Giáo án Số học 6 - Tiết 79: Luyện tập - Phạm Thị Thùy Dương

1. MỤC TIÊU:

 1.1.Kiến thức: Củng cố về so snh phn số v cộng phn số.

 1.2.Kĩ năng: Vận dụng quy tắc giải bài tập cộng hai phn số cùng mẫu, cộng hai phn số không cùng mẫu.

 1.3.Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận, linh hoạt , chính xác.

*Hoạt động 1: : Củng cố cch cộng hai phn số.

 Hoạt động 2: Rèn luyện HS kĩ năng cộng phn số thnh thạo; tìm x trong đẳng thức.

2.NỘI DUNG BI HỌC:

 Giải bài tập cộng hai phn số cùng mẫu, cộng hai phn số không cùng mẫu.

3.CHUẨN BỊ:

 3.1.GV: Bảng phụ BT 46

 3.2.HS: BTVN.

4.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:

 4.1.Ổn định tổ chức v kiểm diện.

 4.2.Kiểm tra miệng: (Kết hợp sửa bi tập cũ)

 4.3.Tiến trình bi học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1597 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 79: Luyện tập - Phạm Thị Thùy Dương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP Tuần 26 – Tiết 79 Ngày dạy: 25/02/2014 1. MỤC TIÊU: 1.1.Kiến thức: Củng cố về so sánh phân số và cộng phân số. 1.2.Kĩ năng: Vận dụng quy tắc giải bài tập cộng hai phân số cùng mẫu, cộng hai phân số không cùng mẫu. 1.3.Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận, linh hoạt , chính xác. *Hoạt động 1: : Củng cố cách cộng hai phân số. Hoạt động 2: Rèn luyện HS kĩ năng cộng phân số thành thạo; tìm x trong đẳng thức. 2.NỘI DUNG BÀI HỌC: Giải bài tập cộng hai phân số cùng mẫu, cộng hai phân số không cùng mẫu. 3.CHUẨN BỊ: 3.1.GV: Bảng phụ BT 46 3.2.HS: BTVN. 4.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện. 4.2.Kiểm tra miệng: (Kết hợp sửa bài tập cũ) 4.3.Tiến trình bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Họat động 1: Sửa bài tập cũ (12 phút) HS1: Tính tổng các PS sau khi đã rút gọn a/ HS2: Làm câu b,c GV: Gọi hai HS lên bảng HS thực hiện. GV: Tại sao phải rút gọn PS trước khi cộng? HS: Để PS gọn hơn dễ quy đồng GV: có thể cho hs nhắc lại các quy tắc rồi cho điểm. Họat động 2: Luyện bài tập mới (25 phút) Tìm x biết: a/ x= b/ GV: ta thực hiện bài này như thế nào? HS: Cộng hai phân số lại với nhau. GV: còn câu b ta làm thế nào ? HS: Ta cộng hai phân số ở vế phải sau đó thực hiện bài toán tìm x Bài tập 46 SGK/27 GV: Treo bảng phụ có đề bài tập 46 và yêu cầu HS họat động nhóm Bài 1: Cộng các phân số: a/ b/ c/ (-2)+ GV: Đối với câu c ta có nhận xét gì? HS: Tổng của số nguyên và phân số GV: Vậy ta thực hiện thế nào? HS: Viết số nguyên dứơi dạng phân số với mẫu là 1 GV: Ta có thể làm như sau: Lấy số nguyên nhân với mẫu của phân số rồi cộng với tử số còn mẫu thì giữ nguyên Bài 2: Cộng các phân số: a/ b/ c/ 1/ Sửa bài tập cũ Bài tập 43/26 a/(5đ) c/ (5đ) b/(5đ) d/(5đ) 2/ Luyện bài tập mới Bài tập 44 Bài tập 45SGK/26 tìm x a/ x== b/ x= Bài tập 46 SGK/27 Đáp án đúng c/ Bài 1: Cộng các phân số: a/ b/ c/ (-2)+ Bài 2: Cộng các phân số: a/ b/ c/ 4.4.Tổng kết: (3 phút) Bài học kinh nghiệm: Trước khi cộng hai Phân số ta phải đưa chúng về dạng tối giản, nều mẫu là số âm thì ta phải viết thành phân số với mẫu dương. 4.5.Hướng dẫn học tập: (5 phút) - Đối với bài học ở tiết học này: + Học lại các quy tắc cộng phân số + Xem lại các bài tập đã làm + BTVN: 59,61,63/SBT(dh: thực hiện như nhũng bài tập vừa giải) - Đối với bài học ở tiết học sau: Nghiên cứu bài “ Tính chất cơ bản của phép cộng phân số” + Phép cộng phân số có những tính chất nào? 5.PHỤ LỤC:

File đính kèm:

  • docso hoc 6 tiet 79.doc