Giáo án soạn tuần 34 khối 1

Bác đưa thư.

I.Mục tiêu:

Học sinh đọc trơn cả bài Bác đưa thư.Luyện đọc các từ ngữ :Mừng quýnh, nhễ nhại, mát lạnh, lễ phép.

 Luyện đọc câu tả, chú ý cách ngắt , nghỉ hơi sau dấu phẩy , dấu chấm.

Ôn các vần : inh,uynh.

- Tìm tiếng trong bài có vần inh;

- Tìm tiếng ngoài bài có vần inh, uynh.

Hiểu nội dung bài:

-Bác đưa thư vất vả trong việc đưa thư tới nhà. Các em cần yêu mến và chăm sóc bác cũng như những người lao động khác.

 

doc23 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1322 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án soạn tuần 34 khối 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ền chữ x hay s: Quan sát học sinh làm bài. HS nêu yêu cầu bài tập 2 Điền chữ c hay k : Hướng dẫn học sinh làm bài Từ bài tập trên GV HD cả lớp đến quy tắc chính tả: Cả lớp đọc thầm yêu cầu của bài Điền chữ : Sáo tập nói – Bé xách túi Học sinh đọc yêu cầu : Điền chữ v hay d: Cả lớp làm bài,đọc kết quả : Hoa cúc vàng . Bé dang tay C ghép với: a, o, ô, ơ, u, ư, â, ă K ghép với: e, ê, i. 3.Củng cố : Nhận xét giờ học –tuyên dương học sinh có ý thức học tốt ,viết đẹp . 4. Dặn dò : Biểu dương học sinh học tốt,viết đẹp.Về nhà chép lại bài. *************************&&************************* ***Toán*** Luyện tập chung I.Mục tiêu : Giúp học sinh củng cố về làm tính cộng trừ các số trong phạm vi 100. Rèn kĩ năng đặt tính Củng cố kĩ năng giải toán có lời văn,so sánh , xác định vị trí của các số tự nhiên. II.Lên lớp : 1.Bài cũ : Cho học sinh làm bài 4. Nhận xét , đánh giá . 2.Bài mới: a. Giới thiệu : b. Luyện tập : Bài 1 : Học tự nêu cách làm . Lưu ý :cần xác định số liền trước va số liền sau số đã cho rồi ghi vào chỗ trống. Bài 2: Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập . Yêu cầu HS thực hiện lần lượt các bước tính sau đó ghi kết quả. Bài 3: Cho học sinh đọc bài tập Phần a: 76,74,54,28 Phần b:.28,54,74,78 Gv quan sát học sinh làm bài Bài 4 : HS nêu yêu cầu Tóm tắt: Có: 34 con gà Bán:12 con gà Còn lại..... con gà? Điền số:Học sinh tự làm bài 25 27 33 36 70 7444 Đặt tính rồi tính: 36+12 84+11 46+23 Chữa bài tập Cả lớp quan sát – nhận xét Viết các số:28,76,54,74theo thứ tự: Từ lớn đến bé................... Từ bé đến lớn:................... Đổi chéo bài và đọc kết quả Học sinh đọc bài toán rồi giải. Bài giải Nhà em còn lại số gà là: 34+12=46(con gà) Đáp số:46 con gà HS chữa bài 4.Củng cố : Về luyện tập 5.Dặn dò: Về luyện tập vào vở. *************************&&************************* ***Tự nhiên xã hội*** Thời tiết I.Mục tiêu: Giúp HS: Nhận biết: Thời tiết luôn luôn thay đổi. Có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết để giữ gìn sức khỏe. II. Đồ dùng: Các hình vẽ trong sách- suu tầm thêm một số tranh ảnh Bút màu một đoạn băng ghi âm lời phát thanh viên mục dự bào thời tiét. III.Lên lớp: 1.Bài cũ: Mặc đúng thời tiết có tác dụng gì? GV nhận xét. 2.Bài mới: a. Giới thiệu: b.Hoạt động 1:Trò chơi. Mục tiêu: HS nhận biết dược các hiện tượng thời tiết qua tranh và thời tiết luôn thay đổi.. Cách tiến hành: B1GV phổ biến cách chơi GV treo 2 tấm bìa (2 bức tranh ảnh về 2 hiện tượng của thời tiết Cho HS lên chọn các tấm bìa ghi đúng tên dạng thời tiết. B2:Cho HS chơi : Mõi lần 2 HS chơi B3: Nhận xét cuộc chơi. GVKL: Thời tiết luôn thay đổi trong một năm, một tháng, một tuần thậm chí một ngày. Muốn biết được thời tiết như thế nào ta cần nghe dự báo thời tiết trên đài hoặc trên vô tuyến. HS quan sát tấm bìa và 2 bức tranh vẽ. HS chơi trò chơi. HS trả lời câu hỏi. Nghe dự báo thời tiết trên ti vi hoặc đài c.Hoạt động 2:Thực hành quan sát. Mục đích: HS biết thời tiết hôm nay thay đổi như thế nào qua dấu hiệu về thời tiết Cách tiến hành: B1:GV định hướng quan sát: Quan sát bầu trời, cây cói xem thời tiết hôm nay như thế nào qua dấu hiệu thời tiết. B2:GV dẫn ra hành lang để quan sát B3: GV dẫn HS vào lớp và thu kết quả Hỏi lại các câu hỏi đã nêu.. HS quan sát bầu trời HS quan sát và nhận xét. Thu kết quả của HS đã quan sát được d. Hoạt động 3: trò chơi “ ăn mặc hợp thời tiết” Mục tiêu: Rèn kĩ năng ăn măc hợp thòi tiết cho HS Cách tiến hành: B1:GV nêu cách chơi: Treo tấm bìa to lên bảng ở đó một bên vẽ một số tranh về thời tiết và các đồ dùng hợp thời tiết đó. B2:Tiến hành chơi. Gọi 2 HS lên chơi GV tuyên bố người thắng cuộc HS quan sát GV nêu cách chơi. 2 HS lên dùng bút màu nối đúng các đồ dùng vào tranh cho thích hợp . Cho HS khác ở dưới làm ban giám khảo. 3. Củng cố: Nhận xét giờ học. 4.Dặn dò:Về nhà tập quan sát thêm , sưu tầm các câu ca dao về thời tiết. *************************&&************************* Thứ 6 ngày 6 tháng 5 năm 2011 ***tập đọc *** Người trồng na I.Mục tiêu: Học sinh đọc trơn cả bài Người trồng na. Luyện đọc các từ ngữ :lúi húi,ngoài vườn,trồng na, ra quả. . Luyện đđối thoại chú ý cách ngắt , nghỉ hơi sau dấu phẩy , dấu chấm. Ôn các vần :oai-oay - Tìm tiếng trong bài có vần oai; - Tìm tiếng ngoài bài có vần oai, vần oay Hiểu nội dung bài: -Cụ già trồng na cho con cháu hưởng. Con cháu sẽ không quên ơn người đã trồng. II.Đồ dùng : Phóng to các tranh minh họa trong sách giáo khoa III. Lên lớp: 1.Bài cũ: - Đọc bài Làm anh. Kết hợp trả lời câu hỏi 2.Bài mới: a.Giới thiệu: b.Luyện đọc: Giáo viên đọc cả bài : Giọng chậm đều, tươi vui. -Luyện đọc tiếng từ ,kết hợp giải nghĩa từ: Lúi húi, ngoài vườn, trồng na, ra quả. GV giải thích những từ khó: -Luyện đọc câu: Cho HS đọc nhẩm từng câu,sau đó đọc to cho cả lớp cùng nghe. -Luyện đọc đoạn: Chia bài văn 2đoạn. Đoạn1: Từ đầu đến ngoài vừơn Đoạn2:.Còn lại. Cho HS đọc từng đoạn trong bài.Cho HS đọc nối tiếp đoạn. -Luyện đọc cả bài: Cho HS đọc lại cả bài tập đọc. Học sinh quan sát,đọc thầm. Đọc từ :lúi húi Tiếng húi có Lghép với vần ui và dấu sắc trên chữ cái u. đánh vần:hờ-ui-hui-sắc-húi. Đọc: lúi húi Tương tự GV cho HS phân tích từ. ngoài vườn, trồng na, ra quả. Học sinh đọc nhẩm từng câu rồi đọc to. .Cả lớp quan sát và nhận xét đánh giá bạn đọc. HS đọc theo đoạn. HS đọc nối tiếp đoạn. HS đọc toàn bài, c. Ôn tập vần : oai-oay. Giáo viên nêu yêu cầu bài 1 Tìm tiếng trong bài có vần oai-oay. Con hãy đánh vần cho cô. Giáo viên HS nêu yêu cầu bài2. Tìm tiếng ngoài bài có vần oai-oay. Cho HS quan sát tranh và giải thích tranh. Giáo viên nhắc lại nói thành câu có chứa vần oai chứa vần oay. HS nêu: tìm tiếng trong bài có vần oai Học sinh thi tìm tiếng nhanh. (ngoài vườn) Các tổ thi đua tìm tiếng có vần mới. HS so sánh vần oai-oay. Các tổ thi tìm tiếng ngoài bài có vần oai-oay HS nêu: Nói câu chứa tiếng có oai-oay HS thi đua tìm tiếng có vần ôn Tiết2: 3.Tìm hiểu bài đọc và luyện nói a..Tìm hiểu bài đọc. Cho 1 hs đọc lại bài văn -Thấy cụ già trồng na, ngưòi hàng xóm khuyên cụ điều gì? _Cụ trả lời thế nào? Giáo viên đọc diễn cảm bài văn Gọi học sinh đọc toàn bài.( Thi đua giữa các tổ) b. Luyện nói: Hướng dẫn trao đổi nhanh và nêu tên chủ đề: GV cho thảo luận từng cặp. Cho HS dại diện nhóm nêu kết quả thảo luận của mình. học sinh đọc lại bài văn và trả lời (Người hàng xóm khuyên cụ trồng chuối chóng có quả còn trồng na lâu có quả.) (Cụ nói: con cháu cụ ăn na sẽ không quên ơn người trồng) 3-4 học sinh đọc lại toàn bài. Học sinh đọc chủ đề của bài: Kể về ông bà của em. Cả lớp thảo luận rồi kể 4.Củng cố, Học sinh nêu laị bài tập đọc. Kết hợp trả lời câu hỏi. Nhận xét giờ học 5.Dặn dò: Về đọc thật tốt bài học.Xem trước bài Anh hùng biển cả. *************************&&************************* ***Kể chuyện*** Hai tiếng kì lạ I.Mục đích: Học sinh nghe giáo viên kểchuyện Hai tiếng kì lạ ,nhớ và kể lại từng đoạn của câu chuyện .Sau đó kể toàn bộ câu truyện Qua câu chuyện, HS thấy được: Lễ phép, lịch sự sẽ được mọi người yêu quý và giúp đỡ. II.Đồ dùng : Tranh vẽ được phóng to và các câu hỏi gợi ý. Một số trang phục để hóa trang III.Lên lớp: 1 Bài cũ:2 HS kể lại toàn bộ câu chuyện “Cô chủ không biết quý tình bạn” 2 Bài mới : a. Giới thiệu: b. Giáo viên kể chuyện: Giáo viên kể chuyện kèm diễn cảm Đoạn1- kể chậm dãi, làm rõ các chi tiết. Lần1Kèm diễn cảm.Lời cụ già thân mật, khích lệ Pao- lích. Lời Pao –lích nói với chị, với bà, với anh: nhẹ nhàng. Lần2-3:Kết hợp với tranh minh hoạ Nội dung sách giáo viên trang /243. Học sinh nghe giáo viên kể , quan sát tranh c. Học sinh kể: Hướng dẫn kể theo tranh . Yêu cầu học sinh quan sát tranh. Tranh 1:Tranh vẽ cảnh gì ? Câu hỏi dưới tranh là gì ? tranh 2-3 yêu cầu dựa vào câu hỏi gợi ý – khai thác chi tiết bức tranh. Yêu cầu mỗi tổ cử 1đại diện thi kể đoạn 1. Học sinh quan sát tranh 1 .Đọc câu hỏi dưới tranh . Trả lời câu hỏi Cả lớp quan sát nhận xét . Học sinh kể tiếp tranh 2 và 3 d. Hướng dẫn phân vai kể toàn chuyện: Tổ chức cho học sinh thi kể lại toàn bộ câu chuyện . Nên chú ý đến trang phục để gây hấp dẫn với học sinh Kể lần 1:Giáo viên là người dẫn chuyện . Những lần kể sau giao cả cho học sinh tự hoạt động . e. Giúp học sinh hiểu ý nghĩa câu chuyện: . Câu chuyện này giúp em hiểu điều gì? Theo em , hai tiếng kì lạ mà cụ già dạy cho Pao –lích là hai tiếng nào? GV nhận xét, bình chọn người kể hay nhất HS suy nghĩ và trả lời Đó là hai tiếng Vui lòng cùng với giong dịu dàng, cách nhìn thẳng vào mắt người đối thoại. Hai tiếng vui lòng đã biến Pao –lích thành em bé ngoan ngoãn, lễ phép đáng yêu. Vì thế em được mọi người yêu mến và giúp đỡ. 4. Củng cố: Giáo viên nhận xét giờ học 5. Dặn dò: Về nhà luyện tập kể cho cả nhà nghe. *********************&&*************************** Sinh hoạt 1.Mục đích Học sinh biết cách nhận xét những ưu điểm và những nhược điểm của bản thân và của bạn. Trên cơ sở đó biết rút kinh nghiệm và sửa chữa những mặt còn thiếu xót. Biết phát huy những ưu điểm của mình. Tạo cho học sinh có thói quen phê và tự phê. 2.Lên lớp: a.Học sinh hát b.Tổ trưởng nhận xét và báo cáo tình hình trong tổ c.Lớp trưởng đánh giá chung (về học tập – nề nếp- các hoạt động thẻ dục thể thao – vệ sinh cá nhân - vệ sinh lớp học .v.v...)ưu điểm và khuyết điểm của lớp trong tuần qua. d.Giáo viên nhận xét đánh giá chung qua các vấn đề học sinh đã đạt được và những mặt tồn tại cần khắc phục. Phương hương trong tuần tới: Thường xuyên đều đặn học bài và làm bài tập đầy đủ ở nhà cũng như ở lớp Tiếp tục học những bài còn lại của chương trình. Duy trì nề nếp trong những ngày cuối năm học Mặc đồng phục đúng ngày quy định Không đi học muộn – không làm việc riêng trong giờ học. Tập tốt bài thể dục giữa giờ và thể dục nhịp điệu. Về nhà luyện đọc nhiều những câu chuyện để hỗ trợ cho môn tiếng việt *********************&&***************************

File đính kèm:

  • doctuan34.doc
Giáo án liên quan