TẬP ĐỌC: TRƯỜNG EM
I.Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài, đọc đúng các từ ngữ: hiền, bè bạn, thân thiết, mái trường.
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu ND bài: Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn hs.
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK)
- Biết hỏi đáp theo mẫu về trường lớp của mình.
II.Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ trong SGK
29 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1149 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án sáng tuần 25 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g tự.
*Kể theo nhóm Kể nhóm 4
- Đại diện các nhóm kể 2 nhóm thi kể
Lắng nghe, nhận xét
- Nhận xét chung, tuyên dương
*Nghỉ giữa tiết
*HĐ4: Kể toàn chuyện
- Thi kể Mỗi tổ 1 em
Lắng nghe, bình chọn bạn kể hay
*HĐ5: Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện - GDKN:
? Câu chuyện khuyên các em điều gì? Trả lời theo suy nghĩ
Tiểu kết: Trong cuộc sống không được chủ quan,
kiêu ngạo. Chậm như rùa nhưng kiên trì nhẫn nại
ắt sẽ thành công. Nghe, ghi nhớ
- Kết hợp GDKN cho hs.
IV.Củng cố:
? Câu chuyên có mấy nhân vật? Em thích nhân
vật nào? Vì sao? Trả lời
*Dặn: Về nhà tập kể lại câu chuyện cho cả nhà nghe
th (tiếng việt): tiết 4 (tuần 23)
I.Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng viờ́t đúng và viờ́t đẹp.
- Ôn củng cố luật chính tả l hoặc n, dṍu hỏi hoặc dṍu ngã
- Rèn kĩ năng điền âm chính xác để tạo thành từ có nghĩa.
- Rèn kĩ năng viết chữ đẹp, đúng mẫu.
- Có ý thức tự giác trong tiết thực hành.
II.Các hoạt động:
GV HS
*HĐ1: GTB
*HĐ2: H/dẫn hs làm bài
B1: Chép lại bài : “ Tặng cháu”
- Đọc 1 sụ́ từ khó Viờ́t bảng con
- Chữa từ khó
- YCHS nhìn sách và chép lại Viờ́t vào vở TH
- Quan sát và HD thờm cho các em viờ́t còn yờ́u
B2: Điền chữ l hay n: Cả lớp tự làm
- Đọc lại các từ sau khi đã điền:
Cánh đụ̀ng lúa chín, quả lựu Cá nhân, đt
Nụ̀i cơm điợ̀n
B3: Điền dṍu hỏi hoặc dṍu ngã: Tự làm bài
- Đọc lại các từ vừa điền.
Quyờ̉n sách tiờ̀n lẻ nói khẽ Cá nhân, đt
Thước kẻ nụ̉i gió suy nghĩ
- Củng cố cách viờ́t dṍu hỏi, dṍu ngã.
III.Nhận xét tiết học - Dặn dò:
shtt: NHẬN XÉT CUễ́I THÁNG
I.Mục tiêu:
- Nắm được ưu, khuyết điểm của tháng qua.
- Biết khắc phục các khuyờ́t điờ̉m và phấn đấu trong tháng tới.
- Có ý thức thực hiện tốt mọi hoạt động của trường và lớp đề ra.
II.Nội dung sinh hoạt:
1/Đánh giá các hoạt động trong tháng 2:
- GV đánh giá mọi hoạt động của lớp trong tháng vừa qua.
- GV nêu những mặt đạt và chưa đạt.
2/Bình bầu hs xuất sắc trong trong tháng (HS tự bầu)
3/Thông báo kết quả thu nộp:
4/Nêu phương hướng tháng tới:
+.Thực hiện tốt vấn đề vệ sinh đầu buổi.
+.Cần mặc đúng trang phục khi đến trường.
+.Học mới ôn cũ để nâng cao chất lượng trong đợt khảo sát giữa kì II.
+.Rèn luyện chữ viết, kĩ năng tính toán các số trong phạm vi 100, kĩ năng giải toán có lời văn bằng 1 phép tính cộng.
+.Phát động phong trào thi đua học tốt giữa các tổ.
5/ Sinh hoạt văn nghệ:
th (toán): tiết 1 (tuần 25)
I.Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng nhận biết điểm ở trong và điểm ở ngoài 1 hình.
- Cộng, trừ các số tròn chục có kèm đơn vị cm.
- Giải toán có lời văn bằng 1 pt cộng
- Có ý thức tự giác làm bài tập.
II.Các hoạt động:
GV HS
*HĐ1: Ôn kiến thức (10’)
- Vẽ lên bảng 1 HV Vẽ 1 điểm ở ngoài HV và 1 điểm ở
trong HV (1em)
- Nhận xét, củng cố lại điểm ở trong và điểm
ở ngoài 1 hình. Nghe
*HĐ2: H/dẫn làm BT (22’)
B1: Viết tiếp vào chỗ chấm: Làm bài và trả lời
? Nêu các điểm ở trong hình tròn Điểm 0, điểm A, điểm B, điểm C
? Nêu các điểm ở ngoài hình tròn Điểm E, điểm G, điểm H.
B2: Viết tiếp vào chỗ chấm
( Tiến hành tư\ơng tự B1 )
B3: Tính: Làm bài
- Nhắc hs viết kq có kèm đơn vị đo.
B4: Giải toán có lời văn Đọc bài toán và tự giải.
- Kiểm tra, chữa bài
III.Nhận xét tiết học – Dặn dò (3’)
-------------------------------------------------------------
th (tiếng viêt): tiết 1 (tuần 25)
I.Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc thầm bài và trả lời câu hỏi.
- Kĩ năng tìm tiếng có vần ai, ay
- Có ý thức trong tiết thực hành
II.Các hoạt động:
GV HS
*HĐ1: GTB
*HĐ2: H/dẫn làm bài tập
1/Đọc: Dê Con trồng cải củ
- GV đọc toàn bài và h/dẫn cách đọc
- Tìm tiếng khó đọc có trong bài Tìm và phân tích
- Luyện đọc tiếng khó.
- Luyện đọc câu Đọc câu tiếp nối.
- Thi đọc toàn bài Mỗi tổ 3 em
- Đọc toàn bài ĐT
2/Đánh dấu x vào ô trống trước câu trả lời đúng:
a.Dê Con tính tình ntn?
- H/dẫn hs đọc cả 3 ý sau đó tìm ý đúng nhất
đánhdấu x vào Làm bài
Kiểm tra và chữa.
- Câu b tiến hành tương tự
3/Tìm tiếng trong bài có vần ai, ay: Tìm và viết vào vở
? Tiếng nào có vần ai cải
? Tiếng nào có vần ay tay, hay, ngày.
? Phân tíc tiếng cải, ngày 2 em
III.Nhận xét tiết học – Dặn dò:
------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------
th (toán): củng cố điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình.
I.Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng xác định đúng điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình.
- Vận dụng và làm tốt các bài tập ở VBT
- Có ý thức tự giác học và làm bài.
II.Các hoạt động:
GV HS
*HĐ1: GTB
*HĐ2: Ôn luyện điểm ở trong và điểm ở ngoài
- Vẽ lên bảng:
- Vẽ 2 điểm ở trong HV, 3 điểm ở ngoài HV HS 1
- Vẽ 1 điểm ở trong HTG, 2 điểm ở ngoài HTG HS 2
Nhận xét bài làm của bạn
- Củng cố điểm ở trong và điểm ở ngoài 1 hình.
*HĐ3: Vận dụng: H/dẫn hs làm VBT – Tiết 99
B1: Đúng ghi đ, sai ghi s:
Tự làm
- Kiểm tra, chữa bài
B2: Đọc y/cầu và tự làm (như ở hđ 2)
- Kiểm tra, bổ sung bài làm cho hs.
B3: Tính:
Tự làm
- Kiểm tra và chữa.
B4: Giải toán Đọc bài toán và giải
- Kiểm tra, chữa bài trên bảng lớp.
III.Nhận xét tiết học – Dặn dò:
------------------------------------------------------
thủ công: cắt, dán hình chữ nhật (t2)
I.Mục tiêu:
- HS kẻ, cắt, dán được hình chữ nhật.
- Cắt được hình chữ nhật theo 2 cách
- Có ý thức giữ gìn vệ sinh lớp học sau khi thực hành.
II.Đồ dùng dạy học:
GV: HCN mẫu
HS: Giấy màu, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán.
III.Các hoạt động:
GV HS
1/Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ (3’) Để dụng cụ lên bàn
- Nhận xét
2/Bài mới:
*HĐ1: GTB (3’)
*HĐ2: Nhắc lại quy trình cắt, dán HCN (10’) Lắng nghe
2 em nêu lại
*Lưu ý cách dán:
Bôi hồ mỏng, dán cân đối, dùng 1 tờ giấy
chồng lên sản phẩm vừa dán, miết nhẹ
nhàng để sản phẩm được phẳng. Nghe, ghi nhớ
*HĐ3: Thực hành (12’) Thực hành cắt, dán HCN
- Theo dõi giúp đỡ các em còn lúng túng.
*HĐ4: Trưng bày sản phẩm và đánh giá (5’) Tự đánh giá sản phẩm của bạn
Chọn những sản phẩm đẹp nhất
- Nhận xét đánh giá và tuyên dương.
IV.Nhận xét tiết học: (3’)
- Sự chuẩn bị dụng cụ
- ý thức thực hành Nghe, rút kinh nghiệm
*Dặn: Chuẩn bị đủ dụng cụ cho tiết sau.
--------------------------------------------------------
sáng:
Thứ 6 ngày 01 tháng 3 năm 2013
-------------------------------------------------------------
th (toán): tiết 2 (tuần 25)
I.Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng nắm cấu tạo các số có 2 chữ số.
- Kĩ năng cộng, trừ các số tròn chục, giải toán có lời văn bằng phép tính cộng.
- Vận dụng và làm tốt các bài tập.
II.Các hoạt động:
GV HS
*HĐ1: GTB – Ghi đề
*HĐ2: H/dẫn hs làm bài tập:
B1: Viết (theo mẫu)
Đọc bài và làm theo mẫu
- Kiểm tra kq bài làm
B2: Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn và từ
lớn đến bé:
90 , 70 , 50 , 80 Tự làm
- Kiểm tra, chữa bài
B3: Tính:
Tự làm
- Nhắc hs viết kq có kèm tên đơn vị 2 em lên bảng làm
- Chữa bài trên bảng lớp.
B4: 2 em đọc bài toán
- H/dẫn phân tích bài toán
Giải bài vào vở
1 em giải trên bảng phụ
- Chữa bài.
B5: Đố vui:
- Y/cầu hs quan sát hình vẽ ở vở và nêu được
các điểm vừa ở trong hình vuông, vừa ở ngoài
hình tròn. Q. sát và nêu: Điểm A, điểm B, điểm C
- H/dẫn hs khoanh tròn vào các điểm vừa nêu. Làm bài
- Kiểm tra chung.
III.Nhận xét tiết học – Dặn dò:
-----------------------------------------------------
--------------------------------------------------
chiều
đạo đức: thực hành kĩ năng giữa kì II
I.Mục tiêu:
- Củng cố, hệ thống hoá các kiến thức về chuẩn mực hành vi dạo đức đã học.
- Hình thành kĩ năng nhận xét, đánh giá hành vi của mình phù hợp các mẫu hành vi đã học từ thuần 12 đến tuần 24.
- Giáo dục thái độ tự tin để thực hiện tốt các mẫu hành vi đa học.
II.Đồ dùng dạy học:
- T/huống cho các nhóm.
III.Các hoạt động:
*HĐ1: Hệ thống kiến thức (5’)
- GV hệ thống theo mục tiêu các bài từ tuần
12 đến tuần 24.
*HĐ2: Thực hành (25’)
- Chia lớp thành 6 nhóm, mỗi nhóm thực
hiện 1 mẫu hành vi đã học.
- Phát t/huống đã chuẩn bị cho các nhóm N1: Nghiêm trang khi chào cờ
N2: Đi học đều và đúng giờ
N3: Trật tự trong trường học
N4: Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo
N5: Em và các bạn
N6: Đi bộ đúng quy định
Các nhóm phân vai thể hiện t/huống.
Từng nhóm thể hiện t/huống.
- Lớp và GV nhận xét, tuyên dương các nhóm
thể hiện tốt t/huống.
IV.Củng cố – Dặn dò: (5’)
- Hệ thống kiến thức về các mẫu hành vi vừa ôn
- Thực hiện tốt các mẫu hành vi trên.
- Chuẩn bị trước bài: Cảm ơn và xin lỗi.
toán: điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
1/Bài cũ: Lớp nhõ̉m miợ̀ng
80 – 40 = 60 – 30 =
70 – 20 = 40 – 10 =
2 hs lờn bảng Tính
Hs1 30 80 hs2: 70 90
+ - + -
60 20 20 40
Nhọ̃n xét, ghi điờ̉m
2/Bài mới:
a/Giới thiệu
vẽ lên bảng 1 hình vuông.
? Đây là hình gì?
? Cụ vưà vẽ cái gì
* đờ̉ gọi tờn 1 điờ̉m người ta dùng 1 chữ cái in hoa
- Vẽ vào trong HV 1 điểm và đặt tên là điểm A
? Điểm A nằm ở đâu,
? Điểm N nằm ở đâu?
- Nhắc lại: Điểm A nằm trong HV, điểm N nằm ngoài HV
- Chỉ đâu là điểm ở trong, đâu là điểm ở ngoài
- Gắn lên bảng hình tròn và tiến hành tương tự.
b/Thực hành:
B1: Đúng ghi đ, sai ghi s:
Quan sát và nờu miợ̀ng
? em hãy nờu các điờ̉m nằm trong hình tam giác
? Nờu các điờ̉m nằm ngoài hình tam giác
B2: Vẽ điểm ở trong và điểm ở ngoài 1 hình
Làm vào phiờ́u học tọ̃p
Chữa bài:
?nờu các điờ̉m ở trong hình vuụng ? nờu các điờ̉m ở ngoài hình vuụng
? nờu các điờ̉m ở trong hình tròn ? nờu các điờ̉m ở ngoài hình tròn
B3: Tính
? mụ̃i dãy tính có mṍy lõ̀n tính. Ta thực hiợ̀n như thờ́ nào?
Sụ́ 1 làm cụ̣t 1 sụ́ 2 làm cụ̣t 2
Chữa bài: nờu cách tính
B4:
2 hs đọc đờ̀ bài toán
?bài toán cho biờ́t gì
? bài toán hỏi gì
1 hs làm bảng lớp – lớp làm vở
Chữa bài
- Chữa bài, nhận xét.
IV.Củng cố - Dặn dò: (3’)
- Hệ thống lại kiến thức bài học
- Ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
----------------------------------------------------------
File đính kèm:
- giao an lop 1 tuan 25(3).doc