Giáo án Số học 6 - Tiết 74: Luyện tập - Phạm Thị Thùy Dương

1. MỤC TIÊU:

 1.1.Kiến thức: Tiếp tục củng cố khái niệm phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, phân số tối giản.

 1.2.Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng thành lập các phân số bằng nhau, rút gọn phân số ở dạng biểu thức, biểu diễn các phần đoạn thẳng bằng hình học.

 1.3.Thái độ: Phát triển tư duy học sinh.

*Hoạt động 1: : Củng cố cch rt gọn phn số.

 Hoạt động 2: Rèn luyện HS kĩ năng rút gọn biểu thức thnh thạo; tìm x, tìm y trong đẳng thức.

2.NỘI DUNG BI HỌC:

Rút gọn phân số dựa trên tính chất cơ bản của phân số

3.CHUẨN BỊ:

 3.1.GV: Bảng phụ ghi bi tập

 3.2.HS: BTVN.

 

doc3 trang | Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1520 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 74: Luyện tập - Phạm Thị Thùy Dương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP Tuần 25 – Tiết 74 Ngày dạy: 17/02/2014 1. MỤC TIÊU: 1.1.Kiến thức: Tiếp tục củng cố khái niệm phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, phân số tối giản. 1.2.Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng thành lập các phân số bằng nhau, rút gọn phân số ở dạng biểu thức, biểu diễn các phần đoạn thẳng bằng hình học. 1.3.Thái độ: Phát triển tư duy học sinh. *Hoạt động 1: : Củng cố cách rút gọn phân số. Hoạt động 2: Rèn luyện HS kĩ năng rút gọn biểu thức thành thạo; tìm x, tìm y trong đẳng thức. 2.NỘI DUNG BÀI HỌC: Rút gọn phân số dựa trên tính chất cơ bản của phân số 3.CHUẨN BỊ: 3.1.GV: Bảng phụ ghi bài tập 3.2.HS: BTVN. 4.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện. 4.2.Kiểm tra miệng: (Kết hợp sửa bài tập cũ) 4.3.Tiến trình bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG *Hoạt động 1: Sửa bài tập cũ (15 phút) Gọi 2 HS lên kiểm tra HS1: làm BT 23 SG/16 HS2: Làm BT 25 SGK/ 16 HS3: Bài 31/ 7 SBT. Hoạt động 2: Bài tập mới (22 phút) GV đưa ra đề bài tập: Rút gọn: a/ b/ GV gọi 2 HS lên bảng Gọi 1 HS đọc đề bài: GV hỏi: Đoạn thẳng AB gồm bao nhiêu đơn vị độ dài? CD = Vậy CD dài bao nhiêu đơn vị độ dài ? Vẽ hình ? tương tự tính độ dài của EF, GH, IK. Vẽ các đoạn thẳng. Tìm các số nguyên x và y biết Hãy rút gọn phân số Tính x? tính y? GV phát triển bài toán: Nếu bài toán thay đổi thì x và y tính như thế nào? Bài tập nâng cao: Gọi HS đọc đề rút gọn: A = B = I/ Sửa bài tập cũ: Bài tập 23 Các phân số cần tìm từ A={0;-3;5} là: Bài tập 25 Rút gọn Bài 31/ 7 SBT. Lựơng nước còn phải bơm tiếp cho đầy bể là: 5000 – 3500 = 1500 (l) Lượng nước cần bơm tiếp bằng của bể. II/ Bài tập mới: Bài tập: a/ = b/ = Bài 26/ 16 SGK: Giải Đoạn thẳng AB gồm 12 đơn vị độ dài: CD = ( đơn vị độ dài). EF = ( đơn vị độ dài). GH = ( đơn vị độ dài) IK = ( đơn vị độ dài). Bài 24/ 16 SGK: Giải Rút gọn Ta có: x = Ta có: y = Giải A = = B = = 4.4.Tổng kết: (3 phút) Bài học kinh nghiệm: -Khi rút gọn phân số có dạng biểu thức ta nên áp dụng tính chất phân phối, biến đổi tử và mẫu thành tích thì mới rút gọn được . -Cần quan sát thật kỹ đề bài. 4.5.Hướng dẫn học tập: (5 phút) - Đối với bài học ở tiết học này: + Xem lại các bài tập đã giải. + BTVN: 33; 35; 37; 40 / 8-9 SBT. - Đối với bài học ở tiết học sau: Nghiên cứu bài “Quy đồng mẫu nhiều phân số” + Ơn tập tính chất cơ bản của phân số, cách tìm BCNN của 2 hay nhiều số. 5.PHỤ LỤC:

File đính kèm:

  • docso hoc 6 tiet 75.doc
Giáo án liên quan