I. Mục tiêu:
 1.Kiến thức : Củng cố và khắc sâu quy tắc tìm giá trị phân số của một số.
 2.Kĩ năng : Rèn kĩ năng giải một số bài tập thực tế.
 3.Thái độ : GD ý thức tự giác học tập.
II. Chuẩn bị:
1. GV: Hệ thống bài tập.
2. HS: Chuẩn bị các bài tập về nhà.
III. Phương pháp: 
 - Đàm thoại, tái hiện, gợi mở, đặt và giải quyết vấn đề.
IV. Tiến trình dạy học:
1. Ổn định lớp: (1) 6A2 : 
 2. Kiểm tra bài cũ: (10)
 - Muốn tìm giá trị phân số của một số cho trước ta làm như thế nào?
 - 5 HS lên bảng tìm: a) 10% của 35000đ
 b) 10% của 120000đ
 c) 10% của 67000đ
 d) 10% của 450000đ
 e) 10% của 240000đ 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1268 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 96: Luyện tập - Hồ Viết Uyên Nhi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Ngày soạn: 09/04/2014
 Ngày dạy: 12/04/2014
Tuần: 31
Tiết: 96
 LUYỆN TẬP §14.2
I. Mục tiêu:
	1.Kiến thức : Củng cố và khắc sâu quy tắc tìm giá trị phân số của một số.
	2.Kĩ năng : Rèn kĩ năng giải một số bài tập thực tế.
	3.Thái độ : GD ý thức tự giác học tập.
II. Chuẩn bị:
GV: Hệ thống bài tập.
HS: Chuẩn bị các bài tập về nhà.
III. Phương pháp: 
	- Đàm thoại, tái hiện, gợi mở, đặt và giải quyết vấn đề.
IV. Tiến trình dạy học:
1. Ổn định lớp: (1‘) 6A2 : 	
	2. Kiểm tra bài cũ: (10’)
 	- Muốn tìm giá trị phân số của một số cho trước ta làm như thế nào?
	- 5 HS lên bảng tìm: 	a) 10% của 35000đ
	b) 10% của 120000đ
	c) 10% của 67000đ
	d) 10% của 450000đ
	e) 10% của 240000đ 
	3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (15’)
-GV: Hướng dẫn HS tính số tiền giảm. Sau đó, lấy giá cũ trừ đi số tiền giảm thì sẽ ra giá mới cần niêm iết.
-HS: Lần lượt tính và sau đó báo cáo kết quả xem người bán hàng tính giá mới có đúng hay không.
Bài 123: 
Số tiền giảm ở mỗi bảng là:
Bảng A:	10%.35000 = 3500đ
Bảng B:	10%.120000 = 12000đ
Bảng C:	10%.67000 = 6700đ
Bảng D:	10%.450000 = 45000đ
Bảng E:	10%.240000 = 24000đ
Suy ra: giá mới ở mỗi bảng sẽ là:
Bảng A: 35000 – 3500 = 31500đ
Bảng B: 120000 – 12000 = 108000đ
Bảng C: 67000 – 6700 = 60300đ
Bảng D: 450000 – 45000 = 405000đ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
à Nhận xét.
Hoạt động 2: (12’)
-GV: Giải thích cho HS hiểu thế nào là lãi suất theo kì hạng 12 tháng cho HS hiểu và hướng dẫn HS tính.
 à Nhận xét.	
-HS: Tính tiền lãi có được sau 12 tháng.
Bảng E: 240000 – 24000 = 216000đ
Vây, giá ở bảng A và D tính sai.
Bài 125: 
Số tiền lãi trong 12 tháng là:
	1000000đ.0,58%.12 = 69600đ
Số tiền cả vốn lẫn lãi sau 12 tháng là:
	1000000đ + 69600đ = 1069600đ
 4. Củng cố:
	Xen vào lúc làm bài tập
 5. Dặn dò và hướng dẫn về nhà: (7’)
 	- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
	- GV hướng dẫn HS làm bài 124 bằng náy tính bỏ túi.
	- Xem trước bài 15.
 6. Rút kinh nghiệm: 	
            File đính kèm:
 Tuan 31 Tiet 96 SH6 Luyen tap NH 2013 2014.doc Tuan 31 Tiet 96 SH6 Luyen tap NH 2013 2014.doc