I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức : Củng cố cho HS các phép tính về phân số và số thập phân
2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng thực hiện phép tính trên phân số.
3.Thái độ : Cẩn thận, ý thức tự giác.
II. Chuẩn Bị:
- GV : Hệ thống bài tập.
- HS: Xem lại các phép toán trên phân số.
III. Phương Pháp:
- Tái hiện, gợi mở, đặt và giải quyết vấn đề.
2 trang |
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1032 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 91: Luyện tập (Tiết 2) - Nguyễn Văn Giáp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 24/03/2014
Ngày dạy : 27/03/2014
Tuần: 29
Tiết: 91
LUYỆN TẬP (t2)
I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức : Củng cố cho HS các phép tính về phân số và số thập phân
2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng thực hiện phép tính trên phân số.
3.Thái độ : Cẩn thận, ý thức tự giác.
II. Chuẩn Bị:
- GV : Hệ thống bài tập.
- HS: Xem lại các phép toán trên phân số.
III. Phương Pháp:
- Tái hiện, gợi mở, đặt và giải quyết vấn đề.
IV. Tiến Trình Dạy Học:
1. Ổn định lớp: (1’) 6A1 :
2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra 15’
Câu 1.(6 đ): Thực hiện phép tính:
a) ; b) ; c)
Câu 2. (4 đ): Tính giá trị của biểu thức:
A = .
ĐÁP ÁN
Câu 1.
a) 2 đ
b) 2 đ
c) 2 đ
Câu 2.
A =
A = 1 đ
A = 1 đ
A = (5 – 3) + 1 đ
A = - 1 đ
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (25’)
GV: 12 nhân với bao nhiêu thì bằng 36?
GV: Vậy 5 nhân với mấy?
GV: hướng dẫn các tử còn lại tương tự.
GV: Sau khi hướng dẫn bài tập 107 như bài 106, GV cho 3 học sinh lên bảng giải bài tập này.
GV: Nhận xét, chốt ý
HS: 12 nhân với 3
HS: 5 nhân với 3 bằng 15
HS: tự tìm.
HS: 3 HS lên bảng, các em khác làm vào trong vở nháp, theo dõi và nhân xét bài làm của các bạn trên bảng
Bài 106: (SGK/48)
=
Bài 107: (SGK/48)
a)
=
b)
=
c)
=
4. Củng Cố:
Xen vào lúc làm bài tập.
5. Dặn Dò Và Hướng Dẫn Về Nhà: ( 4’)
- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
- GV hướng dẫn HS về nhà làm bài 109, 110 (SGK/ 49).
6. Rút Kinh Nghiệm:
File đính kèm:
- T29 Tiet 91 Luyen tap nh2014.doc