I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức : - HS được củng cố các kiến thức về viết hỗn số dưới dạng phân số và ngược lại viết phân số dưới dạng số thập phân
2. Kĩ năng : - HS biết cách thực hiện các phép tính với hỗn số , biết tính nhanh khi cộng hoặc nhân 2 hỗn số .
3. Thái độ : - Rèn tính cẩn c thận , chính xác khi làm toán .Rè tính nhanh và tư duy sáng tạo khi giải toán .
II. Chuẩn Bị:
1. GV : Hệ thống bài tập.
2. HS: Chuẩn bị bài tập về nhà.
III. Phương Pháp:
- Đặt và giải quyết vấn đề, hướng dẫn, gợi mở.
3 trang |
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1127 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 90: Luyện tập Bài 13 - Hồ Viết Uyên Nhi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 29
Tiết: 90
Ngày Soạn: 26/03/2014
Ngày dạy : 29/03/2014
LUYỆN TẬP §13
I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức : - HS được củng cố các kiến thức về viết hỗn số dưới dạng phân số và ngược lại viết phân số dưới dạng số thập phân
2. Kĩ năng : - HS biết cách thực hiện các phép tính với hỗn số , biết tính nhanh khi cộng hoặc nhân 2 hỗn số .
3. Thái độ : - Rèn tính cẩn c thận , chính xác khi làm toán .Rè tính nhanh và tư duy sáng tạo khi giải toán .
II. Chuẩn Bị:
GV : Hệ thống bài tập.
HS: Chuẩn bị bài tập về nhà.
III. Phương Pháp:
- Đặt và giải quyết vấn đề, hướng dẫn, gợi mở.
IV. Tiến Trình:
1. Ổn định lớp: (1’) 6A2 :
2. Kiểm tra bài cũ: (10’)
- HS 1 : Nêu cách viết phân số dưới dạng hỗn số và ngược lại. Chữa bài tập 111 / SBT .
- HS 2 : Định nghĩa phân số thập phân ? Nêu thành phân của số thập phân ?
Viết các phân số sau dướin dạng phân số thập phân , số thập phân và phần trăm
à Nhận xét (ghi điểm).
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
GHI BẢNG
Hoạt dộng 1 : (8’)
-GV: Dạng 1 : cộng 2 hỗn số
- Bài 99 / 17 – SGK
b.Có cách tính nào tính nhanh không ?
Hoạt động 2 : (10’)
-GV: Dạng 2 : Nhân chia 2 hỗn số
-Bài 101 / 47 – SGK –
- Bài 102 / 47 – SGK –
Hoạt động 3: (13’)
-GV: Dạng 3 : Tính giá trị biểu thức :
- Bài 100 / 47 – SGK –
- Bài 103 :
-GV: Sau khi HS GV nêu lên tổng quát : vậy a:0,5 = a.2
-GV: Tương tự khi chia a cho 0,25 ;cho 0,125 em làm như thế nào ? Em hãy cho ví dụ minh hoạ ?
-GV: Chốt lại vấn đề : cần phải nắm vững cách viết 1 số thập phân ra phân số và ngược lại . GV nêu 1 vài số thập phân thường gặp mà được biểu diễn dưới dạng phân số đó là : 0,25 =
-GV: - Bài 104 / 47 – SGK –
Để viết 1 phân số dưới dạng số thập phân , % em làm thế nào ?
-> giới thiệu cách làm : chia tử cho mẫu
-HS: trả lời bạn Cường đã viết hỗn số dười dạng phân số rồi tiến hành cộng 2 phân số khác mẫu .
-HS: Lên bảng tính cách khác .
-HS: Lên bảng làm .
-HS: Lên bảng làm .
-HS: Lên bảng làm .
-HS: Đứng tại chỗ giải thích
2
-HS: Trả lời và cho ví dụ minh hoạ .
-HS: Chú ý.
-HS: Ta có thể viết phân số đó dưới dạng phân số thập phân , rồi chuyển dưới dạmng số thập phân , % .
Bài 99 / 17 – SGK
Bài 101 / 47 – SGK
Bài 102 / 47 – SGK:
Bài 100/ 47
Bài 104 / 47 – SGK
4. Củng cố:
- Xen vào lúc làm bài tập.
5. Dặn dò và hướng dẫn về nhà: ( 3’)
- Ôn lại các dạng bài vừa làm.
- Làm bài tập / 48 , 49 – SGK
6. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- Tuan 29 T90 SH6 luyen tap NH2013 2014.docx