I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố cách tìm một số biết giá trị một phân số của nó.
2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng tìm 1 số khi biết giá trị phân số của nó thông qua một số bài toán thực tế.
3. Thái độ : GD ý thức học tập.
II. Chuẩn Bị:
- GV: Hệ thống bài tập.
- HS: Chuẩn bị các bài tập về nhà.
III. Phương Pháp:
- Tái hiện, vấn đáp, đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận.
IV. Tiến Trình Dạy Học:
1. Ổn định lớp: (1) 6A1:
2. Kiểm tra bài cũ: (10)
Hãy phát biểu quy tắc tìm một số khi biết giá trị phân số của nó.
GV cho 2 HS lên làm bài tập 128.
2 trang |
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1092 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 99: Luyện tập Bài 15 - Nguyễn Văn Giáp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 32
Tiết: 99
Ngày Soạn: 14/04/2014
Ngày dạy : 17/04/2014
LUYỆN TẬP §15
I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố cách tìm một số biết giá trị một phân số của nó.
2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng tìm 1 số khi biết giá trị phân số của nó thông qua một số bài toán thực tế.
3. Thái độ : GD ý thức học tập.
II. Chuẩn Bị:
- GV: Hệ thống bài tập.
- HS: Chuẩn bị các bài tập về nhà.
III. Phương Pháp:
- Tái hiện, vấn đáp, đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận.
IV. Tiến Trình Dạy Học:
1. Ổn định lớp: (1’) 6A1:
2. Kiểm tra bài cũ: (10’)
Hãy phát biểu quy tắc tìm một số khi biết giá trị phân số của nó.
GV cho 2 HS lên làm bài tập 128.
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: Hướng dẫn giải các bài tập áp dụng (14’)
GV: Cho 1 HS lên bảng chữa bài tập 133/55
(Như HD ở tiết 98)
GV: Hồn thiện lời giảiỊ Khắc sâu 2 dạng tốn cho HS nắm được và phân biệt để áp dụng quy tắc cho đúngGV: Cho HS làm bài tập 135/56
(Như HD ở tiết 98)
GV: Lưu ý: cần xác định rõ a, b,
Hoạt động 2: Hướng dẫn giải các bài tập luyện tập (17’)
GV: Cho HS nghiên cứu bài tập 136/56.
GV: Để tính được khối lượng của một viên gạch ta cần tính gì?
GV: Đưa ra bài tập cho HS làm (tương tự bài 135; 136)
GV: Chốt lại cách làm dạng tốn chưa biết cho HS nắm được
ỊCho HS thảo luận nhĩm bài tập 133/24 SBT
GV: Nếu khơng bán thêm 2 quả trứng thì số trứng cịn lại là bao nhiêu?GV: Phân số ứng với 30 quả trứng đã biết chưa?
Tính như thế nào?
GV: Nhận xét chung.
HS: 1 HS lên bảng
- Lớp tự kiểm tra chéo vở bài tập của nhau, 1 HS nhận xét
HS: Chữa bài tập vào vở (nếu sai)
HS: 1 HS lên bảng- Lớp theo dõi
- 1 HS nhận xét
HS: Chữa bài tập (nếu sai)
HS: Đọc đề bàiỊNghiên cứu cách giải
HS: Tính phân số ứng với kgỊTìm một số biết …. Của nĩ bằng
HS: Thực hiện theo yêu cầu.
HS: Các nhĩm thảo luận
HS: 28 + 2 = 30
HS: Chưa biết
Ị
I. Chữa bài tập:
Bài 133/55
* Lượng cùi dừa cần dùng là:
* Lượng đường cần dùng là :
Bài 135/56
Số phần cơng việc cịn phải làm là:
= (c/v)
Số SP được giao theo kế hoạch là:
II. Bài luyện tập:
Bài 136/56
Phân số ứng với kg là:
Một viên gạch nặng là:
Bài: Một mảnh vải bớt đi 8m thì cịn lại mảnh vải. Hỏi mảnh vải đĩ dài bao nhiêu mét
Giải
Phân số ứng với 8m vải là:
Mảnh vải đĩ dài:
Bài 3(bài 133/24 SBT)
Số trứng cịn lại trước khi bán hai quả là: 28 + 2 = 30(quả)
Phân số ứng với số trứng cịn lại là:
Số trứng mang bán là:
(quả)
4. Củng Cố:
Xen vào lúc làm bài tập
5. Dặn Dò Và Hướng Dẫn Về Nhà: (3’)
- Học kỹ quy tắc
- Xem lại các dạng bài tập đã chữa
- BTVN: 128; 130/ 24 SBT
- Đọc trước bài: Tìm tỉ số của hai số
6. Rút Kinh Nghiệm:
File đính kèm:
- T32 Tiet 99 Luyen tap nh2014.doc