I.Mục tiêu
1.Kiến thức: Có kế hoạch, phương pháp học tập đúng đắn, có hiệu quả.
- Hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của việc học
- Nắm được lí lịch phân công lao động của trường và buổi sinh hoạt của lớp
2.Kĩ năng:- Rèn luyện tính kiên trì, tự giác, chăm chỉ học tập.
- Biết điều khiển tổ chức sinh hoạt tập thể, sinh hoạt ngoại khoá.
3.Thái độ - Có tinh thần tự giác, có ý thức kỉ luật cao
21 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 3050 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án sinh hoạt lớp tuần 14, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- GV tuyên dương tổ xuất sắc, tuyên dương học sinh có thành tích xuất sắc.
- GV nhắc nhở, phê bình, đưa ra biện pháp xử lý tổ yếu kém và học sinh vi phạm nội qui của trường, của lớp.
1. Lớp trưởng báo cáo chung về tình hình hoạt động của lớp:
- Số học sinh nghỉ học (có phép, không phép trong tuần).
.................................
- Số học sinh đi trễ, cúp tiết.
- Việc thực hiện nề nếp, tác phong của lớp.
...........................................................
..............................................................
- Điểm trừ thi đua của lớp trong tuần qua (cụ thể từng buổi học, số điểm trừ, lý do bị trừ điểm).
+Trừ vắng có phép.....................
+Trừ . giờ ..
+Trừ.điểm kém
+Trừ
.............................................
- Các hoạt động ngoại khóa khác (những việc làm được, những việc chưa làm được)
............................................................
...............................................................
2. Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp:
- Thống kê đánh giá giờ học của giáo viên (số giờ A, B, C, D, )
- Nhận xét chung về tình hình học tập của lớp (ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân dẫn đến các giờ B, C, D, )
3. Lớp phó lao động báo cáo tình hình trực tuần:
Tình hình trực tuần của tổ trực (nêu rỏ buổi trực nhật chưa tốt)
Các bạn không trực tốt
4. Các tổ trưởng báo cáo hoạt động cụ thể của tổ:
- Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ vi phạm, hành vi vi phạm.
....................................................................................
. ......................
- Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ đạt thành tích tốt, thành tích đạt được
. ..
Hoạt động 2: triển khai kế hoạch tuần 14( 10 phút )
GV: Cho các nhóm thảo luận
HS: Chú ý theo dỏi
- lắng nghe và ghi kế hoạch
Lớp phó văn thể bắt bài hát tập thể
Lớp trưởng hoặc các lớp phó khác tổ các trò chơi
Phương hướng, kế hoạch hoạt động:
+ Nề nếp: không vi phạm về nề nếp như không đeo khăn quàng, bảng tên, đi học trể, nói chuyện,không đeo mũ ca lô
+ Học tập: khắc phục tình trạng không thuộc bài, làm tuyệt đối không có học snh nghĩ học sau khi thi
+ Lao động: làm tốt công việc trực nhật của tổ đã được phân công ,nhắc nhở học tốt chuẩn bị thi học kì
+ Văn nghệ: tập hát các bài hát mới, cũ.
-Nhắt nhở thu tiền học phí, bảo hiểm y tế
Hoạt động 3 : BIỂN BÁO HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ( 10 phút )
: Chọn 3 nhóm mỗi nhóm 4 em chia cho mỗi em 1 biển báo đã học .Lần lượt 3 em nênchọn biển báo đúng với biển báo đã cầm
? Biển báo như thế nào là cấm người đi xe đạp? Dựa vào đâu mà em biết?
. + Hình tròn
- Màu :nền trắng ,viền đỏ
- Hình vẽ :màu đen
+ Đây là biển báo cấm
-Biển 11a
- Hình tròn
Màu :nền trắng viền đỏ
Hình vẽ : chiếc xe đạp chỉ cấm đi xe đạp
- Biển 113: Chỉ ý nghĩa dừng lại
- HS nêu- Biển báo nguy hiểm
+ Biển 304:Đường dành cho xe thô xơ
+ Biển 305:Đường dành cho người đi bộ
3. Dặn dò: (5 phút)
- GV dựa vào tình hình thực tế của giờ sinh hoạt để đưa ra nhận xét
Các em đã vi phạm trong tuần này thì phải khắc phục trong tuần sau.
Các em phải kế hoạch cụ thể để hoàn thành tốt công việc mới trong tuần sau
V Rút kinh nghiệm
........................................................................................................................................................
CHUYÊN MÔN KÝ DUYỆT TUẦN 22
soạn :7 /2/2014 Ngày dạy : 15 /2 /2014
GIÁO ÁN SINH HOẠT LỚP TUẦN 23
I.Mục tiêu
1.Kiến thức: Có kế hoạch, phương pháp học tập đúng đắn, có hiệu quả.
Hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của việc học
Nắm được lí lịch phân công lao động của trường và buổi sinh hoạt của lớp
2.Kĩ năng:Rèn luyện tính kiên trì, tự giác, chăm chỉ học tập.
Biết điều khiển tổ chức sinh hoạt tập thể, sinh hoạt ngoại khoá.
3.Thái độ Có tinh thần tự giác, có ý thức kỉ luật cao
Có thái độ tích cực, nghiêm túc trong học tập, rèn luyện, cố gắng vươn lên, tích cực phát biểu xây dựng bài.
II.Chuẩn bị lên lớp
1.Chuẩn bị của giáo viên
Giáo án sinh hoạt
Nội dung và kế hoạch tuần tới
Các trò chơi, bài hát sinh hoạt.
2.Chuẩn bị của học sinh
Báo cáo cụ thể tình hình hoạt động của lớp trong tuần..
Chuẩn bị các phương hướng, kế hoạch cho tuần tới.
III. Tiến trình giờ dạy –giáo dục :
1.Ổn định lớp (5 phút) hát tập thể 1 bài
2.Các hoạt động
Hoạt động của thầy -Trò
Nội dung
Hoạt động 1: Giáo viên hướng dẫn cán sự lớp báo cáo tình hình học tập trong tuần qua (15p)
GV cho ban cán sự lớp báo cáo hoạt động của lớp trong tuần qua.
GV yêu cầu Lớp trưởng báo cáo chung về tình hình hoạt động của lớp
HS :. Lớp trưởng báo cáo chung về tình hình hoạt động của lớp
- Số học sinh nghỉ học (có phép, không phép trong tuần)
- Số học sinh đi trễ, cúp tiết
- Việc thực hiện nề nếp, tác phong của lớp.
- Điểm trừ thi đua của lớp trong tuần qua (cụ thể từng buổi học, số điểm trừ, lý do bị trừ điểm).
- Các hoạt động ngoại khóa khác (những việc làm được, những việc chưa làm được)
GV cho Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp
- Thống kê đánh giá giờ học của giáo viên (số giờ A, B, C, D, )
- Nhận xét chung về tình hình học tập của lớp (ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân dẫn đến các giờ B, C, D, )
HS : Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp
GV cho Lớp phó lao động báo cáo tình hình trực tuần
Tình hình trực tuần của tổ trực (nêu rỏ buổi trực nhật chưa tốt
HS :. Lớp phó lao động báo cáo tình hình trực tuần
Hs : Các tổ trưởng báo cáo hoạt động cụ thể của tổ:
- Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ vi phạm, hành vi vi phạm.
- Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ đạt thành tích tốt, thành tích đạt được0
- GV nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua đánh giá tình hình hoạt động của từng tổ, xếp loại thi đua tổ.
- GV tuyên dương tổ xuất sắc, tuyên dương học sinh có thành tích xuất sắc.
- GV nhắc nhở, phê bình, đưa ra biện pháp xử lý tổ yếu kém và học sinh vi phạm nội qui của trường, của lớp.
1. Lớp trưởng báo cáo chung về tình hình hoạt động của lớp:
- Số học sinh nghỉ học (có phép, không phép trong tuần).
.................................
- Số học sinh đi trễ, cúp tiết.
- Việc thực hiện nề nếp, tác phong của lớp.
...........................................................
..............................................................
- Điểm trừ thi đua của lớp trong tuần qua (cụ thể từng buổi học, số điểm trừ, lý do bị trừ điểm).
+Trừ vắng có phép.....................
+Trừ . giờ ..
+Trừ.điểm kém
+Trừ
.............................................
- Các hoạt động ngoại khóa khác (những việc làm được, những việc chưa làm được)
............................................................
...............................................................
2. Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp:
- Thống kê đánh giá giờ học của giáo viên (số giờ A, B, C, D, )
- Nhận xét chung về tình hình học tập của lớp (ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân dẫn đến các giờ B, C, D, )
3. Lớp phó lao động báo cáo tình hình trực tuần:
Tình hình trực tuần của tổ trực (nêu rỏ buổi trực nhật chưa tốt)
Các bạn không trực tốt
4. Các tổ trưởng báo cáo hoạt động cụ thể của tổ:
- Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ vi phạm, hành vi vi phạm.
....................................................................................
. ......................
- Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ đạt thành tích tốt, thành tích đạt được
. ..
Hoạt động 2: triển khai kế hoạch tuần 14( 10 phút )
GV: Cho các nhóm thảo luận
HS: Chú ý theo dỏi
- lắng nghe và ghi kế hoạch
Lớp phó văn thể bắt bài hát tập thể
Lớp trưởng hoặc các lớp phó khác tổ các trò chơi
Phương hướng, kế hoạch hoạt động:
+ Nề nếp: không vi phạm về nề nếp như không đeo khăn quàng, bảng tên, đi học trể, nói chuyện,không đeo mũ ca lô
+ Học tập: khắc phục tình trạng không thuộc bài, làm tuyệt đối không có học snh nghĩ học sau khi thi
+ Lao động: làm tốt công việc trực nhật của tổ đã được phân công ,nhắc nhở học tốt chuẩn bị thi học kì
+ Văn nghệ: tập hát các bài hát mới, cũ.
-Nhắt nhở thu tiền học phí, bảo hiểm y tế
Hoạt động 3 : Rèn luyện kỹ năng tự nhận thức ( 10 phút )
GV Chia lớp ra các nhóm Nhóm : Chơi trò chơi: Tiếp nhận nhũng đánh giá nhận xét của người khác về mình
Mỗi hs chuẩn bị một mãnh giấy, băng dính , viết rồi mỗi người tự ghi tên mình vào góc trên của tờ giấy rồi dán vào sau lưng mình.
-NTC hô “bất đầu” thì HS di chuyển đến các hs khác để ghi những đánh giá vào tờ giấy sau lưng họ.
-NTC hô “hết giờ” thì HS di chuyển về vị trí củ
-Các học sinh gỡ giấy xuống để xem người khác nhận xét về mình và nêu cãm nhận về những nhận xét đó
Khi nghe các ý kiến của người khác nhận xét đánh giá về mình, chúng ta cần bình tỉnh, sáng suốt xem xét ý kiến nào khách quan,chân thực thì sẻ tiếp nhận, còn ý kiến nào khen quá lời hay định kiến, thiếu khách quan thì nên tham khảo.
3. Dặn dò: (5 phút)
- GV dựa vào tình hình thực tế của giờ sinh hoạt để đưa ra nhận xét
Các em đã vi phạm trong tuần này thì phải khắc phục trong tuần sau.
Các em phải kế hoạch cụ thể để hoàn thành tốt công việc mới trong tuần sau
V Rút kinh nghiệm
........................................................................................................................................................
CHUYÊN MÔN KÝ DUYỆT TUẦN 23
Hoạt đồng của thầy và trò
Nội dung
GV Chia lớp các nhóm nhỏ
GV Nêu ra các tình huống cần xử lý
GV cho học sinh thảo luận nhóm để tìm ra giải pháp xử lý hợp lý nhất.
Nhóm :Các nhóm thảo luận đưa ra các biện pháp xử lý
GV lấy tinh thần xung phong của các nhóm HS muốn đưa những kết quả đã thảo luận.
GV cho học sinh các nhóm đưa ra các tình huống khác nhau và cùng bàn cách giải quyết tình huống
HS lần lược đưa ra các tình huống cần xử lý và biện pháp xử lý các tình huống đó
GV nếu ý nhận xét , GV gợi ý cho HS đến những suy nghĩ tích cực.
GV Kết luận:
Tình huống : Trong tiết kiểm tra bạn ngồi kế bên lật tài liệu, bạn ấy năng nỉ bạn đừng báo với giáo viên. Bạn ấy hứa chỉ lật 1 lần này thôi. Trong trường hợp này bạn xử lý như thế nào ?
3.Tổng kết – dặn dò.(5 phút)
KÍ DUYỆT Người soạn
TT
File đính kèm:
- giao an Sinh hoat 1524.doc