I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Cung cấp thông tin nhằm đánh giá mức độ nắm vững 1 cách hệ thống về chương trình toán 6 học kỳ 2. Nắm vững và hiểu khái niệm phân số, hỗn số, số thập phân, phần trăm, Các bài toán về phân số.
2.Kỹ năng: Cung cấp thông tin về mức độ thành thạo kỹ năng tính đúng, nhanh; vận dụng linh hoạt các định nghĩa, tính chất vào giải toán nhất là giải toán về phân số.
3. Thái độ: Rèn luyện tính kiên trì, linh hoạt, cẩn thận, chính xác các phán đoán và lựa chọn phư¬ơng pháp hợp lý.
II. Chuẩn bị:
GV: xây dựng ma trận đề, lựa chọn kiến thức cơ bản trọng tâm, vừa sức hs
HS: Ôn tập nghiêm túc
4 trang |
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1621 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 109-110, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 05/5/2014
Ngày kiểm tra : 6A1:…../…….
Tiết 109-110: KIỂM TRA HỌC KỲ 2
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Cung cấp thông tin nhằm đánh giá mức độ nắm vững 1 cách hệ thống về chương trình toán 6 học kỳ 2. Nắm vững và hiểu khái niệm phân số, hỗn số, số thập phân, phần trăm, Các bài toán về phân số.
2.Kỹ năng: Cung cấp thông tin về mức độ thành thạo kỹ năng tính đúng, nhanh; vận dụng linh hoạt các định nghĩa, tính chất vào giải toán nhất là giải toán về phân số.
3. Thái độ: Rèn luyện tính kiên trì, linh hoạt, cẩn thận, chính xác các phán đoán và lựa chọn phương pháp hợp lý.
II. Chuẩn bị:
GV: xây dựng ma trận đề, lựa chọn kiến thức cơ bản trọng tâm, vừa sức hs
HS: Ôn tập nghiêm túc
III. Tiến trình kiểm tra:
Ổn định:
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
Giao đề:
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II MÔN TOÁN - LỚP 6
Năm học: 2013 - 2014
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
1. Các phép tính về phân số
Tính giá trị của biểu thức gồm các phép toán với phân số
Vận dụng được các quy tắc của phép tính phân số
Hiểu được các tính chất của phép cộng, phép nhân phân số để thực hiện tính nhanh
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
Số câu: 2
Số điểm: 1
Số câu: 3
Số điểm: 2,5
Số câu: 2
Số điểm: 1
Số câu: 7
4,5 điểm
= 45 %
2. Hỗn số, số thập phân, phần trăm
Thực hiện các phép tính với phân số và số thập phân. Viết hỗn số, kí hiệu phần trăm về dạng phân số
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
Số câu: 2
Số điểm: 0,5
Số câu: 2
0,5 điểm
= 5 %
3. Ba bài toán cơ bản về phân số
Biết tìm giá trị phân số cho trước
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
Số câu: 1
Số điểm: 2
Số câu: 1
2 điểm =20 %
4. Góc
Hs nhận biết được một góc trong hình vẽ
Dựa vào khi nào thì
để tìm giá trị của một góc. Biết vẽ tia phân giác của một góc
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
Số câu: 1
Số điểm: 0,5
Số câu: 3
Số điểm: 2,5
Số câu: 4
3 điểm
= 30 %
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
Số câu: 3
Số điểm: 1,5
15 %
Số câu: 6
Số điểm: 5
50 %
Số câu: 5
Số điểm: 3,5
35 %
Số câu: 14
10 điểm
100%
ĐỀ BÀI:
Bài 1 (2,5 điểm): Thực hiện phép tính (tính nhanh nếu có thể)
a)
b)
c)
d)
e) (1 – ).(1 – ).(1 – ).(1 – )…..(1 – ).(1 – )
Bài 2 (2 điểm): Tìm x, biết:
a) x -
b)
Bài 3 (0,5 điểm): Viết các hỗn số và kí hiệu sau dưới dạng phân số: (rút gọn nếu có thể)
a)
b) 75%
Bài 4 (2 điểm):
Khối 6 trường A có 120 học sinh gồm ba lớp: Lớp 6A1 chiếm số học sinh khối 6. Số học sinh lớp 6A2 chiếm số khối 6. Số còn lại là học sinh lớp 6A3. Tính số học sinh lớp 6A1; 6A2; 6A3.
Bài 5 (0,5 điểm):
Viết tên các góc trên hình vẽ sau bằng kí hiệu:
Bài 6 (2,5 điểm): Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho = 500, = 1300
a) Tia Oy có nằm giữa tia Ox và Oz không? Vì sao?
b) Tính số đo
c) Gọi Ot là tia phân giác của . Tính số đo của
ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM
Bài
Đáp án
Biểu điểm
Bài 1
(2,5 điểm)
a)
b)
c)
d)
e) (1 – ).(1 – ).(1 – ).(1 – )…..(1 – ).(1 – )
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
Bài 2
(2 điểm)
Tìm x, biết:
0,25 điểm
0,25 điểm
0,5 điểm
0,25 điểm
0,25 điểm
0,25 điểm
0,25 điểm
Bài 3
(0,5 điểm)
a)
b)
0,25 điểm
0,25 điểm
Bài 4
(2 điểm)
a) Số học sinh lớp 6A1 là: (học sinh)
Số học sinh lớp 6A2 là: (học sinh)
Số học sinh lớp 6A3 là: 120 - (40 + 45) = 35 (học sinh)
0,5 điểm
0,5 điểm
1 điểm
Bài 5
(0,5 điểm)
a) Các góc trên hình vẽ là: ; ;
hoặc ; ;
0,5 điểm
Bài 6
(2,5 điểm)
Vẽ hình đúng
a) Tia Oy nằm giữa 2 tia Ox và Oz vì (500 < 1300)
500 + = 1300
= 1300 - 500 = 800
b) Vì Ot là tia phân giác của nên:
0,5 điểm
0,25 điểm
0,25 điểm
0,25 điểm
0,25 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
Thu bài
Dặn dò: Ôn tập hè
IV. Nhân xét sau giờ kiểm tra:
File đính kèm:
- T109.T110 hoc ki II toan 6.doc