -HS làm bảng lớp 2/Bài mới : Giới thiệu bài (1’) Hoạt động 1 (10’) Giới thiệu phép cộng 26+5 @ Có 26 que tính, thêm 5 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính? -Yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả. -Vậy 26 + 5 = ? -Yêu cầu HS đặt tính và nêu cách tính 26 + 5 -Nêu lại cách tính dọc. -GV nhận xét - HS thực hiện - HS trả lời - 1 em lên bảng thực hiện, cả lớp quan sát - HS nêu Hoạt động 2 :Luyện tập : Bài 1 :Bài toán yêu cầu gì? -Gọi HS nêu cách tính ( theo cột dọc 16+4) -k/s: đặt tính thẳng cột , tính đúng -Các bài còn lại HS làm bảng con. GV: Đây là những phép tính cộng có nhớ 1nên khi thực hiện các em cần lưu ý -1 em nêu -1 em thực hiện. Cả lớp theo dõi.HSKKVH nhắc lại cách tính. -HS thực hiện. -HSKG làm xong làm tiếp dòng 2 Bài 3 :Yêu cầu hs đọc đề -Bài toán thuộc dạng nào?K/S: dạng toán nhiều hơn -hd HS tóm tắt và giải vào vở ( GV theo dõi HDHS KK làm bài) -Chấm, chữa bài, nhận xét. -2-3 em đọc - HS trả lời. -HS thực hiện. Bài 4 : -Bài toán yêu cầu gì? -Yêu cầu HS sử dụng thước có chia đơn vị đo độ dài để đo các đoạn thẳng và ghi kết quả vào bảng con (rèn HSKK đo chính xác ) -K/S: cách đo đoạn thẳng Bài 2: GV hd HSKG tính -Đo độ dài đoạn thẳng AB, BC, AC -HS thực hiện -HSKG làm bài 3/. Củng cố , dặn dò:(2’-3’) Vừa học bài gì? Nêu cách đặt tính rồi tính dạng 26+5 - Về nhà xem lại các bài tập trang 35 - Chuẩn bị bài: 36+15. - Nhận xét tiết học -HS trả lời. -HS về nhà thực hiện -HS về nhà chuẩn bị bài/36.(HSKKVH chuẩn bị bài tập 1,2/ 36) IV/ Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docGA T1TUAN 7LOP2.doc
Giáo án liên quan