I. Mục tiêu:
 1.Kiến thức : Củng cố và khắc sâu quy tắc tìmgiá trị phân số của một số.
 2.Kĩ năng : Rèn kĩ năng giải một số bài tập thực tế.
 3.Thái độ : GD ý thức tự học.
II. Chuẩn bị:
 - GV: Hệ thống bài tập.
- HS: Chuẩn bị các bài tập về nhà.
III. Phương pháp:
 - Tái hiện, đặt và giải quyết vấn đề, gợi mở, thảo luận.
IV. Tiến trình dạy học:
1. Ổn định lớp:(1) 6A2 : 
 2. Kiểm tra bài cũ: (7)
 - Muốn tìm giá trị phân số của một số cho trước ta làm như thế nào?
 - Hãy tìm: a) của 36 b) 40% của 25
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1113 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 95: Luyện tập Bài 14 - Hồ Viết Uyên Nhi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 31
Tiết: 95
Ngày soạn: 12/04/2013
Ngày dạy : 15/04/2013
LUYỆN TẬP §14.1 
I. Mục tiêu:
	1.Kiến thức : Củng cố và khắc sâu quy tắc tìmgiá trị phân số của một số.
	2.Kĩ năng : Rèn kĩ năng giải một số bài tập thực tế.
	3.Thái độ : GD ý thức tự học.
II. Chuẩn bị:
	- GV: Hệ thống bài tập.
- HS: Chuẩn bị các bài tập về nhà.
III. Phương pháp:
	- Tái hiện, đặt và giải quyết vấn đề, gợi mở, thảo luận.
IV. Tiến trình dạy học:
1. Ổn định lớp:(1’) 6A2 : 	
	2. Kiểm tra bài cũ: (7’)
 	- Muốn tìm giá trị phân số của một số cho trước ta làm như thế nào?
	- Hãy tìm:	a) của 36	b) 40% của 25
	3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (12’)
-GV: Cho HS lần lượt lên bảng làm bài tập này.
à Nhận xét.
Hoạt động 2: (10’)
 -GV: Quãng đường Hà Nội – Hải Phòng dài bao nhiêu?
-GV: Xe đi từ Hà Nội đi được nghĩa là bao nhiêu?
 -GV: Làm thế nào để tính được 
-HS: 8 HS lên bảng, các em khác làm vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn trên bảng.
-HS: 102 km.
-HS: Nghĩa là của 102.
-HS: 102 – 61,2 = 40,8 km
Bài 120: (SGK/52)
a) 	3,7%.13,5 = 0,4995
b)	6,5%.52,61 = 3,41965
c)	17%.2534 = 430,78
	29%.2534 = 734,86
	47%.2534 = 1190,98
d)	48%.264 = 126,72
	48%.395 = 189,6
	48%.1836 = 881,28
Bài 121: (SGK/52)
Ta có: của 102 là: .102 = 61,2 km
Vậy, xe lửa cách Hải Phòng là:
	102 – 61,2 = 40,8 km
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
xe cách Hải Phong bao nhiêu km?
Hoạt động 3: (12’)
-GV: Khối lượng rau cải dùng để muối là bao nhiêu?
-GV: Khối lượng hành bằng bao nhiêu so với khối lượng rau cải?
-GV: Hãy tính khối lượng hành dùng để muối.
-GV: Hướng dẫn tương tự đối với các laoị còn lại.
-GV: Sau khi GV hướng dẫn xong, GV cho HS thảo luận.
 à Nhận xét chung.	
-HS: 2 kg
-HS: 5%
-HS: 5%.2 = 0,1 kg hành
-HS: Chú ý theo dõi.
-HS: Thảo luận theo nhóm nhỏ và báo cáo kết quả vừa tìm được.
Bài 122: (SGK/53)
Nếu muối 2 kg rau cải thì ta cần:
	5%.2 = 0,1 kg hành
	.2 = 0,002 kg đường
	.2 = 0,15 kg muối
 4. Củng cố:
	Xen vào lúc làm bài tập 	
 5. Dặn dò và hướng dẫn về nhà: ( 3’)
 	- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
	- GV hướng dẫn HS về nhà làm bài 123, 125 (SGK/53).
	- Tiết sau tiếp tục luyện tập.
 6. Rút kinh nghiệm: 	
            File đính kèm:
 Tuan 31 Tiet 95 SH6 Luyen tap NH 2013 2014.docx Tuan 31 Tiet 95 SH6 Luyen tap NH 2013 2014.docx